Dữ liệu cũ
Thứ ba, 16/06/2015, 14:10 PM

The One: Đất vàng im ắng

(NTD) - Tòa tháp The One, đối diện chợ Bến Thành đằng sau bến xe buýt trung tâm TP.HCM, có vị trí đắc địa bậc nhất, có thể xem là “trái tim” khu trung tâm TP.HCM. Tuy nhiên, thời gian qua, dự án này thi công ì ạch nhiều năm làm xấu bộ mặt trung tâm TP.HCM.

Dự án hoành tráng

the one
Công trường The One vẫn là bãi đất trống với lác đác công nhân.

Dự án The One do Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư. Bitexco rất quen thuộc với người dân TP.HCM với hàng loạt công trình, dự án lớn như Bitexco Financial Tower 68 tầng, Tòa nhà văn phòng Bitexco, The Manor I và II...

The One nằm trong khu đất 8.600 m2 được bao bọc bỏi 4 con đường Lê Thị Hồng Gấm - Calmette - Phạm Ngũ Lão - Phó Đức Chính thuộc P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD với hai tòa tháp mang dáng dấp hai con rồng được nối nhau bằng khối đế. Khối đế gồm 3 tầng hầm để xe và khu trung tâm thương mại gồm 9 tầng. Tòa tháp phía Tây cao 55 tầng bao gồm các tầng văn phòng cho thuê ở nửa dưới và khách sạn ở nửa trên. Tòa tháp phía Đông cao 48 tầng bao gồm các căn hộ, với dịch vụ cung cấp bởi khu khách sạn thông qua kết nối phần đế và tầng hầm. Theo thiết kế, diện tích sàn xây dựng 170.000 m2 cung cấp 58.000 m2 văn phòng, 58.000 m2 căn hộ, 35.000 m2 trung tâm thương mại và 24.000 m2 bãi đậu xe.

Dự án này được Bitexco động thổ vào 27/4/2012. Tại thời điểm đó, ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco, cho rằng dù khởi công trong thời điểm thị trường bất động sản khủng hoảng, văn phòng cho thuê ế ẩm, kinh tế bất ổn nhưng Bitexco đã từng bước đàm phán với các đối tác và thu xếp xong nguồn vốn cho dự án. Chúng tôi tin tưởng năm 2015, khi công trình hoàn thành thì nền kinh tế và thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại.

Đất vàng im ắng

the one1
Mô hình dự án The One.

Tuy nhiên, hiện công trình này vẫn án binh bất động, phải chăng do thiếu tiền? Mới đây, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng đánh giá nợ xấu của VietinBank, trong đó có đối tượng cần được theo dõi, kiểm soát tín dụng là Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco, chủ đầu tư dự The One, với dư nợ 1.699 tỷ đồng vào ngày 31/12/2012.

Trả lời cho kết luận của Thanh tra, ông Vũ Quang Bảo, Tổng Giám đốc Bitexco, cho biết tập đoàn đã hoàn thiện hồ sơ cho khoản tín dụng này và ông Bảo khẳng định The One sẽ vào đi vào hoạt động vào cuối quý 2/2017.

Tuy nhiên cho đến nay, công trường dự án The One chỉ là bãi đất trống, lác đác vài công nhân. Với tốc độ thi công ì ạch trong 3 năm vừa qua thì không biết đến bao giờ “trái tim” thành phố mới thôi nhếch nhác?

the pne2
Hàng rào công trình chiếm hết vỉa hè, người đi bộ chỉ còn cách đi xuống lòng đường rất nguy hiểm.

 Nhóm phóng viên

Ảnh: Tấn Lợi - Trần Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.