Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra ngăn chặn hàng lậu, hàng giả trên địa bàn
(CL&CS) - Trong tuần qua, Đội QLTT số 4 đã phát hiện và xử lý 3 vụ vi phạm kinh doanh hàng giả và mỹ phẩm nhập lậu; Phạt tiền 102 triệu, buộc tiêu hủy hàng hóa tổng trị giá hơn 140 triệu đồng.
Theo đó, trong 02 ngày 15 và 21/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế và buôn lậu - Công an Tỉnh kiểm tra, bắt giữ 03 vụ vi phạm về kinh doanh hàng giả và mỹ phẩm nhập lậu, phạt tiền 102 triệu, tổng trị giá hàng hóa buộc tiêu hủy là 140 triệu đồng.
Cụ thể, ngày 15/12/2022, tiến hành khám 02 xe ô tô tải biển kiểm soát 14C-065.26 và xe ô tô tải biển kiểm soát 14H-036.02 do Phạm Quang Huy, Trịnh Văn Tuyến điều khiển đồng thời là chủ hàng phát hiện 600 Chai Kem chống nắng Armame, 1.200 chai Tinh dầu dưỡng tóc Miracle Oil nhập lậu có xuất xứ từ Hàn Quốc tổng trị giá trên 60 triệu đồng.
Tiếp đó, ngày 21/12/2022, kiểm tra Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Thắng tại phường Trần Phú, phành phố Móng Cái, phát hiện và tạm giữ 210 củ xạc điện thoại giả mạo nhãn hiệu Apple đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Đội Quản lý thị trường số 4 đã lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo và mỹ phẩm nhập lậu theo quy định.
Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão, do nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng cao, một số đối tượng vẫn tìm mọi phương thức, thủ đoạn để đưa hàng hóa nhập lậu, hàng giả hàng vi phạm về an toàn thực phẩm vào nội địa tiêu thụ. Lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục chủ động, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tập trung vào các mặt hàng: pháo nổ, rượu, thuốc lá, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ ... giữ vững ổn định thị trường và đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.