Thứ hai, 03/06/2019, 15:26 PM

Phim cung đấu "Phượng Khấu" khởi quay vào tháng 8 tới

(NTD) - Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh cho biết bộ phim đầu tiên về đấu đá trong cung đình Việt Nam thời nhà Nguyễn sẽ khởi quay vào tháng 8/2019 sắp tới và dự kiến có thể ra mắt vào dịp cuối 2019. "Phượng Khấu" gồm ba phần, mỗi phần sáu tập, mỗi tập dài 60 phút. Phim dự kiến phát trên các kênh trực tuyến có trả phí, sau đó chiếu miễn phí trên Youtube.

Dự án phim cung đấu "Phượng Khấu" được những nhà nghiên cứu lịch sử hàng đầu cố vấn chuyên môn. Phim còn tập hợp được bốn thế hệ diễn viên đầy tài năng.

"Phượng Khấu" là câu chuyện xoay quanh cuộc đời của Nghi Thiên Chương Hoàng hậu, hay được dân gian biết đến nhiều hơn với danh hiệu Từ Dụ Thái hậu, một người phụ nữ hiền đức và có ảnh hưởng quan trọng suốt 10 triều Hoàng đế triều Nguyễn. 

Thiệu Trị và 4 phi tần

Hoàng đế Thiệu Trị do nghệ sĩ Thành Lộc thủ diễn

Nội dung bộ phim tập trung xoay quanh quãng thời gian 1840–1847, giai đoạn bà vẫn đang là phi tần của Hoàng đế Thiệu Trị. Vượt qua những âm mưu, hiểm nguy tầng tầng lớp lớp từ những người đàn bà trong cung đình, bà cuối cùng đã thành công trong việc đưa con trai của mình – Hồng Nhậm – lên kế vị (tức Hoàng đế Tự Đức), bà được tấn tôn làm Hoàng Thái hậu đầy uy quyền. 

Chuyện phim đưa khán giả đến chốn thâm cung triều Nguyễn và những câu chuyện đấu đá không thương tiếc giữa các bên tranh giành quyền lực. Mỗi nữ nhân đều có một câu chuyện riêng, một động cơ riêng, rất quyết liệt. Nhưng trên hết, “Phượng Khấu” là một câu chuyện muôn bậc cảm xúc của người phụ nữ trong nhà đế vương: Có hạnh phúc, có đố kỵ, ghen ghét, có tự hào và cũng có thất bại. Bên cạnh đó là câu chuyện tranh quyền đoạt vị ngấm ngầm giữa các hoàng tử cho ngai vàng tương lai.

Bộ phim được GS Lê Văn Lan, GS Nguyễn Khắc Thuần và nhóm Thiên Nam Lịch đại Hậu phi cố vấn để có thể bảo đảm việc tôn trọng các cột mốc – sự kiện lịch sử cao nhất, tốt nhất có thể. 

Ngoài ra, "Phượng Khấu" còn quy tụ được dàn diễn viên bốn thế hệ: đầu tiên là NSUT Lê Thiện, kế tiếp là NSUT Thành Lộc, NS Hồng Đào, NSND Hồng Vân, NSUT Minh Trang cho đến thế hệ nghệ sĩ trẻ đầy tài năng, thực lực: Thanh Tú, Jun Phạm, Diễm My, Trịnh Tú Trung… và cuối cùng là những gương mặt đầy mới mẻ của nền điện ảnh: Ngọc Lan Vy (Hoa hậu Hoàn vũ Nhí 2018 – Little Miss Universe) hay “hot boy” Nhâm Phương Nam...

17. NSUT Lê Thiện

NSUT Lê Thiện trong vai Nhân Tuyên Thái hoàng Thái hậu

Nghệ sĩ Hồng Đào sẽ là người đảm nhận vai Từ Dụ Thái Hậu. Hồng Đào nói bà đến với bộ phim này thật bất ngờ. Có lần biết được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh đang chụp bộ ảnh Thiên Nam Lịch đại Hậu phi, cô muốn xin chụp trong bộ đồ có tên Nhật Bình để khoe với mẹ và đăng Facebook vì bởi nó khác hoàn toàn với những trang phục hoàng gia mà bà từng thấy. Bộ ảnh ra mắt thì đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lại thấy "bất ngờ" và mời Hồng Đào vào vai Từ Dụ Thái Hậu.

18. NS Hồng Đào

Từ Dụ Thái Hậu qua diễn xuất của nghệ sĩ Hồng Đào

Khác với rất nhiều dự án cổ trang khác, "Phượng Khấu" là dự án đầu tiên nghiên cứu và sử dụng chính xác nhất có thể trang phục thời Nguyễn để đưa vào sử dụng trong phim. Toàn bộ phần nghiên cứu, thiết kế và thực hiện đều được thực hiện bởi Ỷ Vân Hiên – đơn vị đứng đầu Việt Nam hiện tại trong lĩnh vực phục dựng trang phục cổ. Ngoài ra, đoàn làm phim còn có sự góp ý của nghệ nhân Vũ Kim Lộc, nghệ nhân phục chế nón nổi tiếng, đã được Nhà nước và Bộ Khoa học & Công nghệ chứng nhận. Hiện tại, các loại mũ hoàng đế của nghệ nhân hiện đang được trưng bày tại các bảo tàng tại Hà Nội và Huế.

Phần âm nhạc của "Phượng Khấu" cũng được chú trọng với sự tham gia của các nhạc sĩ – nhà sản xuất tên tuổi: Đức Trí, Đỗ Hiếu, Thái Thịnh, K-ICM… với sự góp giọng của nhiều tên tuổi trong nước và hải ngoại: Như Quỳnh, Nguyễn Hồng Nhung, Bùi Lan Hương, Jack…

Bộ phim hứa hẹn không chỉ giúp khán giả hiểu thêm về một giai đoạn lịch sử trong dân tộc với ngôn ngữ điện ảnh, mà còn đem đến những giá trị văn hóa, lễ nghi, tín ngưỡng, âm nhạc, thơ văn, ẩm thực,… của triều đại nhà Nguyễn. Bộ phim lịch sử này cũng là một chiếc cầu với thế hệ trẻ với những di sản văn hóa mà cha ông để lại.

16. Dàn diễn viên

Dàn diễn viên "Phượng Khấu" trong buổi công bố dự án

 Đức Tiến, Ảnh: NSX

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.