Thứ hai, 19/12/2016, 07:38 AM

Thắng nhọc nhằn Kashima Antlers, Real Madrid vô địch FIFA World Cup Club

(NTD) - Real đã phải chờ tới 30 phút của hiệp phụ mới có thể khuất phục Kashima Antlers - đại diện đến từ Nhật Bản và mang về chiếc cup vô địch FIFA World Cup Club thứ 5 cho lịch sử CLB.

90 phút nhọc nhằn

Cả hai đội nhập cuộc khá tốt, nhưng Real sớm thể hiện đẳng cấp vượt trội của nhà ĐKVĐ châu Âu. Phút thứ 9, Benzema mở tỉ số cho “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với pha đá bồi cận thành trong tư thế không bị ai kèm, sau khi cú sút xa của Modric bị thủ thành Sogahata đẩy ra.

hi-res-721fa0028a7351f3fdb7a9c286c2349f-crop-exact
Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ mang về chiếc cup vô địch FIFA World Cup Club lần thứ 5 cho Real (Ảnh: Internet)

Nhưng Kashima Antlers cũng cho thấy quyết tâm của họ là lớn như thế nào, khi ngay sau bàn thắng của Benzema, các cầu thủ Nhật Bản vùng lên và suýt chút nữa, đọi trưởng Osagawara đã làm nên chuyện, khi cú sút xa bên ngoài vòng cấm của anh bay vọt xà. Thế trận trong những phút tiếp theo là sự giằng co, ăn miếng trả miếng giữa hai đội, và Kashima Antlers cho thấy họ không dễ bị bắt nạt.

Phút 44, cầu thủ số 10 Shibasaki đỡ bóng từ đường căng ngang của đồng đội và dứt điểm chéo góc hạ gục Keylor Navas, gỡ hòa cho đội bóng Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, cả hai đội tiếp tục giằng co nhau trong từng pha bóng. Phút 52, Shibasaki một lần nữa phải khiến tất cả trầm trồ khi vượt qua 4 cái bóng áo trắng trong vòng cấm rồi dứt điểm nâng tỉ số lên 2 – 1. Lần đầu tiên, Antlers vươn lên dẫn trước Real Madrid.

Nhưng niềm vui ấy giữ chẳng được lâu khi phút thứ 58, Vazquez bị kéo ngã trong vòng cấm và đội bóng áo trắng được hưởng Penalty. Trên chấm 11m, C.Ronaldo không phạm bất kỳ sai lầm nào để gỡ hòa 2 – 2 cho đại diện châu Âu. Lúc này, đồng hồ mới chỉ qua phút 60.

Trong 30 phút còn lại của hiệp đấu, đáng chú ý có tình huống CR7 đưa bóng vào lưới Antlers phút 73 nhưng không được trọng tài công nhận do việt vị. 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỉ số hòa 2 – 2, Kashima Antlers gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Real Madrid suốt trận đấu.

Tâm điểm CR7

Trận đấu bước sang hiệp phụ với sự xuống sức của một số cầu thủ Kashima Antlers, nên không thực sự có nhiều pha bóng gay cấn như 90 phút chính thức.

Và, phút 98, lại là CR7 chạy chỗ khôn ngoan đón đường chọc khe của Benzema ghi bàn giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước. 3 phút sau, cầu thủ vào thay người Suzuki đánh đầu dội xà ngang của Keylor Navas.

Bừng tỉnh sau pha chết hụt, Kền Kền trắng lại dồn lên dồn ép đối thủ. Phút 104, một lần nữa, CR7 chứng minh giá trị của mình khi xử lý khéo léo trong vòng cấm đội bạn và dứt điểm quyết đoán ấn định tỉ số 4 – 2. Như vậy, Quả Bóng Vàng 2016 là cầu thủ đầu tiên ghi hattrick trong một trận chung kết FIFA Club World Cup, mang về chức vô địch thứ 5 của đấu trường này cho Real Madrid.

Dù thắng trận nhọc nhằn, Real Madrid vẫn lập kỷ lục 5 lần lên ngôi vô địch ở đấu trường này. Tuy thua nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ Kashima Antlers là vô cùng đáng khen.

Duy Khải

Bình luận

Nổi bật

Khoa học công nghệ - nền tảng giúp nâng cao năng suất

Khoa học công nghệ - nền tảng giúp nâng cao năng suất

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Doanh nghiệp Việt cần xác định khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo là nền tảng quan trọng giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Hưng Yên: Hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ

Hưng Yên: Hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:17

(CL&CS)- Ngày 18/5/2024, tại Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên giai đoạn 1959 - 2024.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:17

(CL&CS) - Phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khoa học công nghệ (KH-CN) để thực hiện có hiệu quả chính quyền điện tử, đô thị thông minh, nền kinh tế số, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.