Thứ hai, 18/09/2023, 22:10 PM

Tạm giữ 15 tấn phân bón không rõ nguồn gốc tại Bạc Liêu

(CL&CS) - Qua công tác giám sát, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu tiến hành kiểm tra và khám phương tiện ô tô tải, biển số: 83C-031.70, phát hiện trên thùng xe có 300 bao phân bón (loại 50kg/bao), trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu, ngày 13/9/2023 Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành khám phương tiện ô tô tải (Biển số đăng ký phương tiện vận tải: 83C-031.70) đang dừng đỗ, địa chỉ: Ấp 12, xã Phong Thạnh Tây B, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện trên thùng xe có 300 bao phân bón (loại 50kg/bao) trên bao bì không có thông tin để xác định nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tại thời điểm khám có ông T.H.Q là tài xế xe cũng là chủ hàng hóa có xuất trình toa hàng của số phân bón, trị giá hàng hóa: 48.000.000 đồng.

Lực lượng chức năng kiểm tra trên xe vận chuyển.

Lực lượng chức năng kiểm tra trên xe vận chuyển.

Qua Làm việc với Đoàn kiểm tra ông T.H.Q là chủ sở hữu của hàng hóa có địa chỉ: thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, khai nhận thuê xe để vận chuyển tôm, cá ra tỉnh Phú Yên để bán, trên đường về ông mua một số phân bón để vận chuyển vào tỉnh Bạc Liêu bán kiếm lời nhưng chưa kịp bán thì bị Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 4 kiểm tra và tạm giữ.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi vi phạm, đồng thời tạm giữ và niêm phong toàn bộ số phân bón không rõ nguồn gốc, xuất xứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước vấn nạn phân bón giả, kém chất lượng xuất hiện xuất hiện tràn lan trên thị trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng cho rằng, để truy xuất nguồn gốc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa vi phạm về chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lực lượng chức năng đề nghị các tỉnh, thành phố, khi phát hiện hàng hóa vi phạm về chất lượng thì thông tin đến các địa phương nơi có doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ghi trên nhãn để kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, nếu hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón giả bị cơ quan chức năng phát hiện, mức xử phạt vẫn thấp hơn so với lợi nhuận thu được. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng hành vi vi phạm này phải xử lý hình sự hoặc có chế tài nặng hơn để đủ sức răn đe.

Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của người dân là rất quan trọng. Cần tuyên truyền cho người dân tránh chiêu dụ của các đơn vị sản xuất phân bón giả với giá ưu đãi hay khuyến mại lớn. Nên mua của thương hiệu quen, có uy tín, các sản phẩm có hóa đơn, chứng từ rõ ràng; đặc biệt, không sử dụng hàng hóa trôi nổi. Đây cũng là cách tốt nhất để ngăn chặn, đẩy lùi và sớm chấm dứt tình trạng phân bón giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.