Thứ bảy, 24/12/2022, 20:21 PM

Thái Nguyên: Liên tục phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện kho chứa hàng hóa có 1.000 chiếc quần vải không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên sản phẩm, không có căn cứ để xác định nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.

Vào hồi 14h00 ngày 19/12/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1 đã tiến hành khám kho chứa hàng hoá của Hộ kinh doanh N.T.T có địa chỉ tại Tổ 1, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại kho chứa hàng hoá có 1000 chiếc quần vải không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên sản phẩm, không có căn cứ để xác định nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Ông N.T.T chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Toàn bộ số hàng hoá trên là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, có tổng giá trị là 60.000.000 đ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 15/12/2022, Đoàn kiểm tra cũng đã đột xuất kiểm tra Hộ kinh doanh N.V.P - sinh năm 1983 có địa chỉ: Tổ 2, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện 1000 chiếc áo phông cộc tay không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán tại hộ kinh doanh có tổng giá trị theo giá niêm yết là 21.000.000 đ. Ông N.V.P chủ  hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Hiện vụ việc đã được Đoàn kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả đối với các mặt hàng theo Kế hoạch, đặc biệt là các mặt hàng nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm, góp phần ổn định thị trường./.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.