Thứ ba, 19/12/2023, 07:34 AM

Thiết lập kênh trao đổi thông tin giữa Vusta với các Hội thành viên

(CL&CS)- Thiết lập kênh trao đổi thông tin giữa Liên hiệp Hội Việt Nam với các Hội thành viên để cung cấp thông tin, tài liệu có tính thời sự, chính thống của Đảng và Nhà nước.

Mới đây, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) tổ chức hội thảo “Tổng kết, đánh giá công tác hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức năm 2023”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết, truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ là nhiệm vụ quan trọng, cốt lõi và cũng là thế mạnh của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên. Cùng với hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, truyền thông và phổ biến kiến thức đã góp phần tạo ra bản sắc riêng có của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

pgsts-pham-quang-thao-pld-1702619467

PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam

Năm 2023, Liên hiệp Hội Việt Nam và các Hội thành viên đã thực hiện, triển khai hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức một cách tích cực, tập trung vào các mảng hoạt động quan trọng, cần thiết. Trong đó, trang tin điện tử vusta.vn là trang tin chính thức công bố các chỉ đạo của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, định hướng phát triển và hoạt động của toàn hệ thống, mang tính thời sự, chính xác, là bức tranh đầy đủ và sinh động về hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Theo bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam là nơi tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, các chuyên gia, nhà khoa học giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong việc truyền bá kiến thức cho cộng đồng, người dân và xã hội. Cùng với hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức luôn được Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam đặc biệt quan tâm.

ba-pham-thi-bich-hong-pld-1702619467

Bà Phạm Thị Bích Hồng, Phó Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam

Nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình, trong thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên đã luôn chủ động tập hợp lực lượng, nguồn lực để triển khai các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức, hoạt động này đã có nhiều bước tiến và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Bà Phạm Thị Bích Hồng cho biết, báo chí, xuất bản là mảng quan trọng góp phần thực hiện công tác truyền thông, phổ biến kiến thức của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên. Trong năm 2023, công tác báo chí và xuất bản được lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam hết sức quan tâm, chỉ đạo, trên cơ sở đó, Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức đã nghiêm túc, tích cực tham mưu cho Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam triển khai các chỉ đạo, yêu cầu của cơ quan lãnh đạo, quản lý báo chí xuất bản.

9917-1702871536-pbkt-18-12-23-13

PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và ThS. Lê Thanh Tùng – Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện các Hội thành viên, các cơ quan tổ chức trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam đã có báo cáo, đánh giá tổng kết hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức trong năm 2023. Thông qua đó, các đại biểu, khách mời cùng nhau trao đổi, thảo luận, góp ý nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất trong quá trình phát triển công tác phổ biến kiến thức, khoa học của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian tới.

Thời gian tới, Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục chủ trì, lựa chọn, phối hợp với một số hội ngành toàn quốc, một số liên hiệp hội địa phương thực hiện Đề tài phổ biến kiến thức lớn với quy mô ngành, lĩnh vực hoặc khu vực, quốc gia nhằm tạo kết quả rõ rệt, tạo chuyển biến rõ nét trong đóng góp của các nhà khoa học, thể hiện sức mạnh tổng hợp, riêng có của hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam trong công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ cho nhân dân.

Các đại biểu cũng đề nghị Liên hiệp Hội Việt Nam thiết lập kênh trao đổi thông tin hai chiều giữa Liên hiệp Hội Việt Nam với các Hội thành viên, có chức năng truyền thông, duy trì thông tin báo cáo định kỳ, cung cấp thông tin, tài liệu quan trọng có tính thời sự, chính thống của Đảng và Nhà nước cho các đơn vị truyền thông để tuyên truyền kịp thời.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

Áp dụng kỹ thuật số để thực thi Quy định chống phá rừng của EU trong ngành cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) – Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Quy định chống phá rừng của EU được Nghị viện thông qua ngày 29/6/2023 và áp dụng từ ngày 30/12/2024. Phạm vi hàng hóa sản xuất chịu áp dụng trong Quy định này gồm: gia súc, ca cao, cà phê, dầu cọ, cao su, đậu nành, gỗ và một số sản phẩm có nguồn gốc từ chúng, chẳng hạn như da, sô cô la, lốp xe, hoặc đồ nội thất. Theo Quy định, bất kỳ nhà khai thác hoặc thương nhân nào đưa các mặt hàng này vào thị trường EU hoặc xuất khẩu từ thị trường này có khả năng phải chứng minh rằng các sản phẩm không có nguồn gốc từ đất rừng bị phá gần đây hoặc góp phần làm suy thoái rừng.

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đạt thỏa thuận về ghi nhãn rõ ràng hơn và cải thiện thành phần của mật ong, nước ép trái cây, mứt

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:22

(CL&CS) - Ngày 31/1/2024, Nghị viện châu Âu và Hội đồng Châu Âu đạt được một thỏa thuận nhằm xem xét và củng cố các tiêu chuẩn tiếp thị hiện có áp dụng cho mật ong, nước ép trái cây, mứt và sữa. Chỉ thị được gọi là – Breakfast Directives – đặt ra các quy tắc chung về thành phần, tên bán, ghi nhãn và cách trình bày các sản phẩm này để đảm bảo chúng được di chuyển tự do trong thị trường EU và giúp người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt.

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

Thủ tướng kiểm tra, động viên, thúc đẩy các dự án cao tốc trọng điểm

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 08:43

(CL&CS) - Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.