Real lên dẫn đầu trong ngày vắng Ronaldo

Không có ngôi sao số một, Real vẫn giành chiến thắng 4-2 trước Villareal nhờ sự tỏa sáng của bộ ba Bale – Jese – Benzema.

Ông thầy cũ của Bale, Villas-Boas từng nói nếu không có Ronaldo cùng thi đấu, Bale sẽ chơi hay hơn rất nhiều. Lập luận ấy ít khi được kiểm chứng vì CR7 vẫn luôn có một chỗ trong đội hình. Trong trận thắng Villareal tối 8/2, cơ hội đã đến khi ngôi sao người Bồ vắng mặt vì án treo giò và Bale tận dụng thành công. Cầu thủ đắt nhất thế giới khẳng định giá trị với bàn mở tỷ số, pha kiến tạo cho Benzema nhân đôi cách biệt và một loạt tình huống đột phá khác.

Cầu thủ trẻ Jese với phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây tiếp tục nổ súng trong hiệp hai trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Benzema ấn định chiến thắng. Trước đó, đội khách Villareal có hai pha làm bàn đẹp mắt của Mario và Dos Santos để liên tục bám đuổi “bầy kền kền”.

* Video bàn thắng

Niềm vui còn nhân đôi cho các cầu thủ Real khi trận đấu kết thúc sau đó giữa Atletico và Almeria kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng nửa dưới bảng xếp hạng. Kết quả bất ngờ này khiến Atletico mất vị trí dẫn đầu đầu vào tay Real và có thể mất luôn vị trị thứ hai nếu Barca, đội bóng kém hơn 3 điểm, giành chiến thắng vào tối nay. Hiện Real có cùng 57 điểm với Atletico nhưng hơn hiệu số.

Villareal đã có một trận đấu hay, quật khởi nhưng sai lầm và sự lơi lỏng trong khâu phòng ngự ở đầu trận đã khiến “Tàu ngầm vàng” trả giá đắt.

Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, trung vệ Dorado lúng túng để mất bóng vào chân Bale, giúp tiền vệ xứ Wales có cơ hội đối mặt với thủ môn Asenjo rồi lốp bóng kỹ thuật ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7. Đây chỉ mới là trận đầu tiên sau quãng nghỉ chấn thương nhưng Bale vẫn cho thấy sự nhạy cảm tinh tế trong những pha chạm bóng.

Tiền vệ xứ Wales trận này đã làm khổ hậu vệ trái Costa bên Villareal khi anh thường xuyên có những cú đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi tạt thuận lợi vào trong. Ba phút sau bàn mở tỷ số, cầu thủ có giá kỷ lục 100 triệu euro căng ngang chuẩn xác nhưng đồng đội bên trong bỏ lỡ cơ hội.

Trong một tình huống tương tự ở phút 25, Benzema đã không làm thất vọng khi kết thúc chuẩn xác ở cự ly gần nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước hai bàn, Real thừa thắng xông lên nhờ sự di chuyển, kết nối rất tốt của tiền vệ Modric. Cầu thủ Croatia dưới thời HLV Ancelotti đóng một vai trò như một chất bôi trơn cho lối chơi chuyền ngắn ở tốc độ cao của đội bóng Hoàng gia. Liên tiếp những phút còn lại trong hiệp một, Illaramendi, Di Maria và Jese dứt điểm nhưng thiếu một chút độ khó để thành bàn. 

Cuối hiệp một, sự lơ là trong khâu phòng ngự khiến Real trả giá. Hậu vệ Mario bứt tốc bên cánh phải vượt qua sự truy cản hời hợt của hai hậu vệ đội chủ nhà rồi vung chân đưa bóng đi như trái phá tung lưới thủ môn Lopez.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Real vẫn chiếm quyền kiểm soát bóng nhưng hàng tiền vệ Villareal chơi áp sát để giành bóng phản công. Trong 10 phút giữa hiệp hai, hai đội ghi ba bàn theo kiểu ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Real là đội ghi bàn trước ở phút 64 khi Benzema và Di Maria có pha phối hợp 1-2 nhuần nhuyễn ở giữa sân trước khi Di Maria chọc khe thuận lợi để Jese băng xuống chạm bóng tinh tế nâng tỷ số lên 3-1.

Chưa kịp vui mừng, chỉ 5 phút sau đó, lưới của thủ môn Lopez rung lên lần thứ hai sau cú đá phạt đẹp mắt của cựu cầu thủ Barca Dos Santos. Real cũng chỉ chờ 5 phút để có bàn ấn định chiến thắng. Lần này Benzema dứt điểm chuẩn xác ngay trước vạch 16 m50.

* Bàn thắng: Bale (7′), Benzema (25′, 76′), Jese (64′) – Mario (43′), Dos Santos (69′)

Đội hình thi đấu

Bảng điểm La Liga

Hữu Nhơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh là cửa ngõ giao thương với TP. HCM chuẩn bị có chuỗi cảng biển hơn 12.000 tỷ đồng

Tỉnh là cửa ngõ giao thương với TP. HCM chuẩn bị có chuỗi cảng biển hơn 12.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 19:06

Nhận thấy tiềm năng to lớn cũng như lợi thế về đường thủy, địa phương này rót hơn 12.000 tỷ đồng để xây 1 chuỗi cảng biển.

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

Thành phố thuộc tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam sẽ trở thành 'vùng rốn' của du lịch quốc gia

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:11

Trong thời gian tới tỉnh Quảng Ninh sẽ sớm triển khai 2 đề án nhằm thúc đẩy TP. Hạ Long sớm trở thành trung tâm du lịch quốc gia với 2 biểu trưng là 'thành phố của hoa' và 'thành phố của lễ hội'.

Không phải lúc mưa to, đây mới là thời điểm nhiều sét nhất, người dân cần chú ý để bảo vệ mình

Không phải lúc mưa to, đây mới là thời điểm nhiều sét nhất, người dân cần chú ý để bảo vệ mình

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 18:06

Mỗi người cần chú ý tới thời điểm dễ có sét để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình.