Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/04/2015, 11:00 AM

“Thái Bình mồ hôi rơi” của Sơn Tùng M-TP vào đề văn lớp 9

(NTD) - Bản hit của ca sĩ Sơn Tùng M-TP “Thái Bình mồ hôi rơi” đã vào đề thi văn của học sinh lớp 9.

Câu hát: "Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ" vào đề thi văn của học sinh lớp 9 trường THPT (vòng 3) của trường THCS Thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy (Thái Bình).

Đề bài câu 1 (3 điểm) phần làm văn nêu: “Trong bài hát Thái Bình mồ hôi rơi của nam ca sĩ Sơn Tùng MTP có câu hát: ‘Chạy theo đam mê, con sợ con quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời, con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ'. Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng một trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ câu hát".

baivan3

Bản hit của Sơn Tùng M-TP vào đề thi văn lớp 9

Đại diện trường THCS Thị trấn Diêm Điền cho biết: “Đề thi ra hôm 23/4, dành cho học sinh lớp 9. Các em đã reo hò trước cách ra đề mới lạ, khi cả bài hát và ca sĩ quen thuộc với các bạn trẻ. Câu hỏi này đáp ứng được xu hướng ra đề của Bộ GD&ĐT, đó là đọc hiểu và bình luận”.

Đây không phải lần đầu tiên ca sĩ Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong bài thi. Tuy nhiên, đề thi văn tại một trường huyện ở Thái Bình (quê hương Sơn Tùng) mang ý nghĩa sâu sắc.

Thái Bình mồ hôi rơi là ca khúc được Sơn Tùng M-TP sáng tác trong thời gian 2 tiếng và được biểu diễn lần đầu tiên trong đêm diễn thứ 2 của The Remix - Hòa âm ánh sáng. Đối với giọng ca Chắc ai đó sẽ về, quê hương Thái Bình luôn nằm trong trái tim, không có non sông gấm vóc nào to lớn bằng tình thương của bố mẹ, không có vùng đất nào ấm áp bằng mảnh đất quê hương. Chính điều này đã khơi gợi ý tưởng và cảm xúc để nam ca sĩ sáng tác nên ca khúc.

Cách đây không lâu, đề thi môn Hóa Hóa dành học dành cho học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng - Hải Phòng có tình tiết Sơn Tùng M-TP ngậm kẹo mút cũng gây xôn xao. Trước đó nữa, Sơn Tùng có mặt trong đề thi Vật lý của trường THPT Cẩm Giàng (Hải Dương) khi người ra đề đưa dữ liệu so sánh độ hot giữa Sơn Tùng và Lệ Rơi.

Mọi thông tin về Giáo dục, xin mời xem thêm tại đây.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.