Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới

Dữ liệu cũ 01/02/2020, 05:58

(NTD) – Bất chấp lệnh cấm của Chính phủ Mỹ trong gần 1 năm qua, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Các thương hiệu bán lẻ cạnh tranh gay gắt giành thị phần tại Việt Nam

Các thương hiệu bán lẻ cạnh tranh gay gắt giành thị phần tại Việt Nam

Doanh nghiệp 30/12/2019, 18:10

(NTD) - Việt Nam được đánh giá là một trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Chính điều này đã tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các tên tuổi bán lẻ trong và ngoài nước tranh đua giành thị phần tại Việt Nam.

Tập đoàn Want~Want gia nhập thị trường Việt Nam

Tập đoàn Want~Want gia nhập thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp 14/12/2019, 06:34

(NTD) - Want~Want, tập đoàn nắm giữ thị phần bánh gạo lớn nhất tại Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc, đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với kỳ vọng mang “những trải nghiệm đồ ăn nhẹ tuyệt vời nhất” đến với các gia đình Việt.

Sản phẩm gỗ Việt đã có mặt tại hơn 120 nước trên thế giới

Sản phẩm gỗ Việt đã có mặt tại hơn 120 nước trên thế giới

Doanh nghiệp 28/11/2019, 14:34

(NTD) - Hiện sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt ở thị trường 120 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 4.700 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ. Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ 2 Châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu; chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển.

Nokia vẫn có thị phần ở Việt Nam nhờ “cục gạch huyền thoại”

Nokia vẫn có thị phần ở Việt Nam nhờ “cục gạch huyền thoại”

Doanh nghiệp 23/09/2019, 12:46

(NTD) - Với những chiếc điện thoại di động thuộc hàng kinh điển chỉ có các chức năng cơ bản nhất: nghe - gọi - nhắn tin, Nokia gần như là cái tên định danh cho thị trường điện thoại “cục gạch” thuở sơ khai. Nhưng rồi, khi cơn lốc công nghệ bùng nổ cuốn phăng tất cả, “ông lớn” này đã ngắc ngoải trong vòng xoáy thị trường vì không bắt kịp xu thế.

Cuộc đua thị phần ô tô: Mitsubishi, Toyota “đuối sức”

Cuộc đua thị phần ô tô: Mitsubishi, Toyota “đuối sức”

Doanh nghiệp 19/08/2019, 10:39

(NTD) - Cuộc đua thị phần ô tô trong tháng 7/2019 đã ngã ngũ. Theo các số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, Mitsubishi và Toyota sớm đã “đuối sức” trong khi Suzuki bật tăng khá mạnh.

Jollibee cùng đối tác Việt Nam mua lại chuỗi cà phê Coffee Bean

Jollibee cùng đối tác Việt Nam mua lại chuỗi cà phê Coffee Bean

Doanh nghiệp 29/07/2019, 10:37

(NTD) - Chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng của Philippines Jollibee sẽ chi khoảng 350 triệu USD để mua lại chuỗi cà phê Coffee Bean & Tea Leaf đang làm ăn thua lỗ. Các nhà phân tích nói thương vụ này cũng xác định lại thị phần thức ăn và đồ uống tại Việt Nam của Jollibee.

Nhựa Bình Minh giảm lợi nhuận vì áp lực cạnh tranh

Nhựa Bình Minh giảm lợi nhuận vì áp lực cạnh tranh

Doanh nghiệp 25/07/2019, 12:25

(NTD) - Năm 2019, Nhựa Bình Minh lên kế hoạch khá thận trọng với 4.300 tỷ đồng doanh thu, tăng 4% và 432 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng nhẹ 2%.

Cuộc đua thị phần ngành ô tô: Ford, Suzuki, Mitsubishi ngày càng “teo tóp”

Cuộc đua thị phần ngành ô tô: Ford, Suzuki, Mitsubishi ngày càng “teo tóp”

Dữ liệu cũ 15/07/2019, 10:25

(NTD) - Cuộc đua thị phần ngành ô tô Việt Nam ngày càng... nhàm chán khi Ford, Suzuki, Mitsubishi đang có xu hướng teo tóp bất chấp mọi nỗ lực truyền thông và giảm giá sản phẩm. Còn Toyota, Honda... tiếp tục củng cố được doanh số của mình.

Mắt kính Sài Gòn niêm yết trên UPCoM với giá 91.000 đồng/cổ phiếu

Mắt kính Sài Gòn niêm yết trên UPCoM với giá 91.000 đồng/cổ phiếu

Doanh nghiệp 07/07/2019, 12:55

(NTD) - CTCP Mắt kính Sài Gòn (Saigon Optic) có hoạt động chính là sản xuất, kinh doanh mắt kính và dụng cụ quang học về mắt, cho thuê mặt bằng. Công ty chỉ có 3 địa điểm kinh doanh nhưng chiếm đến 65% thị phần tại TP.HCM

Thị trường thời trang nữ: Zara và H&M thống lĩnh, hàng Việt gặp khó khăn muôn trùng

Thị trường thời trang nữ: Zara và H&M thống lĩnh, hàng Việt gặp khó khăn muôn trùng

Doanh nghiệp 10/06/2019, 13:25

(NTD) - Thị trường thời trang nữ Việt Nam ngày càng rộng lớn. Trước đây, thị phần của thương hiệu Việt tương đối ổn định, nhưng trong khoảng 3 năm nay, Zara và H&M đã dần khẳng định vị thế vượt trội. Hàng Việt hiện phải co cụm để tồn tại.

FE CREDIT: 'Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất'

FE CREDIT: 'Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất'

Dữ liệu cũ 10/06/2019, 10:22

(NTD) - FE CREDIT, vốn là đơn vị thống lĩnh thị phần tài chính tiêu dùng Việt Nam, vừa được Mastercard trao giải “Tổ chức phát hành thẻ hiệu quả nhất” (Best in Card Acquisition) tại Việt Nam.

Vang bóng một thời nay chịu cảnh cổ phiếu “trà đá”

Vang bóng một thời nay chịu cảnh cổ phiếu “trà đá”

Doanh nghiệp 31/05/2019, 10:22

(NTD) - Là những thương hiệu lừng danh một thời nhưng không duy trì được sức hút của mình nên Diêm Thống Nhất, Giày Thượng Đình hay “vua xá xị” Chương Dương đều chịu chung cảnh hẩm hiu. Dù gắng gượng tồn tại với thị phần rất nhỏ hẹp, kết quả sau khi “lên sàn”, cổ phiếu của những công ty này chịu phận cổ phiếu “trà đá”.

Huawei đang thách thức Apple và Samsung

Huawei đang thách thức Apple và Samsung

Doanh nghiệp 30/05/2019, 13:58

(NTD) - Với gần 60 triệu thiết bị được bán ra trong quý 1/2019 và mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, Huawei đang tỏ ra lấn lướt Apple và Samsung để sẽ sớm giành vị trí số một thị trường smartphone. Hiện cả ba nhà sản xuất smartphone đang có những chiến lược riêng để giữ vững thị phần và thách thức đối thủ...

Xuất khẩu trái cây vào Mỹ nhìn từ trái xoài

Xuất khẩu trái cây vào Mỹ nhìn từ trái xoài

Vấn đề liên quan 30/05/2019, 09:45

(NTD) - Xoài là loại trái cây thứ 6 của nước ta chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ sau vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa và thanh long. Tuy nhiên, để giữ vững thị phần tại thị trường khó tính này là điều không hề dễ dàng.