Thứ bảy, 23/12/2023, 15:55 PM

Chợ truyền thống, trung tâm thương mại cũng không thoát khỏi cảnh ảm đạm của thị trường địa ốc

Phần lớn người tiêu dùng đang chuyển sang mua sắm online, có người giao hàng tận nơi, tiết kiệm thời gian nên những hình thức mua bán truyền thống bị ngó lơ, ế ẩm.

Cận Tết mà truyền thống, trung tâm thương mại đìu hiu, vắng khách

Nhiều gian hàng tại các khu chợ truyền thống, trung tâm thương mại nổi tiếng ở Hà Nội đang mất dần khách thuê khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm mạnh.

Nằm ở ngã tư giao Phố Huế - Trần Xuân Soạn - Trần Nhân Tông, tuy nhiên, nhiều gian hàng tại chợ Hôm - Đức Viên, chợ Hàng Da (Hà Nội)... luôn trong cảnh vắng vẻ, khách ra vào thưa thớt dù đang bước vào tháng cuối năm.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 15.18.13

Chợ trong phố cổ sầm uất nhưng khách lèo tèo, tiểu thương nằm ngủ cả ngày

Nhiều ki ốt đóng cửa, phủ kín bạt. Tiểu thương có khi ngồi chơi hoặc nằm ngủ cả ngày vì không một bóng dáng khách tới mua hàng. Thật khó có thể nghĩ rằng đây là khung cảnh tại một khu chợ Hàng Da nằm tại trung tâm phố cổ sầm uất nhất quận Hoàn Kiếm ở thủ đô Hà Nội.

Không chỉ chợ truyền thống, nhiều trung tâm thương mại tại Hà Nội cũng đang rơi vào tình trạng vắng khách thuê.

Từ các mặt hàng đồng hồ, mắt kính, đến cửa hàng, shop quần áo, hàng gia dụng… những thương hiệu nước ngoài đến trong nước đều rơi vào tình cảnh ế ẩm do người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, giảm mua sắm nên gần như 10 khách vào cửa hàng thì chỉ có 2-3 người chốt mua.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-23 lúc 15.14.57

Mặt bằng tại trung tâm thương mai bị bỏ trống, không có khách thuê

Giải mã nguyên nhân khiến chủ sạp thi nhau bỏ của chạy lấy người

Theo thông tin từ báo Lao động, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - thông tin, tình hình chung cả nước hiện nay là sức mua kém, giảm sút rõ rệt so với trước dịch COVID-19.

Ông Điệp cho rằng, cuối năm 2023, lượng lớn doanh nghiệp tại Hà Nội đang phải đối mặt với các khó khăn tài chính, thận trọng khi đưa ra các quyết định trung hạn như mở rộng chi nhánh, mặt bằng kinh doanh.

Theo Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, người dân cũng đang có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn, đồng thời giá các mặt hàng hầu hết đã tăng. Phần lớn người tiêu dùng cũng chuyển dịch sang mua sắm online, có người giao hàng tận nơi, tiết kiệm thời gian.

Đây là thực trạng đáng buồn của thị trường bán lẻ hiện nay không chỉ ở trung tâm thương mại mà còn ở các khu chợ truyền thống.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

Tuyến đường giao thông lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9 tới đây

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 23:21

Dự án giao thông 1.900 tỷ đồng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thiện, góp phần thay đổi 'bộ mặt' hạ tầng địa phương.

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

Cập nhật tiến độ dự án tuyến đường hơn 5.200 tỷ đồng rộng bậc nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 18:48

Với quy mô 120-180m, tuyến đường này đã phá kỷ lục của Đại Lộ Thăng Long- tuyến đường từng được mệnh danh đại lộ hiện đại, rộng nhất Việt Nam với mặt cắt ngang trung bình 140m.

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

Bất động sản giúp nền kinh tế lớn nhất Việt Nam thu về 80.000 tỷ chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 17:09

Doanh thu bất động sản của thành phố sở hữu nền kinh tế lớn nhất Việt Nam cho thấy chiều hướng tích cực của lĩnh vực này tại đây.