Tháng 10, Apple sẽ tăng giá ứng dụng trên App Store ở Việt Nam

Gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ Apple cho biết đối với Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng.

Theo Reuters, vào thứ 3 (20/9/2022), Apple công bố từ tháng tới gã khổng lồ công nghệ này sẽ tăng giá ứng dụng và mua hàng trong ứng dụng trên App Store ở tất cả quốc gia  thuộc khu vực đồng euro và một số quốc gia ở châu Á và Nam Mỹ.

Trong một bài đăng mới đây, Apple cho biết giá mới, không bao gồm đăng ký tự động gia hạn, sẽ có hiệu lực sớm nhất vào 5/10/2022, Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.

Gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ điều chỉnh giá định kỳ ở các khu vực khác nhau và giảm giá cho các nước thuộc Khu vực đồng euro vào năm ngoái để điều chỉnh tiền tệ và thuế, giảm giá khởi điểm cho nhiều ứng dụng xuống 99 xu từ 1,09 euro.

Sự gia tăng nhanh chóng của lạm phát, lãi suất và giá năng lượng trong năm nay đã tác động đến đồng yên, đồng euro và hầu hết các loại tiền tệ của nền kinh tế mới nổi. Đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ và dao động ngang giá so với đồng đô la trong nhiều tuần.

Ngoài các nước thuộc khu vực đồng euro, mức tăng giá sẽ đến với Thụy Điển; Ba Lan; Nhật Bản; Malaysia; Pakistan; Hàn Quốc; Việt Nam và Chile.

Apple cho biết đối với một số quốc gia như Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng.

Mới đây, Apple đã tung ra iPhone series 14 - thế hệ iPhone mới nhất. Đồng thời, Apple cho biết hãng đang phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình để giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh (mảng chủ lực của Apple).

Được biết, doanh thu từ mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm cả App Store đã nhanh chóng trong vài năm qua và hiện dao động khoảng 20 tỷ USD mỗi quý.

Giá iPhone 14 tại Việt Nam đắt nhất tại khu vực châu Á?

Lan Phương

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:40

Ông đã từ kể lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình với "ba không": không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.