Dữ liệu cũ
Thứ hai, 19/01/2015, 15:55 PM

Thức ăn ngũ cốc bị thu hồi vì có thể khiến người tiêu dùng bị dị ứng

(NTD) - Giới chức Mỹ đã tiến hành thu hồi sản phẩm ngũ cốc của hãng để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho người tiêu dùng.

nguoitieudung_thu hoi 1
Bao bì sản phẩm ngũ cốc đang bị thu hồi vì chứa thành phần gây dị ứng. Ảnh: Consumer Affairs.

Sản phẩm ngũ cốc Honey & Oat Mixers của Market Pantry, Mỹ, đang bị thu hồi vì chứa thành phần gây dị ứng nhưng không được liệt kê ở trên bao bì của sản phẩm, tờ Consumer Affairs đưa tin. Giới chuyên môn cho biết sản phẩm ngũ cốc ăn sẵn có chứa thành phần hạnh nhân, một trong những thành phần gây dị ứng hàng đầu cho người tiêu dùng trên thế giới.

Theo báo cáo, bệnh viện và công ty chưa ghi nhận bất kỳ nạn nhân nào bị dị ứng hay phải nhập viện do sử dụng sản phẩm nhưng giới chức vẫn quyết định thu hồi sản phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Các sản phẩm được đóng gói trong hộp giấy với mã sản phầm UPC # 85.239-90.824 và được bán độc quyền tại cửa hàng Target trên toàn nước Mỹ.

Giới chức khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm và mang đến cửa hàng để nhận lại tiền hoàn để đảm bảo sức khỏe.

 Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, FDA, đã cảnh báo nguyên nhân thu hồi các sản phẩm chiếm đa số là nhà sản xuất không ghi đầy đủ thành phần của sản phẩm trên bao bì, trong đó có những thành phần thuộc nhóm có thể gây dị ứng cho người tiêu dùng. FDA khẳng định mặc dù họ không nhận được các báo cáo hay khiếu nại của các nạn nhân nhưng họ vẫn quyết định thu hồi để đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

nguoitieudung_thu hoi 1
Nhà sản xuất không ghi thành phần hạnh nhân lên bao bì sản phẩm. Ảnh minh họa.

Trước đó, công ty Whole Food, Mỹ, đang tiến hành thu hồi loại bánh quy mặn caramel do chúng có chứa thành phần gây dị ứng cho người tiêu dùng mà không được khai báo trên nhãn mác. Giới chuyên môn cho biết nhà sản xuất đã không đề thành phần hạnh nhân trên bao bì để cảnh báo những người tiêu dùng bị dị ứng với chúng. Vì thế, giới chức quyết định thu hồi toàn bộ sản phẩm đang được tiêu thụ trên thị trường. Theo báo cáo, sản phẩm gồm 12 chiếc bánh có hạn sử dụng đến ngày 22/1/2015.

Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada và Liên đoàn các công ty thực phẩm thu hồi sản phẩm thịt xông khói ngọt BBQ do chúng chữa dầu mù tạc mà nhà sản xuất không công khai trên bao bì.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.