Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/12/2017, 17:17 PM

Startup của HongKong kiếm tiền nhờ ứng dụng hướng dẫn đường đi trong sân bay Trung Quốc

(NTD) – Các kế hoạch đầu tư khổng lồ vào các sân bay của Trung Quốc tạo nên cơ hội làm ăn cho Công ty Cherrypicks của HongKong với dịch vụ hướng dẫn hành khách đi lại trong các sân bay phức tạp của Trung Quốc.

Jason Chiu2
Sân bay quốc tế HongKong là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, được đầu tư 20 tỷ USD. Năng lực hiện tại của sân bay là 45 triệu lượt khách và 3 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Sau khi hoàn tất các công trình mở rộng và xây thêm đường băng mới, sân bay có thể đón tới 87 triệu lượt khách và 9 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Do nhà sáng lập Jason Chiu viết chương trình từ năm 2000, hệ thống Starbeacon (Đèn hiệu ngôi sao) sẽ giúp khách đến sân bay quốc tế HongKong tìm kiếm các thông tin cần thiết tại sân bay. Hành khách chỉ cần đưa smartphone của mình đến các bảng hiệu, bảng chỉ đường, ứng dụng sẽ dịch ra ngôn ngữ mà khách đã chọn.

Công ty cũng đã đưa dịch vụ này vào sân bay quốc tế Phúc Châu ở Trung Quốc, và đang đàm phán để lắp đặt tại các sân bay khác ở nước này.

Ngoài việc hỗ trợ cho khách lạc đường hay lo lắng khi lần đầu tiên đến sân bay, ứng dụng còn cho phép các công ty theo dõi các dữ liệu về sự dịch chuyển và thói quen mua sắm của khách, bao gồm luôn thời gian họ “mê mẩn” tại một cửa hàng nào đó hay mất bao lâu để đi từ điểm này đến điểm khác.

“Công nghệ cho phép chúng tôi thu thập rất nhiều dữ liệu về một địa điểm cụ thể, rất hữu ích cho việc bán hàng” – Jason Chiu phát biểu tại Diễn đàn HongKong trong tuần này.

Jason Chiu
Người sáng lập Cherrypicks Jason Chiu

Cherrypicks được NetDragon Websoft – công ty về mạng di động và trò chơi điện tử - mua lại vào năm ngoái.

Trung Quốc đang có kế hoạch xây dựng 136 sân bay mới vào năm 2025 trong kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng để trở thành một trung tâm hàng không chính của thế giới. Việc xây dựng sân bay quốc tế mới ở Bắc Kinh được đầu tư đến 12,9 tỷ USD, trải dài trên diện tích 47km2 và trở thành sân bay lớn nhất thế giới khi khai trương vào năm 2019.

Tại HongKong, trung tâm thương mại sang trọng Lee Garden và cao ốc Taikoo Place đang sử dụng ứng dụng Starbeacon của Cherrypicks.

Theo South China Morning Post, đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Cherrypicks để thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường nội địa khổng lồ của Trung Quốc. Công ty đã từng thất bại khi giới thiệu mạng xã hội tại Trung Quốc và thua lỗ 25,5 triệu USD bởi “thị trường chưa chín muồi”.

Tuy vậy, Jason Chiu vẫn hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi trong ba năm tới và sẽ đưa công ty lên thị trường chứng khoán Hong Kong.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.