Chủ nhật, 19/05/2024, 14:16 PM

Sắp diễn ra hội thảo chuyển đổi xanh và số hướng tới phát triển bền vững

(CL&CS)- Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là những yêu cầu bức thiết trong bối cảnh hiện nay, khi nền kinh tế và xã hội đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và sự phát triển bền vững.

Tác động của các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm nguồn tài nguyên môi trường và sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ số đã gây ra nhiều trở ngại cũng như thách thức cho các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Do đó việc chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trở thành hướng đi cho bài toán khó này. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trang bị kiến thức để thực hiện chuyển đổi xanh và chuyển đổi số một cách hiệu quả, không chỉ đảm bảo mục tiêu kinh doanh mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cho cả doanh nghiệp và xã hội.

IMG_20240517_223349

Ngày 23/5 tới đây , vào lúc 8h30 tại 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội sẽ phối hợp với Viện OITI, Digiwin Software Việt Nam, 1C Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Thúc đẩy Chuyển đổi xanh và số hướng tới phát triển bền vững”.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi xanh và chuyển đổi số đến từ các tổ chức uy tín trong và ngoài nước như: Đại diên ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Đại diện của Ban năng lượng của Việt Nam và Campuchia và rất nhiều các chuyên gia trong và ngoài nước.

Tại hội thảo các chuyên gia sẽ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về việc thu hút nguồn nhân lực hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi xanh, kinh nghiệm chuyển đổi xanh từ góc nhìn của Việt Nam, những câu chuyện chuyển đổi số tại thị trường quốc tế.

Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức các chuyên gia và các đại diện cao cấp sẽ tiến hành trao đổi thảo luận, giải đáp với người tham dự về những lĩnh vực như doanh nghiệp đang đối mặt với những thách thức gì trong quá trình chuyển đổi; môi trường pháp lý đang ảnh hưởng như thế nào đến các doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi xanh,….

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:37

(CL&CS) - Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Ninh Thuận đã và đang bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, linh hoạt, kịp thời các giải pháp thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ khoa học công nghệ theo đúng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.

Ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trên các lĩnh vực

Ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trên các lĩnh vực

sự kiện🞄Chủ nhật, 23/06/2024, 20:53

(CL&CS) - Bắc Kạn đang triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

EEA 2024: Nền tảng cho sự phát triển bền vững và ứng dụng các công nghệ mới

EEA 2024: Nền tảng cho sự phát triển bền vững và ứng dụng các công nghệ mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 21/06/2024, 15:16

(CL&CS) - Ngày 21/6/2024, Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia về Năng lượng, Điện tử và Tự động hóa lần thứ nhất (The first National Conference on Energy, Electronics, and Automation - EEA 2024).