Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 05/04/2024, 16:15 PM

'Phú bà' tậu BĐS cả trong và ngoài nước, được mệnh danh là 'bà trùm chứng khoán' kiếm tiền theo cấp số nhân, giàu 'đột biến' vì đầu tư nhờ chất xám

Hoa hậu này từng khẳng định rằng cô không nghèo vì luôn biết cách đầu tư.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam vào năm 2006, song cho đến nay, Hoa hậu Mai Phương Thúy (sinh năm 1988 tại Hà Nội) vẫn giữ được độ nổi tiếng dù không còn tham gia nhiều hoạt động giải trí. Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp, người đẹp này còn gây sự chú ý bởi sự “mát tay” khi đầu tư bất động sản hay chứng khoán.

Kiếm tiền chủ yếu từ chứng khoán và bất động sản

Nói về "máu đầu tư", trong một chương trình, khi được hỏi: "Nếu kiếm được 10 đồng thì nên tiêu bao nhiêu, cất bao nhiêu?", Mai Phương Thúy bộc bạch: "Thúy kiếm 10 đồng thì tiêu nửa đồng thôi, còn 9,5 đi đầu tư, vay mượn được thêm ai thì càng tốt".

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Hoa hậu Mai Phương Thúy

Chỉ riêng về lĩnh vực chứng khoán, chia sẻ trên trang cá nhân, Mai Phương Thúy từng tiết lộ rằng mặc dù đa năng, kiêm nhiệm nhiều công việc khác nhau và nổi tiếng trong showbiz, tuy nhiên, chứng khoán mới là nghề chính và giúp cô kiếm được tiền. Thậm chí, Hoa hậu Việt Nam 2006 còn khẳng định, so với nghệ thuật thì đầu tư chứng khoán khiến cuộc sống của cô "không nghèo, chắc chắn là không nghèo".

Trên các nền tảng mạng xã hội, Mai Phương Thúy cũng thường xuyên chia sẻ quan điểm, dự đoán cá nhân về biến động của thị trường chứng khoán trong giai đoạn 2021-2022. Biệt danh “Bà hoàng chứng khoán” cũng từ đó mà ra đời. Thời điểm đó, Mai Phương Thúy là một nhà đầu tư lớn trên thị trường với tài khoản nhiều chữ số.

Mai Phương Thúy được mệnh danh là

Mai Phương Thúy được mệnh danh là "bà trùm chứng khoán"

Trong một dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân đầu năm 2022, Mai Phương Thúy từng chia sẻ tổng kết đầu tư của bản thân trong năm 2021, “khoe khéo” tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô tăng lên từ 3-5 lần trong năm. Mặc dù có nguồn lợi nhuận tốt từ chứng khoán, tuy nhiên, cô cũng khẳng định việc dự đoán thị trường là hành động vô nghĩa. 

"Cái sai nhất trên đời này là đi dự đoán thị trường. Không ai có thể dự đoán đúng về thị trường nhưng nếu bạn dự đoán sai, bạn là người chịu thiệt, bạn nghi ngờ bản thân mình. Thế nên đừng nhìn thị trường mà hãy nhìn từ góc độ của doanh nghiệp.

Dự đoán thị trường là một thú vui và nó sẽ nhân lên rất nhiều lần khi bạn dự đoán đúng 1 lần. Thế nên phải kiềm chế việc đó. Thúy không bao giờ dự đoán thị trường cả, việc đó rất vô ích", Mai Phương Thúy chia sẻ.

Vào hồi tháng 4/2022, trong một cuộc phỏng vấn nhanh khi thị trường chứng khoán giảm điểm, người đẹp 8x từng khẳng định: "Ví dụ khi thị trường chứng khoán đi lên, bạn kiếm được 10 triệu, thì cũng có người kiếm được 100 triệu, 1 tỷ, 100 tỷ, thậm chí là cả tỷ đô trong 1 đợt chứng khoán lên. Thế nên khi thị trường đi xuống, những ông chủ lớn là người thiệt hại đầu tiên và nặng nhất, mà họ còn không kêu ca thì Thúy nghĩ các bạn cũng chẳng nên kêu ca làm gì".

Nàng hậu cũng đưa ra lời khuyên rằng nếu muốn đồng tiền không làm chủ mình, bạn phải hiểu bản chất của nó, giống như ca sĩ lên sân khấu thì phải làm chủ được sân khấu. Hiểu được rồi thì bạn sẽ kiềm chế được lòng tham và nỗi sợ hãi của mình, không quá đau khi thị trường đi xuống và cũng không quá hào hứng khi thị trường đi lên.

"Thị trường xuống thì Thúy không thể kiếm được nhiều tiền như mình kỳ vọng, nhưng bảo là thiệt hại thì cũng không hẳn. Thế nên nó đúng là một trạng thái lửng lơ… Mình vẫn đi gội đầu, cắt tóc, ăn uống vui chơi xả láng chứ chẳng thấy có vấn đề gì", Mai Phương Thúy tiết lộ thêm.

Người đẹp 8x còn đầu tư vào bất động sản

Người đẹp 8x còn đầu tư vào bất động sản

Không chỉ “mát tay” với chứng khoán, Mai Phương Thúy còn gây chú ý khi đầu tư vào bất động sản. Hoa hậu Việt Nam 2006 từng mua căn hộ chung cư cao cấp tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7 (TP. HCM). Sau đó, cô chuyển sang ở một căn hộ khác tại đường Lê Thánh Tôn (Quận 1). Ở Hà Nội, ngôi nhà chính của cô nằm ở đường Trần Duy Hưng - vị trí đắc địa của thành phố. Bên cạnh đó, cô còn sở hữu căn hộ sang chảnh, xa hoa tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Trong một bài phỏng vấn, khi được hỏi về vị trí lựa chọn dự án bất động sản, cô tiết lộ: "Vị trí đắc địa, quận 2 hay quận 7,... đều không quan trọng. Quan điểm của Thúy vẫn là mình phải đặt mình vào việc sống ở đó, mình mà thấy thoải mái, thấy thích thì mình sẽ tìm được người mua cũng cùng quan điểm sống, tư duy như mình. Vậy nên Thúy không ngại việc mua đắt, đắt một tí cũng không thành vấn đề, đừng đắt quá thôi" .

Đầu tư chất xám và biết thay đổi tư duy khi cần thiết

Tài năng, xinh đẹp, có chỗ đứng, Mai Phương Thúy tự mình gây dựng khối tài sản đáng nể và cho hay cô không phải thuộc tuýp người dựa dẫm. Bản thân Mai Phương Thúy cũng đã nhiều lần chia sẻ bí quyết giúp cô đầu tư, kinh doanh thành công và có được cuộc sống giàu sang. Theo đó, nàng hậu chọn kinh doanh và đầu tư vì cảm thấy mình có khả năng trong lĩnh vực này nên đã nắm bắt những cơ hội từ thị trường và tận dụng chất xám một cách có hệ thống để kiếm tiền. 

Mai Phương Thúy tự mình gây dựng khối tài sản khủng

Mai Phương Thúy tự mình gây dựng khối tài sản khủng

Trong một bài phỏng vấn, người đẹp quê Hà Nội từng chia sẻ về tư duy kiếm tiền của bản thân. Theo đó, Mai Phương Thúy cho biết bản thân không thích việc “nay kiếm nhiều, mai kiếm ít” nên rất đầu tư chất xám để kiếm tiền theo “cấp số nhân” và có hệ thống. 

"Tôi nghĩ phải kiếm tiền dễ dàng. Mình phải kiếm nhiều và kiếm một cách có hệ thống, theo cấp số nhân. Tôi không thích kiểu nay kiếm nhiều mai kiếm ít, không biết tương lai ra sao. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều nhưng vì thế nên mình phải đầu tư chất xám nhiều", Hoa hậu sinh năm 1988 chia sẻ.

Theo "bà trùm chứng khoán", việc đầu tư chất xám trong kinh doanh rất quan trọng. Việc này sẽ giúp tạo ra những thói quen, tư duy tốt để kiếm tiền hiệu quả hơn. Người đẹp này cũng cho rằng muốn đầu tư thành công thì còn phải sẵn sàng thay đổi tư duy khi cần thiết: “Nếu cứ giữ thói quen, tư duy cũ thì đừng trông mong cuộc đời khác đi."

Ở độ tuổi 36, Mai Phương Thúy được nhiều người ngưỡng mộ khi có khối tài sản khủng, “nhà lầu xế hộp” và nhiều hàng hiệu xa xỉ. Không mấy khi nói về sự giàu có của mình nhưng nhìn những món đồ mà người đẹp 8x sử dụng thường ngày, ai cũng hiểu nàng Hậu chính là một "tay chơi hàng hiệu". Cô sở hữu bộ sưu tập đồng hồ triệu đô đến từ các thương hiệu đẳng cấp nhất thế giới như Patek Phillipe, Rolex... Cùng với đó là những chiếc túi xách, những đôi giày và các loại phụ kiện đắt đỏ như Hermes, Chanel, Dior, Louis Vuitton,...

Mai Phương Thúy cho rằng đầu tư chất xám trong kinh doanh rất quan trọng

Mai Phương Thúy cho rằng đầu tư chất xám trong kinh doanh rất quan trọng

Tất cả những gì mà Mai Phương Thúy có được đều đến từ nỗ lực đa dạng nguồn thu nhập từ nhiều lĩnh vực, gồm đầu tư bất động sản, chơi chứng khoán, kinh doanh nhà hàng, tham gia hoạt động nghệ thuật,…

Người đẹp từng cho biết, cô đã tích lũy được khối tài sản mà nếu trong 2-3 năm tới “nghỉ ngơi” vẫn có thể sống tốt. Không những thế, cô cũng tường tận thế mạnh của bản thân, luôn suy nghĩ hướng đi cho tương lai để tránh "cuộc khủng hoảng năm 40, 50".

Tình Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Loại quả nhớt nhưng bán đầy chợ, được coi là ‘nhân sâm xanh’, bổ máu không kém thịt bò lại hạ đường huyết hiệu quả

Loại quả nhớt nhưng bán đầy chợ, được coi là ‘nhân sâm xanh’, bổ máu không kém thịt bò lại hạ đường huyết hiệu quả

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 17:07

Loại quả này được bán đầy ngoài chợ với giá bình dân, có thể chế biến thành nhiều món giàu chất dinh dưỡng, đẩy lùi nhiều bệnh nguy hiểm.

Chi 1,5 tỷ USD để xây dựng bể lọc ngầm khổng lồ, biến dòng sông ô nhiễm thành địa điểm tổ chức môn thi bơi Olympic

Chi 1,5 tỷ USD để xây dựng bể lọc ngầm khổng lồ, biến dòng sông ô nhiễm thành địa điểm tổ chức môn thi bơi Olympic

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 16:10

Theo đó, thể tích của bể ngầm khổng lồ này gấp đến 20 lần so với một bể bơi tiêu chuẩn Olympic.

Sân bay thương mại cao nhất thế giới nằm ở độ cao hơn 4.400m, chỉ cách ‘vùng đất tinh khiết cuối cùng trên hành tinh xanh’ 130km

Sân bay thương mại cao nhất thế giới nằm ở độ cao hơn 4.400m, chỉ cách ‘vùng đất tinh khiết cuối cùng trên hành tinh xanh’ 130km

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 16:10

Nhờ vào độ cao lớn, sân bay này sở hữu cảnh quan và bầu trời trong xanh tuyệt đẹp.