Chợ truyền thống, trung tâm thương mại cũng không thoát khỏi cảnh ảm đạm của thị trường địa ốc
Phần lớn người tiêu dùng đang chuyển sang mua sắm online, có người giao hàng tận nơi, tiết kiệm thời gian nên những hình thức mua bán truyền thống bị ngó lơ, ế ẩm.
Cận Tết mà truyền thống, trung tâm thương mại đìu hiu, vắng khách
Nhiều gian hàng tại các khu chợ truyền thống, trung tâm thương mại nổi tiếng ở Hà Nội đang mất dần khách thuê khi nhu cầu của người tiêu dùng giảm mạnh.
Nằm ở ngã tư giao Phố Huế - Trần Xuân Soạn - Trần Nhân Tông, tuy nhiên, nhiều gian hàng tại chợ Hôm - Đức Viên, chợ Hàng Da (Hà Nội)... luôn trong cảnh vắng vẻ, khách ra vào thưa thớt dù đang bước vào tháng cuối năm.

Chợ trong phố cổ sầm uất nhưng khách lèo tèo, tiểu thương nằm ngủ cả ngày
Nhiều ki ốt đóng cửa, phủ kín bạt. Tiểu thương có khi ngồi chơi hoặc nằm ngủ cả ngày vì không một bóng dáng khách tới mua hàng. Thật khó có thể nghĩ rằng đây là khung cảnh tại một khu chợ Hàng Da nằm tại trung tâm phố cổ sầm uất nhất quận Hoàn Kiếm ở thủ đô Hà Nội.
Không chỉ chợ truyền thống, nhiều trung tâm thương mại tại Hà Nội cũng đang rơi vào tình trạng vắng khách thuê.
Từ các mặt hàng đồng hồ, mắt kính, đến cửa hàng, shop quần áo, hàng gia dụng… những thương hiệu nước ngoài đến trong nước đều rơi vào tình cảnh ế ẩm do người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, giảm mua sắm nên gần như 10 khách vào cửa hàng thì chỉ có 2-3 người chốt mua.

Mặt bằng tại trung tâm thương mai bị bỏ trống, không có khách thuê
Giải mã nguyên nhân khiến chủ sạp thi nhau bỏ của chạy lấy người
Theo thông tin từ báo Lao động, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - thông tin, tình hình chung cả nước hiện nay là sức mua kém, giảm sút rõ rệt so với trước dịch COVID-19.
Ông Điệp cho rằng, cuối năm 2023, lượng lớn doanh nghiệp tại Hà Nội đang phải đối mặt với các khó khăn tài chính, thận trọng khi đưa ra các quyết định trung hạn như mở rộng chi nhánh, mặt bằng kinh doanh.
Theo Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, người dân cũng đang có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn, đồng thời giá các mặt hàng hầu hết đã tăng. Phần lớn người tiêu dùng cũng chuyển dịch sang mua sắm online, có người giao hàng tận nơi, tiết kiệm thời gian.
Đây là thực trạng đáng buồn của thị trường bán lẻ hiện nay không chỉ ở trung tâm thương mại mà còn ở các khu chợ truyền thống.
Phương Uyên
Bình luận
Nổi bật
Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tái hiện 80 năm hành trình phát triển
sự kiện🞄Thứ ba, 02/09/2025, 16:30
(CL&CS)- Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tại Đông Anh không chỉ là điểm đến văn hóa - chính trị quan trọng, mà còn là biểu tượng sinh động về sức mạnh đoàn kết,...
Nghiên cứu hỗ trợ doanh nghiệp mía đường duy trì sản xuất bền vững
sự kiện🞄Thứ ba, 26/08/2025, 09:03
(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7951/VPCP-NN ngày 25/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thông tin “Ngành mía đường gặp khó, hàng tồn kho chất đống”.
Kinh tế Việt Nam: Nhiều điểm sáng nhưng vẫn còn thách thức
sự kiện🞄Thứ hai, 25/08/2025, 08:17
(CL&CS)- PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng bức tranh kinh tế Việt Nam giai đoạn hiện nay dù đạt nhiều thành tựu quan trọng, nền kinh tế vẫn đối diện thách thức lớn trong hành trình hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững hai chữ số.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.