Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/11/2018, 07:54 AM

Thắng Campuchia 3-0, Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi đầu bảng

(NTD) - Đội tuyển Việt Nam đã leo lên đứng đầu bảng A và giành quyền lọt vào bán kết AFF Cup 2018 sau chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Campuchia. Những người lập công cho đội tuyển của chúng ta là Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức.

Trước một đối thủ yếu như Campuchia, HLV Park Hang Seo không tung đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Các trụ cột như Anh Đức, Công Phượng không vào sân ngay từ đầu, trong khi cầu thủ chạy cánh trái Văn Hậu được cất trên băng ghế dự bị do anh đã nhận 1 thẻ vàng trong trận đấu gặp Lào.

5
Tiến Linh (số 22) đánh đầu mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam chơi với sơ đồ tấn công 3-4-1-2, trong đó, Quang Hải đảm trách vai trò hộ công, chơi ngay sau Văn Đức, Tiến Linh. Phút 15, từ pha tấn công bên cánh trái, Văn Đức bắt vô lê hiểm hóc, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Vichet đã cứu thua cho đội khách. Đội hình chơi thấp và rất tập trung của đội tuyển Campuchia đã hạn chế phần nào sức tấn công của đội chủ nhà ở hầu hết quãng thời gian của hiệp 1.

Phải đến phút 39, Tiến Linh mới mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam bằng pha đánh đầu chuẩn xác, sau đường chuyền của Trọng Hoàng bên cánh phải. 2 phút sau, Hồng Duy đi bóng tốc độ bên hành lang trái xuống sát đường biên ngang rồi tạt ngược trở lại cho Quang Hải thoải mái dứt điểm trong vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo đỏ.

6
Niềm vui của Văn Đức khi anh ghi bàn thắng thứ 3 cho đội tuyển Việt Nam vào lưới Campuchia

Sang hiệp 2, thế chủ động vẫn hoàn toàn thuộc về đội tuyển Việt Nam. Phút 61, Văn Đức xử lý bóng khéo léo trước vòng cung 16m50 rồi xoay người dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại của trận đấu, dù tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, chiến thắng 3-0 trước Campuchia cũng là quá đủ để Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018 với thành tích 10 điểm sau khi vòng bảng kết thúc, không để lọt lưới bàn nào. Đội bóng của chúng ta giành luôn ngôi đầu bảng A trong khi Malaysia xếp thứ 2 và cũng vào bán kết với 9 điểm, nhờ chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Myanmar trong trận đấu cùng giờ. Những người lập công cho Malaysia là Talaha (26') và Zaquan Adha (48', 88').

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải (Tiến Dũng 82'), Đình Trọng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng (Công Phượng 65'), Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức (Văn Quyết 70'), Tiến Linh.

Campuchia: Vichet, Pheng, Visal, Meng, Chhoeun, Suhana, Chanpolin, Sokumpheak (Vathanaka 85'), Thiva (Sokpheng 66'), Bunheing, Kakada

Ghi bàn:

Việt Nam: Tiến Linh (39'), Quang Hải (41'), Văn Đức (61')

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.