Kia Hà Đông trì hoãn giao xe cho khách: Nỗi đau người tiêu dùng

(NTD) - Một số khách hàng ở Hà Nội đã làm thủ tục và thanh toán 100% tiền mua xe tại Kia Hà Đông – đại lý của CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco). Và hơn 7 tháng trôi qua, xe thì chưa nhận được mà đại lý thì bỗng nhiên đóng cửa. Khách hàng rất lo lắng không biết “số phận” chiếc xe của mình sẽ đi về đâu? Trách nhiệm này thuộc về ai? Thaco Trường Hải ở đâu trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng?

nga-ngua-voi-dai-ly-oto-kia-chinh-hang-rom-tai-ha-
 

Thành toán đủ 100% nhưng 7 tháng chưa có xe

Thông tin từ VnMedia, ông Ngô Văn Trung, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Mỹ Long, cho biết: Công ty ông có đặt mua một chiếc Kia Sorento Gath 7 chỗ tại đại lý Kia Hà Đông, giá 916 triệu đồng. Ông Trung cho biết Công ty đã thanh toán 100% giá trị của xe và hiện đang giữ hợp đồng, giấy chuyển tiền, biên nhận đầy đủ.

Sau đó, phía Kia Hà Đông đã trễ hẹn không giao xe được cho công ty anh Trung đúng thời hạn. Công ty này còn gửi biên bản giao xe và xin lỗi Công ty Mỹ Long. Kia Hà Đông cũng hứa hẹn sẽ giao xe cho Công ty ông Trung vào ngày: 10/1/2017. Tuy nhiên, kể từ đó cho đến nay, đã hơn 7 tháng trôi qua Công ty Mỹ Long vẫn chưa nhận được xe và đang chờ đợi trong vô vọng.

Được biết, không chỉ trường hợp của Công ty Mỹ Long, kể từ nửa cuối năm 2016, Kia Hà Đông còn ký hợp đồng bán xe với hơn 10 khách hàng và yêu cầu khách hàng thanh toán 100% giá trị chiếc xe. Cùng chung số phận với Công ty Mỹ Long, những khách hàng tin tưởng Kia Hà Đông hiện vẫn “đỏ mắt” chờ đợi chiếc xe của mình.

Kia Hà Đông thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Ô tô Hoàng Gia (Công ty Hoàng Gia), địa chỉ tại Tổ 9, quận Hà Đông, Hà Nội do ông Trương Công Huấn làm Giám đốc. Hiện tại, đại lý Kia Hà Đông của ông Huấn đã đóng cửa im ỉm, bỏ mặc sự lo lắng hoang mang tột cùng của khách hàng phía sau.

kh8_uepf_zlna
 
nga-ngua-voi-dai-ly-oto-kia-chinh-hang-rom-tai-ha-
 

Trách nhiệm thuộc về ai?

Theo thông tin phóng viên Báo Người Tiêu Dùng có được, đầu năm 2016, Công ty Hoàng Gia ký hợp đồng làm đại lý cho Công ty TNHH MTV Phân phối Ô tô Chu Lai Trường Hải (một công ty thành viên của Thaco, gọi tắt là Công ty PC) và trở thành đại lý của Thaco tại khu vực Hà Đông (Kia Hà Đông).

Được biết, tính đến thời điểm 21/01/2017, Công ty PC cung cấp số lượng lớn các loại ô tô du lịch cho Công ty Hoàng Gia (36 xe) để phục vụ cho việc trưng bày và kinh doanh. Tuy nhiên Công ty Hoàng Gia vẫn chưa thanh toán đủ số tiền (hơn 21 tỷ đồng) cho Công ty PC.

Trên tinh thần thiện chí, đại diện Công ty PC đã làm việc với ông Huấn về việc thu hồi những xe trên. Thế nhưng ngày 23/01/2017, khi đến showroom Kia Hà Đông, đại diện Công ty PC đã “ngã ngửa” khi thấy chỉ còn lại 3 chiếc xe trong phòng trưng bày. Trong khi đó, để tiếp tục chiêu trò chây ì trong việc thanh toán, phía Kia Hà Đông vẫn không chịu hợp tác làm việc với Công ty PC trong việc thu hồi xe và công nợ tồn đọng. Ngược lại, ông Huấn đã không đáp ứng thiện chí của Công ty PC mà mang các xe này thế chấp để vay tiền, sai với những cam kết của hợp đồng mà đại lý này đã ký với Công ty PC. Sự việc này cũng đã được ông Huấn xác nhận vào biên bản trong cuộc họp xử lý các tồn đọng giữa Công ty PC và Công ty Hoàng Gia.

Trả lời báo chí về việc đại lý của Thaco trì hoãn giao xe cho khách hàng, đại diện của đơn vị này khẳng định: Chúng tôi sẽ tiếp tục đề nghị Công ty Hoàng Gia có trách nhiệm giải quyết, đồng thời chúng tôi rất mong quý khách hàng cùng phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, đến nay đã nhiều ngày trôi qua, sự việc trên vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. 

Công ty Ô tô Trường Hải được thành lập vào ngày 29/4/1997, trụ sở chính đặt tại số 19 đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai. Người sáng lập là ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch HĐQT Thaco.

Năm 2007, Công ty TNHH Ô tô Trường Hải chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải. Là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh chính của Thaco hiện nay là sản xuất - lắp ráp - phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ô tô, bao gồm sản xuất và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (châu Âu). Hệ thống phân phối gồm 89 showroom và 56 đại lý trải dài trên toàn quốc.

Tiểu Giang

_NTD_So 101_xem22
 

 

Bình luận

Nổi bật

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

Năm 2024, PNJ đặt mục tiêu doanh thu 37.148 tỷ đồng, tăng 12%

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 09:27

(CL&CS) - CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa triển khai định hướng và kế hoạch kinh doanh của năm 2024 với doanh thu tăng 12%, lợi nhuận sau thuế tăng 6% so với năm 2023.

LPBank tăng vốn điều lệ thêm 31%, đạt 33.576 tỷ đồng

LPBank tăng vốn điều lệ thêm 31%, đạt 33.576 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 08:52

(CL&CS) - Việc tăng vốn điều lệ giúp LPBank nâng cao năng lực tài chính, quy mô hoạt động, khả năng cạnh tranh và đổi mới công nghệ, nhằm mục tiêu phát triển bền vững năm 2024 và các năm tiếp theo.

Đầu tư 'đón sóng' hạ tầng đang đẩy giá bất động sản lên cao

Đầu tư 'đón sóng' hạ tầng đang đẩy giá bất động sản lên cao

sự kiện🞄Thứ năm, 28/03/2024, 07:25

Đầu tư bất động sản “đón sóng” hạ tầng ngay từ khi mới chỉ có thông tin quy hoạch có nhiều điểm tích cực nhưng mặt trái của nó lại khiến giá đất bị đẩy lên cao trong khi sự phát triển trên thực tế lại chưa tương xứng.