Chủ nhật, 25/08/2024, 13:37 PM

‘Thành phố đáng sống nhất thế giới’ tại Việt Nam đưa ra cảnh báo khẩn, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi ‘xuống tiền’ mua nhà ở 3 dự án này

Sở Xây dựng cảnh báo, nếu sau khi đã có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện bán mà chủ đầu tư lại thực hiện thế chấp nhà ở, việc bán chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, cơ quan này đã thông báo về các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện để bán. Cụ thể, có bảy dự án được liệt kê bao gồm:

1. Chung cư Bắc Cường (quận Hải Châu) với 112 căn hộ chung cư.

2. Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town (quận Ngũ Hành Sơn) với 1.733 căn hộ

3. Nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự thuộc dự án khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn (quận Hải Châu) với 219 căn hộ

4. Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower (quận Hải Châu) với 300 căn hộ chung cư

5. Dự án Olalani Riverside Towers (quận Sơn Trà) với 1.425 căn hộ chung cư

6. Khu căn hộ phía Đông đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) với 528 căn hộ

7. Tòa nhà B4-1 và Tòa nhà B4-2 thuộc dự án khu dịch vụ du lịch ven sông Hàn (quận Ngũ Hành Sơn) với 679 căn hộ

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam đưa ra cảnh báo khẩn, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi ‘xuống tiền’ mua nhà ở 3 dự án

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam đưa ra cảnh báo khẩn, người dân cần cân nhắc kỹ trước khi ‘xuống tiền’ mua nhà ở 3 dự án

Trong số này, có ba dự án đã đủ điều kiện kinh doanh theo quy định nhưng hiện đang gặp vấn đề pháp lý về thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án đầu tư, hoặc nhà ở hình thành trong tương lai. Các dự án đó là:

- Khu căn hộ cao tầng thuộc dự án khu đô thị thương mại và dịch vụ thể thao cao cấp New Town

- Nhà ở liền kề và nhà ở biệt thự thuộc dự án khu nhà ở và dịch vụ Tuyên Sơn

- Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng lưu ý, nếu chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và thu tiền trả trước của người mua, thì phải cung cấp giấy tờ chứng minh đã giải chấp, hoặc có biên bản thống nhất giữa bên mua và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp. Các giấy tờ này cần gửi đến Sở Xây dựng để xem xét và ban hành văn bản thông báo trước khi ký hợp đồng mua bán theo quy định.

Ngoài ra, trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư cần phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà ở đúng tiến độ đã cam kết.

Sở Xây dựng cũng cảnh báo rằng, nếu sau khi đã có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện bán mà chủ đầu tư lại thực hiện thế chấp nhà ở, việc bán chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng.

Theo khảo sát Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài, và Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, vào năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã bình chọn Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất trên thế giới.

Lan Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Khám phá biệt thự 1.000m2 hoành tráng như lâu đài của NSƯT Quang Tèo

Khám phá biệt thự 1.000m2 hoành tráng như lâu đài của NSƯT Quang Tèo

sự kiện🞄Thứ ba, 10/09/2024, 20:32

Đây là thành quả sau nhiều năm miệt mài biểu diễn và cống hiến cho nghệ thuật của nghệ sĩ Quang Tèo.

Nhà máy điện phân nhôm đầu tiên của Việt Nam đã được đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng

Nhà máy điện phân nhôm đầu tiên của Việt Nam đã được đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 10/09/2024, 20:02

Khi đi vào hoạt động, nhà máy dự kiến sẽ cung cấp từ 300.000-450.000 tấn nhôm mỗi năm, mang lại doanh thu ước tính khoảng 1,35 tỷ USD mỗi năm.

Khách sạn đẹp nhất Sài Gòn chính thức đổi tên

Khách sạn đẹp nhất Sài Gòn chính thức đổi tên

sự kiện🞄Thứ ba, 10/09/2024, 18:33

Đây là khách sạn thứ năm của tập đoàn này tại TP. HCM.