Thị trường địa ốc phía Nam sẵn sàng đón nguồn cung mới trong năm 2024

Tính đến cuối năm 2023, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh đã trải qua gần 3 năm đối mặt với khó khăn, thách thức, nguồn cung và sức cầu thị trường sụt giảm. Bước sang năm 2024, thị trường địa ốc phía Nam chờ đón những cơ hội mới.

Địa ốc phía Nam_page-0001

Cùng với những chuyển động mới tại các dự án đang được gỡ vướng, thị trường địa ốc phía Nam năm 2024 dự kiến đón nhận thêm hàng loạt nguồn cung mới với các dự án được khởi công ngay những ngày cuối cùng của năm ngoái.

Chủ đầu tư đua nhau công bố nguồn cung bán hàng trong năm 2024

Sau thời gian dài nằm bất động, nhiều dự án bất động sản khu vực phía Nam đã được gỡ vướng về mặt pháp lý. Ngay từ đầu tháng 12/2023, nhiều chủ đầu tư đã công bố khởi công dự án mới và chuẩn bị nguồn cung bán hàng cho năm 2024.

Tại TP Hồ Chí Minh, nhà phát triển bất động sản hạng sang - Masterise Homes đã có kế hoạch khởi công phân khu cao tầng nằm trong đô thị The Global City (TP Thủ Đức). Theo kế hoạch, khu cao tầng này sẽ bắt đầu nhận đặt mua trước từ quý I/2024 và có thể bán hàng từ quý IV cùng năm.

Tập đoàn Gamuda Land cũng đã động thổ dự án Eaton Park tại TP Thủ Đức, với quy mô dự án 3,5ha, gồm căn hộ, nhà phố thương mại và cửa hàng kinh doanh. Dự án này dự kiến bán hàng từ quý II/2024 với mức giá khoảng 5.000-6.000 USD (110-140 triệu đồng) mỗi m2.

Ở khu vực tỉnh Bình Dương, nhiều dự án cũng đã có kế hoạch chào sân như dự án Astral City (TP Thuận An) của Tập đoàn Danh Khôi dự kiến mở bán lại 5.000 căn hộ vào quý đầu năm sau, giá khoảng 42-45 triệu đồng mỗi m2.

Hay như dự án căn hộ Phú Đông SkyOne tại TP Dĩ An cũng công bố kế hoạch mở bán vào quý I/2024. Dự án có quy mô 800 căn hộ giá từ 32-35 triệu đồng mỗi m2.

Ở Vũng Tàu cũng ghi nhận dự án The Maris ra mắt phân khu mới và dự án Centre Point, đây là dự án thứ hai tại Vũng Tàu trong cuối Quý II đang chuẩn bị được khởi động.

Ngoài ra, một số chủ đầu tư có dự án đang dở sẽ mở bán các đợt tiếp theo trong năm 2024 như Nam Long, Đất Xanh Group, Bcons, Ecopark, Cát Tường, Novaland, Thắng Lợi... cũng đang tích cực đưa vào giỏ hàng mới. Phần lớn dự án tập trung ở thị trường tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An.

Thị trường phía Nam dự báo phục hồi tích cực trong năm 2024

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2024, ông Michael Kokalari, Giám đốc Phòng phân tích kinh tế vĩ mô và nghiên cứu thị trường, Công ty Quản lý quỹ VinaCapital nhấn mạnh: “Số liệu tăng trưởng tín dụng mới nhất của Việt Nam cho thấy, nhu cầu vay mua nhà còn yếu, nhưng điều này có thể thay đổi khi lãi suất thế chấp giảm trong những tháng gần đây”. Dù vậy, thị trường đã xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực trong thời gian gần đây.

Theo chuyên gia này, thị trường bất động sản đang có những tín hiệu tích cực mới, cho thấy giai đoạn khó khăn nhất đã qua. Một là, khối lượng giao dịch đất nền, phân khúc có tính đầu cơ cao nhất trên thị trường đã tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Hai là, một số bất động sản cao cấp ở trung tâm TP Hồ Chí Minh tăng giá mạnh đối với những căn có giấy tờ sở hữu, quyền sở hữu rõ ràng.

Thị trường phía Nam dự báo phục hồi tích cực trong năm 2024

Thị trường phía Nam dự báo phục hồi tích cực trong năm 2024

Dự báo xu hướng mua nhà năm 2024 sẽ có sự thay đổi. Khách hàng không chỉ khắt khe về chủ đầu tư uy tín, chất lượng và pháp lý minh bạch mà còn muốn nhiều hơn về các chính sách bán hàng, những ưu đãi thanh toán, giá bán hợp lý và cả tiềm năng dài hạn của dự án.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cũng cho rằng, các chủ đầu tư phải tái cơ cấu nguồn cung cho phù hợp với sức cầu thị trường. Thị trường bất động sản năm 2023 đã thanh lọc những nhà phát triển dự án thiếu năng lực, “cuộc chơi” chỉ dành cho những doanh nghiệp có sức khỏe tài chính tốt, chiến lược phát triển an toàn, bền vững. Những doanh nghiệp nào chấp nhận tái cơ cấu quyết liệt và đúng hướng, phát triển các phân khúc phù hợp với nhu cầu thực sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm tới.

Tuy nhiên, theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường có tới 71% rổ hàng chung cư năm sau vẫn là nhà cao cấp, thậm chí rơi vào mức giá hạng sang và siêu sang. Còn trong dự báo của Cushman & Wakefield, ít nhất 60% nguồn cung mới ở TP HCM sẽ có giá trên 60 triệu đồng mỗi m2. Ngay cả ở các thị trường tỉnh, giá bán chung cư cũng vào mức trung bình từ 38-46 triệu đồng mỗi m2 (gồm VAT).

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

Năm 2024, Đá Núi Nhỏ dự kiến lợi nhuận đạt 35 tỷ đồng, thấp nhất kể từ 2008

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Trong năm 2024, hoạt động kinh doanh của CTCP Đá Núi Nhỏ (Đá Núi Nhỏ) là khai thác mỏ đá Mũi Tàu với công suất 1 triệu m3/năm và lợi nhuận trước thuế dự kiến 35 tỷ đồng, giảm 22,9% so với năm 2023.

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

Mục sở thị “thủ phủ” văn hoá - kiến trúc - ẩm thực đậm chất Hàn Quốc độc nhất vô nhị tại Hải Phòng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:20

(CL&CS) - Chỉ sau vài tháng ra mắt dự án, nhiều mảnh ghép của Vinhomes Royal Island đã nhanh chóng hoàn thành. Trong đó, Công viên văn hóa K-Park với kiến trúc truyền thống được tô điểm bằng các công trình biểu tượng đậm chất Hàn, đang trở thành điểm đến ưu thích của người dân và du khách khi đến với Hải Phòng.

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.