Chủ nhật, 17/03/2024, 10:16 AM

Quảng Nam công bố Quy hoạch hơn 20.000 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư

(CL&CS) - Sáng 16/3, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và khai mạc năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia 2024.

Quảng Nam công bố Quy hoạch hơn 20.000 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư

Quảng Nam công bố Quy hoạch hơn 20.000 tỷ đồng vốn đăng ký đầu tư

Buổi lễ có sự tham dự của Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đại diện các Bộ, Ban, ngành, các địa phương trong vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung - Tây nguyên cùng đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho biết Quảng Nam có biển, có núi, có rừng; có khu kinh tế mở đầu tiên; có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ từ đường hàng không, đường thủy, đường sắt, đường bộ kết nối vùng rất thông suốt. Tỉnh cũng có một vị trí địa chính trị rất quan trọng, có thể sẽ là một địa phương ở trung tâm kết nối vùng trong tương lai gần.

Theo ông Trần Lưu Quang, Quảng Nam có nhiều thứ mà các địa phương khác không có. Đó là truyền thống, sự bất khuất anh hùng của người Quảng Nam, Sức mạnh tinh thần lớn lao mà Quảng Nam có được, giữ vai trò cực kỳ quan trọng cho sự phát triển của mảnh đất này.

Bên cạnh đó, Quảng Nam còn sở hữu nền văn hóa lâu đời, có rất nhiều di sản văn hóa được thế giới công nhận. "Và theo tôi, điều còn quan trọng hơn đó là tính cách và sự quyết liệt dũng cảm, sự cần kiệm, chịu thương chịu khó, chịu học, chăm chỉ làm việc của Quảng Nam… Đây là nguồn lực quan trọng để tỉnh có sự bứt phá trong thời gian tới", Phó thủ tướng chia sẻ.

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo trong ngày công bố quy hoạch Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo trong ngày công bố quy hoạch Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện mục tiêu, tầm nhìn chiến lược để Quảng Nam khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, thế mạnh, bảo đảm sự hài hòa giữa phát triển kinh tế xã hội với bảo vệ môi trường sinh thái. Từ đó, vững vàng trên hành trình phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Để hoàn thành bản dự thảo quy hoạch, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo tham vấn ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Quy hoạch được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển các quan điểm của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ 22, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời cập nhật, bổ sung các quan điểm, định hướng phát triển mới phù hợp với thực tiễn và xu thế của thời đại.

Quy hoạch thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên của tỉnh Quảng Nam với mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước; có mạng lưới kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại; phát triển cảng hàng không, cảng biển, dịch vụ logistics, du lịch, công nghiệp ô tô, công nghiệp cơ khí, điện khí mang tầm khu vực…

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho đại diện các nhà đầu tư với 16 dự án trên địa bàn tỉnh, tổng số vốn đăng ký xấp xỉ 20 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án mở rộng, nâng cấp bến cảng Chu Lai thuộc khu bến cảng Tam Hiệp công suất 50.000ĐƯT, chiều dài bến 365m với tổng vốn đầu tư 1.589 tỷ đồng (64 triệu USD) của Công ty TNHH Cảng biển quốc tế Chu Lai. Ngoài ra có 13 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn 8.152 tỷ đồng và 2 dự án trao thoả thuận địa điểm đầu tư với tổng vốn 10.347 tỷ đồng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức tín dụng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:43

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tuyên truyền người dân , doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:26

(CL&CS) - Trong quý II năm 2024, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về hoạt động kiểm soát TTHC, nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, các cá nhân, tổ chức vào công tác cải cách TTHC.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

Tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:25

(CL&CS) - Mới đây, việc Công ty TNHH Phát triển doanh nghiệp NTD phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị lấy ý kiến để chính thức thành lập Hội Chỉ dẫn địa lý Tân Cương cho thấy sự cấp thiết phải tăng cường bảo vệ thương hiệu chè Tân Cương nói riêng, chè Thái Nguyên nói chung. Điều này cũng xuất phát từ thực tế còn nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh chè ngoài tỉnh Thái Nguyên vi phạm việc sử dụng chỉ dẫn địa lý Tân Cương.