Thái Nguyên: Liên tục phát hiện hàng hóa không rõ nguồn gốc
(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện kho chứa hàng hóa có 1.000 chiếc quần vải không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên sản phẩm, không có căn cứ để xác định nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.
Vào hồi 14h00 ngày 19/12/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp với Đội QLTT số 1 đã tiến hành khám kho chứa hàng hoá của Hộ kinh doanh N.T.T có địa chỉ tại Tổ 1, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại kho chứa hàng hoá có 1000 chiếc quần vải không có nhãn hàng hoá, không có thông tin trên sản phẩm, không có căn cứ để xác định nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá.
Ông N.T.T chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Toàn bộ số hàng hoá trên là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ, có tổng giá trị là 60.000.000 đ. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hoá trên, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 15/12/2022, Đoàn kiểm tra cũng đã đột xuất kiểm tra Hộ kinh doanh N.V.P - sinh năm 1983 có địa chỉ: Tổ 2, phường Tân Thịnh, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện 1000 chiếc áo phông cộc tay không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bày bán tại hộ kinh doanh có tổng giá trị theo giá niêm yết là 21.000.000 đ. Ông N.V.P chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Hiện vụ việc đã được Đoàn kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật.
Trong thời gian tới Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả đối với các mặt hàng theo Kế hoạch, đặc biệt là các mặt hàng nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm, góp phần ổn định thị trường./.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
Chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc rượu tăng cao dịp cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:10
(CL&CS) - Trong những năm gần đây, tình trạng sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu giả, hoặc rượu tự nấu không được kiểm định an toàn đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.