Dữ liệu cũ
Thứ hai, 24/02/2020, 19:14 PM

Tạm dừng nhiều chuyến bay giữa Hàn Quốc - Việt Nam

(NTD) - Nhiều hãng hàng không thông báo tạm dừng đường bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam đến cuối tháng 3/2020.

Theo Vietnam Airlines, các chuyến bay mang số hiệu VN 414, 415 đi và đến giữa sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) và Nội Bài (Hà Nội, Việt Nam) vào các ngày 26, 28/2; 4, 6/3; 8 - 12/3, 18 – 19/3, 25 – 26/3 sẽ tạm dừng. Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng vẫn đang bám sát chỉ đạo của cơ quan chức năng về kiểm soát dịch bệnh, từ đó có kế hoạch về dừng khai thác hay điều chỉnh lịch bay phù hợp.

VNA - covid 19
 Nhiều hãng hàng không thông báo tạm dừng đường bay giữa Hàn Quốc và Việt Nam đến cuối tháng tháng 3/2020.

Trong khi đó, Bamboo Airways cho biết hãng hủy tất cả chuyến bay Nha Trang, Đà Nẵng đi Incheon và ngược lại từ ngày 26/2 đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Hiện hãng khai thác với tần suất 7 chuyến khứ hồi một tuần trên mỗi chặng này. Hành khách đã đặt vé trong thời gian tạm ngừng khai thác sẽ được hỗ trợ hoàn hủy.

Với các hãng hàng không nước ngoài, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết Korean Air dừng khai thác các chuyến bay mang số hiệu KE 483, KE 484 chặng Incheon - Nội Bài từ ngày 25/2 đến ngày 23/3. Mỗi ngày có 6 chuyến bay tuyến này. Hãng hàng không Air Seoul cũng thông báo tạm dừng đường bay Hà Nội - Seoul từ 1 - 28/3. Air Seoul cũng hỗ trợ hoàn, đổi vé cho khách. Hiện hãng còn khai thác đường bay Seoul - Đà Nẵng, Nha Trang.

Trước đó, Asiana Airlines dừng đường bay Seoul - Hà Nội trên các chuyến bay mang số hiệu OZ 727, 728 từ 18/2 đến 9/3. Hãng vẫn duy trì 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày cho chặng bay này.

Hàn Quốc hiện đang là thị trường khách quốc tế lớn thứ 2 (sau Trung Quốc) vào Việt Nam. Số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam hàng năm tăng trưởng đều, khoảng 20%.

Để chủ động trong kiểm soát dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, Sở Y tế đã kiến nghị Bộ Y tế cho phép khai báo y tế, cách ly kiểm dịch với người nhập cảnh từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.