Saigon Co.op xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã trong cả nước

(CL&CS) - Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA) vừa làm việc với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) về việc hỗ trợ, hợp tác, liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa Saigon Co.op với các hợp tác xã trong cả nước.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc được tổ chức tại Hà Nội, Chủ tịch VCA Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, cả nước hiện nay có khoảng 27.000 hợp tác xã (HTX). Trong đó, có gần 18.000 HTX nông nghiệp; gần 8.500 HTX phi nông nghiệp, 1.200 quỹ tín dụng nhân dân, 130.000 tổ hợp tác, 100 Liên hiệp HTX. Xu hướng nông nghiệp hiện nay phát triển tương đối mạnh, sau Luật HTX năm 2012, cả nước thành lập gần 12.000 HTX, trong đó, có rất nhiều lao động trẻ có chuyên môn khởi nghiệp từ HTX.

Liên minh HTX Việt Nam sẽ đưa ra những giải pháp để kết nối cho các HTX đưa được hàng vào hệ thống bán lẻ rộng khắp của Saigon Co.op. Đồng thời, mong muốn phát triển sản phẩm lĩnh vực riêng giữa VCA và Saigon Co.op. Bên cạnh đó, VCA sẽ hỗ trợ về các vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ về cơ chế, chính sách đối với hoạt động của Saigon Co.op.

Đại diện Saigon Co.op, Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Đức, đã chia sẻ về quá trình phát triển, tình hình kinh doanh của Saigon Co.op trong thời gian qua. Theo đó, ông đã đưa các kiến nghị từ phía Saigon Co.op liên quan đến Luật, Nghị định, Chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho Saigon Co.op; đề xuất xây dựng 3 mô hình HTX kiểu mới như HTX sinh viên, HTX việc làm và HTX tiêu dùng cục bộ; đề xuất chương trình đào tạo kết nối nguồn nhân lực…

Hai bên đã cùng nhau trao đổi, làm việc với các nội dung như hợp tác, liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ sản phẩm giữa Saigon Co.op với các HTX trên địa bàn cả nước, chủ yếu là hàng nông sản, sản phẩm OCOP và kế hoạch hợp tác dài hạn giữa VCA và Saigon Co.op.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch VCA Nguyễn Ngọc Bảo hoàn toàn tán thành tất cả các kiến nghị từ phía Saigon Co.op, với từng kiến nghị, đồng chí đã nêu ra các phương hướng giải quyết cụ thể. Bên cạnh đó, Chủ tịch VCA Nguyễn Ngọc Bảo mong muốn Saigon Co.op sẽ tiếp tục nghiên cứu nguồn lực từ phía VCA, hợp tác với các HTX thành viên trong cả nước. Đề nghị Saigon Co.op tiếp tục mở rộng thành viên, lấy HTX làm nòng cốt chính.

Trong thời gian tới, VCA và Saigon Co.op chính thức ký kết hợp tác để hỗ trợ về xúc tiến thương mại cho các HTX và các lĩnh vực có liên quan, dự kiến lễ ký kết hợp tác sẽ diễn ra vào tháng 11/2020 trong phiên trù bị của Đại hội đại biểu toàn quốc VCA lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

Thị trường BĐS quý đầu năm 2024 có dấu hiệu khởi sắc

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:35

Nhìn tổng quan thị trường bất động sản quý I đầu năm nay đã có tín hiệu khởi sắc khi hàng loạt động thái trợ lực giúp thị trường bất động sản khởi sắc như chính sách ưu đãi, lãi suất ngân hàng giảm, cùng với đó, thị trường cũng ghi nhận sự tái khởi động của hàng loạt dự án cũ và nhiều chủ đầu tư rốt ráo “bung hàng.”

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

Doanh nghiệp bất động sản đã “bớt khổ” nhưng vẫn “còn khó”?

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:34

Đã hết quý I/2024 nhưng những khó khăn mà doanh nghiệp bất động sản đang phải đối mặt là vẫn còn, trong đó dòng tiền vẫn là vấn đề đâu đầu với doanh nghiệp bất động sản. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thách thức cũng đồng nghĩa với việc sẽ mở ra cơ hội cho những doanh nghiệp thực sự có tiềm lực khi trải qua giai đoạn khó khăn này.

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

Thực trạng trên thị trường bất động sản: “Càng chờ giá càng tăng”

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 15:31

Có một thực tế đang diễn ra trên thị trường bất động sản đó là thu nhập của người dân vẫn không “đuổi kịp” giá nhà. Trong khi ai cũng có tâm lý chờ giá giảm rồi mới mua nhưng trong suốt thời gian qua “càng chờ giá lại càng tăng cao”. Và cứ như thế khi tiền để dành mua nhà thì khi đó giá nhà đã ở mức cao ngất ngưởng rồi.