Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 20/06/2015, 11:00 AM

Thức ăn cho chó nhiễm khuẩn có thể gây nhiều bệnh

(NTD) - Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

 

nguoitieudung 1
Bao bì sản phẩm thức ăn cho chó đang bị thu hồi. Ảnh: Food Safety News.

Công ty sản xuất thức ăn cho chó Boulder Dog Food ở quận Boulder bang Colorado, Mỹ đang tiến hành thu hồi những sản phẩm Chicken Sprinkles có hạn sử dụng đến 05/04/16, số lô 998, mã UPC 899883001231 bởi chúng có khả năng nhiễm khuẩn Salmonella. Các thông tin về hạn sử dụng, số lô,mã UPC được in rõ rang ở mặt sau và trước của túi thức ăn cho chó này.

Sản phẩm bị thu hồi bao gồm 10 túi nhỏ trong một túi lớn. Chúng đã được phân phối tới hai cửa hàng bán lẻ ở Colorada, một ở Washington và một cửa hàng nữa ở Maryland. Việc thu hồi là kết quả của một chương trình lấy mẫu kiểm tra thường xuyên của Sở Nông nghiệp bang Colorado. Các mẫu thử sau xét nghiệm đã dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Bệnh nhiễm vi khuẩn Salmonella là bệnh viêm do một nhóm vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

Những người có nhiều nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella bao gồm trẻ nhỏ, người cao tuổi, và bất cứ ai có hệ thống miễn dịch bị suy yếu do bị bệnh hoặc do thuốc. Salmonella gây bệnh cho người và nhiều loại thú vật, bao gồm loài bò sát.Các triệu chứng của việc nhiễm khuẩn Salmonella bao gồm tiêu chảy, sốt và đau bụng, có thể phát bệnh sau 12-72 giờ từ lúc nhiễm. Vật nuôi bị nhiễm Salmonella có thể hôn mê và bị tiêu chảy hoặc tiêu chảy ra máu, sốt và nôn mửa. Một số vật nuôi sẽ chỉ biếng ăn, sốt và đau bụng.

Hiện tại, đã xuất hiện một đơn khiếu nại từ khách hàng khi sử dụng sản phẩm này. Nếu thú cưng của bạn đã sử dụng các sản phẩm thu hồi và đã xuất hiện những triệu chứng này, bạn nên liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức để được tư vấn và chữa trị thú cưng kịp thời.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.