Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/08/2015, 07:02 AM

Sau dưa hấu, người dân Hà Nội mua khoai tím ủng hộ bà con Vĩnh Long

(NTD) - Sau những hiệu ứng tích cực từ việc bán dưa hấu giúp bà con vùng lũ, mới đây, người dân tiếp tục bán khoai giúp bà con tỉnh Vĩnh Long đồng thời kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ mọi người dân Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, lái buôn Trung Quốc đang chèn ép hạ giá khoai lang tím - Vĩnh Long xuống 100đ/1kg - 1000đ/1yến nên người dân địa phương đang đứng trên nguy cơ mất trắng tay.

Trước tình cảnh đó, các nhóm thiện nguyện đã cùng nhau mua lại toàn bộ khoai lang tím của người dân với đúng giá thị trường Việt Nam, sau đó bán ra với giá 10.000 đồng/kg, thu hồi vốn trả về cho đồng bào Vĩnh Long. 

anh 1

Khoai lang được các nhóm thiện nguyện bán với giá 10.000/kg

Chị Trang - quản lý điểm bán khoai lang tại số 46 Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Giá khoai lang tím mua ở Vĩnh Long  là 3.500 đồng/kg, Trung Quốc  mua chỉ 1500 đồng. Giờ chúng tôi nhập về, sau đó bán lại với giá 10.000 đồng hy vọng có thể giúp bà con thu hồi vốn.”

Từ ngày 24/8, nhóm thiện nguyện nhập về 40 tấn khoai, phân phối đều tại 7 địa điểm bán., trong 1 ngày đã tiêu thụ được khoảng 17 tấn.

  “Nếu bán được hết 40 tấn này, chúng tôi sẽ lên kế hoạch nhập về bán tiếp nếu bà con vẫn còn nhu cầu bởi lượng khoai tồn đọng còn rất nhiều.” – chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang có một số khó khăn trong quá trình thực hiện hoạt động này. Mặc dù đa số mọi người đến mua đều với tâm thế mua ủng hộ bà con, thậm chí nhiều người còn ủng hộ thêm, tuy nhiên, với giá 10.000 đồng/kg, vẫn có những người mua chê đắt.  Bên cạnh đó, đợt bán khoai này lượng người đến mua trực tiếp ít hơn, chủ yếu là chúng tôi phải đi ship hàng. Chưa kể lượng khoai chưa bán được, trong thời tiết nắng nóng thế này rất dễ bị hỏng.

Theo ghi nhận của PV, nhiều người dân đội nắng đi mua khoai lang ủng hộ. Không chỉ mua trực tiếp, nhiều người còn đặt hàng qua mạng. Người dân thường mua từ 2-5 kg, thậm chí có người mua nửa tạ.

Bạn Thương (Cầu Giấy, Hà Nội) khách mua khoai chia sẻ: “Cũng giống như hoạt động bán dưa hấu trước đây, đây là hoạt động rất ý nghĩa.  Mình thấy nhiều người mua khá nhiều. Không phải lúc nào mọi người cũng có thể được mua khoai với giá rẻ như vậy, không những thế lại giúp được đồng bào Vĩnh Long thoát khỏi tình cảnh này.”

anh 3
Người dân đội nắng đi mua khoai rất đông
anh 2
Hầu hết mọi người đều mua từ 2kg trở lên
anh 4
Khoai lang được các tình nguyện viên đóng sẵn thành từng túi 2-3 kg

Hoạt động nhanh chóng nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng. Rất nhiều người dân đã tham gia mua khoai ủng hộ trực tiếp tại địa điểm bán hoặc đăng ký mua hàng cũng như hỏi cách thức mua như một cách san sẻ khó khăn với bà con nông dân.

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến  cảm phục các bạn làm thiện nguyện khi hết lần này đến lần khác giúp đỡ người nông dân tìm nguồn tiêu thụ và kêu gọi nhiều người cùng tham gia.

Hiện trên địa bàn Hà Nội có 7 điểm bán khoai lang bao gồm: số 46 (Liễu Giai, Ba Đình); CT12A (khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, Thanh Xuân); số 3B (Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng); số 37, ngõ 50 (phố Kim Hoa, Đống Đa); Tòa nhà Việt Á, số 9 (Duy Tân, Cầu Giấy); số 63 Tô Hiến Thành (Hai Bà Trưng); số 428 Lạc Long Quân (Tây Hồ)

Được biết, bên cạnh hoạt động bán khoai lang giúp đồng bào Vĩnh Long, các nhóm thiện nguyện còn gói hơn 200 suất quà từ thiện gồm khoai lang tím đã luộc và nước lọc chai đi biếu và mời những người vô gia cư,  người lao công,  người lao động nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ tại các khu vực trên địa bàn Hà Nội.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thùy Dương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.