Thứ tư, 15/11/2023, 14:24 PM

Sacombank đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tại phòng giao dịch Cam Ranh

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã công bố kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với vụ án xảy ra tại Sacombank phòng giao dịch Cam Ranh.

Phòng giao dịch Cam Ranh của Sacombank.

Phòng giao dịch Cam Ranh của Sacombank.

Đây là sự việc đã được Sacombank thông tin đến báo chí trước đó. Tại thời điểm phát hiện sự việc, Sacombank đã chủ động chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Đối với khách hàng đã được cơ quan chức năng xác định bị các nghi phạm chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng, Sacombank đã đền bù toàn bộ cho khách hàng. Đồng thời, Sacombank ra quyết định sa thải các cá nhân liên quan và kiện toàn nhân sự hoạt động tại PGD Cam Ranh.

Đây là sự việc ngoài ý muốn, xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như của Sacombank. Ngân hàng chủ trương xử lý nghiêm mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói riêng và toàn hệ thống Sacombank nói chung. Hiện Phòng giao dịch Cam Ranh với đội ngũ nhân sự mới đang hoạt động an toàn, ổn định, hiệu quả.

Sacombank kỳ vọng vụ việc sẽ sớm được đưa ra xét xử và đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của tất cả các bên liên quan.

Trong kết luận điều tra vừa hoàn tất, Công an tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố Nguyễn Thị Thanh Hà, cựu phó phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh, cùng ba bị can là thủ quỹ, giao dịch viên về tội Tham ô tài sản, theo điều 353 Bộ luật Hình sự.

Võ Việt Luân, 43 tuổi, cựu trưởng Phòng giao dịch Sacombank Khánh Hòa, cũng bị đề nghị truy tố về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 360 Bộ luật Hình sự.

Nguyễn Thị Thanh Hà đã chỉ đạo nhân viên thực hiện các hành vi trái quy định. Võ Việt Luân được cho là lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thông đồng, cấu kết và che giấu sai phạm của Nguyễn Thị Thanh Hà.

Nguyễn Thị Thanh Hà sử dụng thông tin tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm của khách hàng tại phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh để lập khống hồ sơ, chứng từ rút tiền từ ngân hàng nhằm phục vụ cho mục đích cá nhân.

Tháng 4-9/2022, Nguyễn Thị Thanh Hà đã rút hơn 17 tỷ đồng của một số khách hàng. Số tiền này được Nguyễn Thị Thanh Hà dùng để chi trả các khoản nợ gốc, lãi phát sinh từ các khoản vay của 21 cá nhân cho mình mượn tiền. Hiện, Sacombank đã chi trả cho 4 khách hàng bị lừa hơn 17 tỷ đồng (bao gồm tiền gốc và lãi phát sinh).

Cơ quan điều tra cũng xác định 3 bị can còn lại thực hiện theo chỉ đạo Nguyễn Thị Thanh Hà. Tất cả khai báo thành khẩn, riêng bị can Ngô Thị Hồng Nhạn, cựu thủ quỹ phòng, đã khắc phục thêm 800 triệu đồng.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP