Dữ liệu cũ
Thứ hai, 23/01/2017, 17:00 PM

Samsung chính thức công bố nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ

(NTD) - Vào lúc 10h sáng nay (23/1) theo giờ địa phương (8h Việt Nam) tại trụ sở chính của công ty ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Tập đoàn Samsung đã chính thức tổ chức họp báo công bố nguyên nhân khiến siêu phẩm Galaxy Note 7 phát nổ.

họp báo note 7
Ông Koh Dong-jin trong buổi họp báo công bố nguyên nhân khiến Galaxy Note phát nổ vào sáng 23/1 tại Seoul. Ảnh: Yonhap

Theo đó, nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 “chết yểu” là do lỗi ở viên pin chứ không phải do các vấn đề về phần cứng hay phần mềm của máy.

“Cuộc điều tra của chúng tôi, cũng như điều tra của 3 tổ chức độc lập khác đều cho ra kết luận rằng, viên pin bị lỗi chính là nguyên nhân khiến Note 7 gặp sự cố” - Koh Dong-jin, người đứng đầu bộ phận kinh doanh smartphone của Samsung cho biết trong buổi họp báo.

Cũng trong buổi họp báo sáng nay, ông Koh một lần nữa đại diện cho Samsung đã gửi lời xin lỗi do sự cố trên gây ra và thề sẽ lấy lại niềm tin từ người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Như đã thông tin, sau khi chính thức được tung ra thị trường vào những ngày đầu tháng 8/2016, Galaxy Note đã ngay lập tức chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng toàn thế giới. Tuy vậy, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” - chỉ khoảng 2 tháng sau đó, Samsung đã ra thông báo triệu hồi tự nguyện để vá lỗi thiết bị sau những phàn nàn của người dùng về việc Note 7 quá nóng, dẫn đến việc một số thiết bị đã phát nổ.

Tuy nhiên, 5 chiếc Note 7 “an toàn” sau khi vá lỗi lại bốc cháy được ghi nhận trên toàn thế giới đã buộc Samsung phải đau đớn “khai tử” siêu phẩm công nghệ này.

Samsung ước tính, thiệt hại do việc thu hồi Galaxy Note 7 là vào khoảng 5,3 tỷ USD.

Minh Luân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.