Dữ liệu cũ
Thứ tư, 04/12/2019, 22:00 PM

Sekisui mở trường đào tạo nghề tại HàNội

(NTD) - Sau khi ký kết với Tổ chức Hỗ trợ hợp tác Nhật Bản (JIC), Công ty TNHH Sekisui House mở trường đào tạo nghề đầu tiên của Công ty tại Việt Nam vào ngày 11/12/2019.

Bằng việc hỗ trợ hết mình các thực tập sinh Việt Nam, cũng như các công ty có kế hoạch nhận các thực tập sinh này như Công ty Xây dựng Sekiwa và các công ty xây dựng đối tác của Seikisui, Seikisui  sẽ tăng cường hệ thống tiếp nhận các thực tập sinh Việt Nam, từ đó đảm bảo năng lực xây dựng tại các công trường tại Nhật Bản.

Sekisui House 02
Sekisui House 

Số lượng thợ xây dựng lành nghề Nhật Bản từ năm 2019 đến 2025 được dự báo sẽ giảm 370.000 người, gây nên mối lo ngại về tình trạng thiếu lao động. Mặt khác, dựa theo sự sửa đổi trong đạo luật kiểm soát người nhập cư của Nhật được ban hành ngày 1/4/2019, số lượng lao động nước ngoài, bao gồm cả người Việt Nam, dự kiến sẽ đạt tối đa 345.000 trong 5 năm tới (Thông báo của chính phủ Nhật Bản ngày 14/11/2018).

Hiện Công ty đang giúp nhiều thực tập sinh nước ngoài, bao gồm thực tập sinh Việt Nam trong việc thích nghi với việc làm việc và sinh sống tại Nhật Bản. Thông qua việc hợp tác với JIC và thành lập trường đào tạo kỹ năng của Công ty tại Việt Nam, các thực tập sinh có thể được đào tạo kỹ thuật xây dựng (nền móng, xây dựng ngoại thất, hoàn thiện nội thất)… của Công ty tạiViệt Nam trước, từ đó giúp cho việc qua Nhật làm việc suôn sẻ hơn.  Sau khi được nhận, các học viên sẽ được hỗ trợ tận tình và được tạo một môi trường yên tâm để sống và làm việc hiệu quả.

Đề an tuyển thực tập sinh:

Ông Hiroyuki Fujiwara (phụ trách dự án), thuộcVăn phòng xúc tiến việc làm, Phòng xây dựng, Công ty Sekisui House cho biết:

“Chúng tôi luôn biết ơn mọi người ở Việt Nam đã giúp đỡ mở Trung tâm đào tạo Mirai Hà Nội vào tháng 11/2019. Dù bản thân thường hay qua lại giữa Nhật Bản và Việt Nam, nhưng tôi vẫn luôn ngạc nhiên trước sự trung thực và chăm chỉ của người Việt. Trong tương lai, tôi muốn cùng người dân đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam, thông qua những cải tiến về công nghệ xây dựng".

Về các hỗ trợ

Công ty sẽ tổ chức buổi gặp mặt gia đình cũng như hỗ trợ thanh toán đầy đủ học phí, giúp học viên hoàn toàn có thể an tâm sau khi tới Nhật làm việc. Ngoài chế độ lương thưởng như nhân viên người Nhật, các học viên Việt Nam khi qua Nhật làm việc còn có thể được hỗ trợ 24/24 để vượt qua kì thi năng lực. 

  • Ví dụ về hỗ trợ tại Việt Nam:

Thanh toán đầy đủ các chi phí đào tạo kỹ năng tại địa phương.

Đào tạo các kỹ năng và thuật ngữ chuyên ngành

(kiến thức cơ bản, luật lệ công trường, giáo dục an toàn và sức khỏe, công nghệ chuyên ngành).

Trực tiếp học và thực hành tiếng Nhật tại công trường.

Gặp mặt gia đình khi phỏng vấn tuyển dụng.

Tổ chức tham quan đào tạo cho gia đình.

  • Ví dụ về các hỗ trợ sau khi tới NhậtBản:

Hỗ trợ chi phí liên quan cho thực tập sinh năm đầu.

Hỗ trợ từ người phụ trách thực tập sinh, người hướng dẫn thực hành kỹ thuật và người hướng dẫn cuộc sống.

Tổ chức tới công trường mỗi tháng một lần, hỗ trợ kiểm tra ba tháng 1 lần.

Hệ thống hỗ trợ thực tập sinh kỹ thuật 24/24 (trang web trợ giúp giải quyết các vấn đề).

Thường xuyên thăm hỏi các nỗi lo và vấn đề của thực tập sinh.

Hỗ trợ thi kiểm tra kỹ năng.

Hỗ trợ chi phí học tại các trang web dạy tiếng Nhật.

Trang web hỗ trợ các vấn đề (đang chuẩn bị).

*Trang web giúp có thể tư vấn cùng Văn phòng xúc tiến việc làm của phòng xâydựng về  các nỗi lo trong cuộc sống tại Nhật hay vấn đề trong các mối quan hệ với đồng nghiệp.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.