Tasco (HUT) rót thêm 100 tỷ đồng tăng vốn điều lệ gấp đôi cho Tasco Land

(CL&CS) - HĐQT Tasco vừa thông qua việc góp thêm 100 tỷ đồng cho Tasco Land nhằm đầu tư Công ty TNHH NVT Holdings, công ty mẹ của BĐS Ninh Vân Bay, qua đó phát triển chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Six Senses và Ana Mandara.

Hội đồng quản trị CTCP Tasco (mã chứng khoán: HUT) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH Tasco Land để triển khai thực hiện đầu tư Công ty TNHH NVT Holdings.

Nghị quyết tăng vốn điều lệ cho Công ty TNHH Tasco Land

Cụ thể, Tasco Land là công ty con do HUT sở hữu 100% vốn điều lệ. Hiện Tasco Land đang có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, HUT sẽ rót thêm 100 tỷ đồng để công ty con nâng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng nhằm triển khai thực hiện đầu tư tại Công ty TNHH NVT Holdings. Đồng thời, HUT cử ông Hồ Việt Hà, Tổng giám đốc là người đại diện phần vốn góp của HUT tại Tasco Land.

Được biết, Tasco Land là đơn vị nghiên cứu tiếp nối các quan điểm phát triển bất động sản cao cấp, gắn với thiên nhiên, lịch sử, điều kiện đặc thù của Việt Nam, các nguyên tắc bảo tồn để phát triển bền vững, ứng dụng cho không chỉ khu vực nghỉ dưỡng mà mở rộng tới bất động sản đô thị cao cấp của Tasco Land trên quỹ đất của Tasco, Savico.

Về phía Tasco, vào tháng 9 vừa qua, sau khi được Bộ Tài chính chấp thuận, Tasco đã công bố thông qua việc nhận chuyển nhượng 100% vốn góp của Công ty TNHH Bảo hiểm Tổng hợp Groupama Việt Nam. Bước đi này cũng nằm trong định hướng tái cấu trúc giai đoạn 2022 - 2027 của Tasco. Cụ thể, Công ty sẽ đầu tư vào hệ sinh thái với cơ sở hạ tầng, dịch vụ ô tô; bất động sản, nghỉ dưỡng và bảo hiểm.

Ngoài dự án mang thương hiệu Six Senses và Ana Mandara, doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu triển khai một loạt các dự án ở Hà Nội như dự án 48 Trần Duy Hưng với diện tích đất 2.800 m2, dự án Foresa Mỹ Đình 49 ha và các dự án trong quĩ đất hiện hữu. Bên cạnh đó, Tasco Land sẽ kết hợp với Savico nghiên cứu triển khai, khai thác hiệu quả các bất động sản và dự án bất động sản hiện có của Savico. Thông tin này được đưa ra trong kỳ đại hội đồng cổ đông thường niên năm nay của Tasco.

Cũng tại đại hội, cổ đông công ty cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dự thu 1.162 tỷ đồng, trong đó, 550 tỷ đồng sẽ được Tasco dùng để đầu tư vào Tasco Land (dự kiến trong quý III, theo công bố khi đó của Tasco).

Hiện công ty chưa công bố báo cáo tài chính quý III. Trong quý II, doanh thu từ bất động sản của công ty giảm 46% so với cùng kỳ, tổng doanh thu trong quý đạt 220 tỷ đồng, giảm 3%, được đóng góp chủ yếu nhờ hoạt động thu phí.

Trong nửa đầu năm 2022, Tasco ghi nhận doanh thu đạt 459,77 tỷ đồng, giảm 0,9% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 102,12 tỷ đồng so, trong khi cùng kỳ lỗ 73,57 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Tasco đặt kế hoạch tổng doanh thu đạt 11.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Tasco mới hoàn thành 40,8% kế hoạch lợi nhuận năm.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.