Thứ ba, 02/01/2024, 16:50 PM

Một tỉnh miền Bắc đang trở thành ngôi sao mới nổi trong thị trường địa ốc

Tỉnh thành này nằm ở cửa ngõ nối Bắc Trung Bộ và miền Bắc, cách Hà Nội 150km về phía Nam. Sở hữu lượng dân số đứng thứ 3 và diện tích lớn thứ 5 cả nước.

Chỉ trong gần một thập kỷ, các chủ đầu tư hùng mạnh đã thi nhau đến với xứ Thanh để chung tay phát triển các chuỗi dự án bài bản, tạo nên quần thể các đại đô thị, các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí tầm vóc quốc tế, góp phần mang đến diện mạo mới cho vùng đất giàu tiềm năng này.

Trong đó, sức ảnh hưởng lớn nhất phải kể đến Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FLC Group. Đây là những nhà phát triển bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Khởi công từ gần 10 năm trước, dự án FLC Sầm Sơn là một dấu mốc quan trọng trong thu hút đầu tư và một biểu tượng của sự phát triển, không chỉ cho riêng thành phố biển Sầm Sơn mà còn cho cả tỉnh Thanh Hóa.

flc-sầm-sơn

Tổ hợp FLC Sầm Sơn

Sau FLC, Thanh Hóa chứng kiến cuộc đổ bộ của hàng loạt nhà đầu tư lớn khác như: Vingroup với khu đô thị Vinhomes Star City rộng 130ha ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, trung tâm thương mại Vincom cao 36 tầng tại phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa; Eurowindow Holdings với dự án khu đô thị Eurowindow ParkCity tại TP. Thanh Hóa; Sun Group với tổ hợp 1.260ha tại TP. Sầm Sơn.

Bên cạnh những “đại gia” hàng đầu nêu trên, Thanh Hóa cũng đón nhiều doanh nghiệp bất động sản cỡ lớn khác như: Flamingo, TNG, T&T… đổ về các huyện như: Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia… để đầu tư. Nhờ đó, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng có cơ hội tham gia hoặc đẩy mạnh "cuộc chơi" địa ốc mà các dự án điển hình là: khu đô thị Bình Minh, khu đô thị Đông Hải, khu đô thị phía nam TP. Thanh Hóa…

Điều đáng nói khác là trong vài năm qua, thị trường bất động sản Thanh Hóa luôn ở trong tình trạng nóng sốt, đặc biệt ở hai phân khúc là bất động sản nghỉ dưỡng và đất nền.

Nói riêng đất nền, cơn sốt đất trong các năm 2021–2022 có thể nói là chưa từng có, đã kéo dài từ thành thị cho đến các vùng nông thôn ở các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Đông Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân và đặc biệt trở nên rất mạnh ở khu vực ven biển như Sầm Sơn, Quảng Xương, Nghi Sơn.

Thị trường Thanh Hóa liên tục ghi nhận những cuộc đấu giá đất “điên cuồng” khi số sản phẩm chỉ 30-50 lô đất nhưng lượng hồ sơ tham gia đấu giá lên đến hàng nghìn bộ, giá đất sau khi trúng tăng gấp 3-5 lần.

thanh hoa 1

Đến nay, dù cơn sốt đất đã đi qua, thị trường bất động sản Thanh Hóa đã có nhịp điều chỉnh dưới tác động của cơn khủng hoảng bất động sản toàn quốc, song mặt bằng giá vẫn khá ổn định

Theo Tạp chí Bất động sản Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định: “Giá bất động sản Thanh Hóa tăng nhờ tác động lớn từ sức bật kinh tế, hạ tầng giao thông, đà bứt phá du lịch mạnh mẽ, cũng như việc Thanh Hóa đang thu hút dòng vốn đầu tư lớn. Tầm nhìn, định hướng phát triển của chính quyền địa phương, cùng nội lực nền kinh tế và những tiềm năng sẵn có đã kéo theo sự phát triển của thị trường bất động sản”. Cũng vì thế, trong tương lai, thị trường này vẫn sẽ phát triển mạnh, trở thành ngôi sao thực thụ trên bản đồ địa ốc Việt Nam.

Thanh Hoá nằm ở cửa ngõ nối Bắc Trung Bộ và miền Bắc Việt Nam, cách Thủ đô Hà Nội 150km về phía Nam. Đây là một tỉnh lớn với dân số đứng thứ 3 và diện tích lớn thứ 5 cả nước. Thanh Hóa hội tụ đầy đủ các điều kiện về tự nhiên, văn hóa, lịch sử và cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh, Thanh Hoá được kỳ vọng sẽ là cực thứ tư trong “tứ giác phát triển” của phía Bắc.

Tỉnh thành này còn có hệ thống giao thông đường biển, đường sắt lẫn Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ kích cầu phát triển kinh tế và hạ tầng trong thời gian tới. Hiện nay, khu kinh tế Nghi Sơn đã được chọn là 1 trong 5 khu kinh tế trọng điểm quốc gia với nhiều cơ chế ưu đãi để phát triển cảng biển, sân bay… Trong tương lai, dòng tiền nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đổ về tỉnh Thanh Hóa sẽ ngày càng lớn hơn.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

Ba khoản tiền này miễn phí hoàn toàn khi con xin cấp sổ đỏ đất đai cha mẹ để lại, khoản thứ 3 cực kỳ tiết kiệm

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 00:17

Theo Luật Đất đai 2024, nhà đất bố mẹ để lại, khi xin cấp sổ đỏ lần đầu hoặc sang tên sổ đỏ người thừa kế sẽ được miễn một số khoản tiền thuế phí.

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

Toàn cảnh tuyến cao tốc 50km trị giá 11.000 tỷ, kết nối Thủ đô với tỉnh rộng nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 23:21

Đây là một phần của Cao tốc Bắc-Nam, giúp rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi tỉnh rộng nhất Việt Nam xuống chỉ còn hơn 3 tiếng đồng hồ.

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

Từ ngày 1/1/2025, tách thửa đất có quy định mới: Cần biết để tránh tranh chấp, vi phạm

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:41

Theo Luật Đất đai 2024, quy định về tách, hợp thửa đất được thể hiện rõ ràng với các quy tắc, điều kiện và trong các trường hợp cụ thể.