Nguyên tắc của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nguyên tắc của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 26/03/2018, 15:19

(NTD) - TS: Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện quyền lợi và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

Mạng xã hội bùng nổ, thách thức công cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Mạng xã hội bùng nổ, thách thức công cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 17/03/2018, 08:23

(NTD) - Người tiêu dùng đang phải sống trong một môi trường không an toàn, quyền và lợi ích bị xâm phạm nghiêm trọng.

Doanh nghiệp Việt Nam có quyền đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ thông qua tổ chức SHTT thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam có quyền đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ thông qua tổ chức SHTT thế giới

Dữ liệu cũ 06/03/2018, 11:09

(NTD) - Sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng có vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội. Các giá trị được tạo ra từ tài sản trí tuệ như sáng chế, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp và quyền tác giả ngày càng có tỷ phần cao hơn trong cơ cấu giá trị của doanh nghiệp.

Hỗ trợ và bảo vệ mạnh mẽ quyền lợi người tiêu dùng

Hỗ trợ và bảo vệ mạnh mẽ quyền lợi người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 09/10/2017, 21:04

(NTD) - Từ chối tiếp nhận yêu cầu tiến hành thương lượng của người tiêu dùng (NTD), hoặc không tiến hành thương lượng với NTD trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của NTD, doanh nghiệp bán hàng sẽ bị mức phạt từ 1-5 triệu đồng.

Nội dung chính của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Việt Nam

Nội dung chính của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) Việt Nam

Dữ liệu cũ 07/10/2017, 22:57

(NTD) - TS: Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) thực hiện quyền lợi và lợi ích của mình, Báo Người Tiêu Dùng lần lượt đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng với trách nhiệm trả lời cụ thể của cơ quan chức năng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung

Dữ liệu cũ 03/10/2017, 07:46

(NTD) - LTS: Nhằm mục đích hỗ trợ người tiêu dùng, Báo Người Tiêu Dùng đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng phần trả lời của cơ quan chức năng.

Tháng 8-2017, 28 đơn, thư khiếu nại người tiêu dùng 'kêu' tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Tháng 8-2017, 28 đơn, thư khiếu nại người tiêu dùng 'kêu' tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Dữ liệu cũ 09/09/2017, 05:59

(NTD) - Trong tháng 8 vừa qua, Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) cho biết đã tiếp nhận 28 đơn, thư khiếu nại của người tiêu dùng về khu du lịch thiên đường ALMA, mua camera được quảng cáo trên Facebook, mua phấn mắt Etude trên Shopee.vn, nhận được thông báo trúng thưởng giá trị lớn qua điện thoại và Facebook...

Đà Nẵng tiêu hủy công khai 35.547 thuốc lá lậu, giới buôn lậu khiếp sợ vì tính nghiêm minh

Đà Nẵng tiêu hủy công khai 35.547 thuốc lá lậu, giới buôn lậu khiếp sợ vì tính nghiêm minh

Dữ liệu cũ 23/08/2017, 17:30

(NTD) - Ngày 23/8, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Đà Nẵng tiến hành công khai tiêu hủy 35.547 bao thuốc lá điếu nhập lậu, với tổng giá trị khoảng 250 triệu đồng. Hành động này như lời khẳng định tính nghiêm minh trong hoạt động thực thi chống thuốc lá nhập lậu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Kia Hà Đông trì hoãn giao xe cho khách: Nỗi đau người tiêu dùng

Kia Hà Đông trì hoãn giao xe cho khách: Nỗi đau người tiêu dùng

Doanh nghiệp 10/07/2017, 13:46

(NTD) - Một số khách hàng ở Hà Nội đã làm thủ tục và thanh toán 100% tiền mua xe tại Kia Hà Đông – đại lý của CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco). Và hơn 7 tháng trôi qua, xe thì chưa nhận được mà đại lý thì bỗng nhiên đóng cửa. Khách hàng rất lo lắng không biết “số phận” chiếc xe của mình sẽ đi về đâu? Trách nhiệm này thuộc về ai? Thaco Trường Hải ở đâu trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng?

Đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm

Đẩy mạnh thực hiện chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm

Quy chuẩn 08/07/2017, 15:41

(NTD) - “Việc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại về an toàn thực phẩm (ATTP) còn thụ động, xử lý vi phạm chưa kiên quyết, còn có biểu hiện nể nang, né tránh, chế tài xử lý các hành vi vi phạm pháp luật chưa bảo đảm tính răn đe. Công tác vận động, tuyên truyền giáo dục về ATTP còn hạn chế. Hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chưa được chú trọng đúng mức”. Đó là một phần nội dung Nghị quyết vừa được Quốc hội biểu quyết thông qua ngày 21/6 về đẩy mạnh việc thực hiện chính sách pháp luật về ATTP giai đoạn 2016-2020.

Cơ quan BVQLNTD được quyền công bố danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm quyền lợi NTD

Cơ quan BVQLNTD được quyền công bố danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm quyền lợi NTD

Dữ liệu cũ 08/07/2017, 15:38

(NTD) - Nhằm mục đích hỗ trợ người tiêu dùng (NTD), Báo Người Tiêu Dùng đăng tải những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến việc mua sắm, sử dụng dịch vụ, hàng hóa cùng phần trả lời của cơ quan chức năng.

Hàng tiêu dùng bị khiếu nại nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm

Hàng tiêu dùng bị khiếu nại nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm

Dữ liệu cũ 23/05/2017, 12:42

(NTD) - Trong 4 tháng đầu năm 2017, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Cục Quản lý Cạnh tranh (QLCT) đã nhận 270 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Phước: Người bạn Vàng của người tiêu dùng tỉnh nhà

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Bình Phước: Người bạn Vàng của người tiêu dùng tỉnh nhà

Dữ liệu cũ 15/03/2017, 16:45

(NTD) – Bình Phước là một tỉnh nông nghiệp, kinh tế còn nhiều khó khăn, là nơi định cư và sinh sống của người dân nhiều dân tộc khác nhau, nhìn chung trình độ dân trí của người dân không đồng đều,...Chính vì những đặc thù đó, đây được xem như “vùng đất vàng” trong mắt của những đối tượng buôn bán hàng hóa kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đi tìm tiếng nói chung

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đi tìm tiếng nói chung

Dữ liệu cũ 05/03/2017, 07:57

(NTD) - Mặc dù Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 và đã tạo sự ảnh hưởng nhất định trong việc bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, nhưng mối liên hệ giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng vẫn chưa tạo sự gắn kết và có tiếng nói chung.

Bảo vệ người tiêu dùng từ góc nhìn doanh nghiệp

Bảo vệ người tiêu dùng từ góc nhìn doanh nghiệp

Quy chuẩn 27/02/2017, 06:14

(NTD) - Các doanh nghiệp quan tâm đến công tác bảo vệ người tiêu dùng ở mức độ nào? Cách ứng xử của doanh nghiệp ra sao khi có ý kiến phản ánh khiếu nại từ phía người tiêu dùng về chất lượng hàng hóa…? Nhân Ngày quyền của Người tiêu dùng (15.3), Báo Người tiêu dùng xin được lược ghi ý kiến của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.