Thứ sáu, 11/06/2021, 20:04 PM

Sơn La: Phát hiện, xử lý đối tượng vận chuyển hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

(CL&CS) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 - Cục QLTT Sơn La kịp thời ngăn chặn và xử lý đối tượng vận chuyển hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang trên đường đi tiêu thụ, với tổng số tiền thu phạt gần 80 triệu đồng

Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-CQLTT ngày 05/4/2021 của Cục QLTT tỉnh Sơn La về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025.

A8

Vào hồi 09 giờ 00 phút ngày 03/6/2021, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã tiến hành khám phương tiện đối với xe ô tô tải biển kiểm soát 18C-090.72 của Bà Phạm Thị Thuỷ (Địa chỉ: tiểu khu 1, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) đang xuống hàng hoá tại Tiểu khu 5, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Tại thời điểm khám, trên xe vận chuyển hơn 800 đôi dép các loại không có nhãn hàng hoá, không có căn cứ, thông tin xác định được về nguồn gốc nơi sản xuất của hàng hoá, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp đối với hàng hoá.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển giao hồ sơ vụ việc, trình Cục trưởng ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phạm Thị Thuỷ với tổng số tiền thu phạt là 75.000.000 đồng, trong đó tiền phạt hành chính là 25.000.000 và trị giá hàng hoá bị tịch thu 50.000.000 đồng. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ

sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11

(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49

(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.