Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 28/07/2019, 19:12 PM

Sự cần thiết của việc bổ sung nước uống vận động trong khi chơi thể thao

(NTD) - Nước uống vận động mang lại nhiều lợi ích với những người tập luyện, chơi thể thao như bóng đá, bóng chuyền hay các môn đòi hỏi sức bền như chạy bộ, đi xe đạp,... Với cơ chế giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu để cơ thể duy trì sự bền bỉ và ngăn ngừa tình trạng mất nước khi tập luyện trong thời gian dài.

Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể, rất cần cho các chức năng hoạt động của cơ thể. Cơ thể dễ bị mất nước khi vận động ra mồ hôi nhiều, để cung cấp nước cho cơ thể và tăng cường sức khỏe cũng như hiệu suất tập thể dục, bạn nên uống nước thường xuyên trong suốt cả ngày. 

1

Chơi thể thao, vận động nhiều khiến cơ thể đổ mồ hôi gây ra tình trạng mất nước

Thế nhưng ít ai biết được thành phần nước trong cơ thể bao gồm các khoáng chất như Na+, Cl-, K+... đóng vai trò căn bản trong quá trình phân phối nước, tạo cân bằng axit – bazơ trong cơ thể.

Nếu thiếu những khoáng chất này, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng, mệt mỏi, làm xáo trộn sự điều hòa thân nhiệt đồng thời làm giảm hiệu suất hoạt động thể chất và tinh thần. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hạ Natri máu, dẫn tới hôn mê rất nguy hiểm.

Các chuyên gia y tế đưa ra khuyến cáo, những người vận động nhiều, phải làm việc trong thời tiết nắng nóng nên uống nước đều đặn trong suốt thời gian làm việc, đặc biệt cần uống thêm các loại nước có bổ sung thêm muối và khoáng chất như Natri, Chloride,… để bổ sung lại lượng muối khoáng đã mất đi.

2

Bên cạnh việc bổ sung nước, cần chú ý bổ sung các khoáng chất thiết yếu

Hiện nay nhiều người đã và đang quan tâm đến việc sử dụng các thức uống có bù khoáng, chẳng hạn như nước uống vận động. Ưu điểm của thức uống này là bù đắp cả hai yếu tố cần thiết là bù nước và bù muối khoáng. Nước uống vận động không có gas, có lượng muối khoáng đầy đủ nên có thể uống nhiều cùng lúc. Khi chơi thể thao nhất thiết phải có nước uống vận động mới duy trì được phong độ và sự bền bỉ.

Trong sản phẩm nước uống vận động bù đắp muối khoáng có lợi cho sức khỏe trên thị trường hiện nay thì nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối được nhiều người ưu tiên sử dụng hơn cả. 

3

Number 1 Acitve Chanh Muối, nước uống vận động ưa thích của giới trẻ

Thức uống này có chứa các khoáng chất thiết yếu như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… bù đắp nước và muối khoáng cho người chơi thể thao và vận động đổ mồ hôi có được sự bền bỉ và có kết quả cao khi tập luyện, thi đấu hoặc đơn giản là làm tốt các công việc hằng ngày. Chính vì vậy sản phẩm đã trở thành thương hiệu nước uống đặc trưng của dân thể thao và các bạn trẻ đam mê vận động.

Một điểm cộng mà hầu hết các bạn trẻ dành “tình yêu” cho Number 1 Active Chanh Muối là sản phẩm này có vị chanh muối chua chua mặn mặn, thơm ngon, đặc biệt sảng khoái và vô cùng đã khát khi được ướp lạnh.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.