Thứ bảy, 11/11/2023, 08:18 AM

Phát huy kết quả đạt được, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

(CL&CS) - Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục những mặt còn hạn chế, để tổ chức triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội, nhằm thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội đã đề ra. Đây là khẳng định của ông Trần Quốc Tuấn, Tân Chủ tịch Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam.

Sáng nay (10/11), tại Hải Phòng, Hội Khoa học và Kĩ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam (Vinastaq) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VII, nhiệm kì 2023 - 2028.

Tham dự Đại hội có các đồng chí: GS. TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam; TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam; TS Phạm Văn Tân, nguyên Phó chủ tịch, Tổng thư kí Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam; Ông Trần Văn Vinh, Chủ tịch Hội Khó học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam (Vinastaaq); cùng các đại biểu đại diện của các Hội  thành viên, các đơn vị trực thuộc, cùng các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Đại hội, Ông Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam cho biết, trải qua 35 năm hình thành và phát triển, Hội Vinastaq đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung về tiêu chuẩn hoá, đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yêu có nhiều thành tích rất đáng ghi nhận, đáng trân trọng và tự hào góp phần xứng đáng vào truyền thống vẻ vang của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam.

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam Phát biểu tại Đại hội.

TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam Phát biểu tại Đại hội.

Ghi nhận nhiều kết quả nhiệm kì 2018 - 2023

Trong nhiệm kì 2018 - 2023, Hội Vinastaq đã không ngừng xây dựng, phát triển và có nhiều đóng góp quan trọng cả về tổ chức và kết quả hoạt động trong bốn lĩnh vực: tiêu chuẩn hóa, đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và có nhiều thành tích rất đáng ghi nhận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, Hội Vinastaq đã duy trì và thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn về chuyên môn, nghề nghiệp, trong đó làm tốt  công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, đào tạo thông qua các phương tiện và hình thức khác nhau; tích cực tham gia xây dựng pháp luật và các nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước; tích cực tham gia xây dựng và góp ý dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan; Làm tốt công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội với ý thức xây dựng.

Bên cạnh đó, hoạt động hợp tác quốc tế cũng được Hội Vinastaq duy trì. Hội là thành viên tích cực của CI, đã có nhiều hoạt động tích cực và được CI cũng như cộng đồng người tiêu dùng quốc tế đánh giá cao.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài hoạt động chuyên môn, Hội đã tích cực phối hợp với Chi bộ cơ quan Hội và các đơn vị, tổ chức của Hội thực hiện các hoạt động tri ân, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa. Hội đã phối hợp trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ nhân dân và người lao động huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn” tại khu Mé Mời Trường TH&THCS Mường Bằng, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; tặng quà và sân chơi cho các em tại xã Việt Lâm, Vị Xuyên, Hà Giang; tri ân và tặng quà các cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh, các cựu chiến binh, gia đình chính sách xã Việt Lâm, Vị Xuyên, Hà Giang; thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì tổ quốc tại Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang Vị Xuyên… Trong thời gian đại dịch Covid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương LHHVN, Hội đã quyên góp ủng hộ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Kỳ vọng ở nhiệm kỳ mới 2023 - 2028

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Hội Khoa học và kĩ thuật về Tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam khóa VII, nhiệm kì 2023 – 2028 với 51 đồng chí. Ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch Hội Vinastaq. Các Phó chủ tịch Hội gồm: Ông Trần Văn Vinh, Phó chủ tịch;  bà Đặng Thị Kim Hiên, Phó chủ tịch; ông Hoàng Hữu Thám, Phó chủ tịch; ông Phó Đức Sơn, Phó chủ tich kiêm Tổng thư kí.

Kế thừa những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ VII, hoạt động của Hội tiếp tục duy trì và lựa chọn tập trung đẩy mạnh một số trọng tâm công tác nhằm bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng chức năng, quyền hạn theo Điều lệ của Hội, góp phần đóng góp tích cực vào sự phát triển sự nghiệp TCĐLCL và phát triển kinh tế xã hội.

Trong đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức nhằm tăng cường nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ; hỗ trợ các tổ chức, đơn vị trực thuộc đẩy mạnh hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quy định của pháp luật, mang lại hiệu quả cao hơn để đóng góp cho hoạt động của Hội.

GS. TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam tặng hoa Ban lãnh đạo Hội khóa VII.

GS. TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch danh dự Liên hiệp Hội KH&KT Việt Nam tặng hoa Ban lãnh đạo Hội khóa VII.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trần Quốc Tuấn - Tân Chủ tịch Hội Vinastaq khoá VII cho biết công tác của Hội trong nhiệm kỳ tới bên cạnh một số thuận lợi nhưng cũng nhiều khó khăn thách thức, đòi hỏi sự đoàn kết, nhất trí, năng động sáng tạo của toàn thể Ban chấp hành, đặc biệt là các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực và Lãnh đạo Hội.

“Ban chấp hành khóa VII tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục những mặt còn hạn chế, để tổ chức triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội, nhằm thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội đã đề ra”, Ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Trần Quốc Tuấn - Tân Chủ tịch Hội Vinastaq khoá VII Phát biểu tại Đại hội.

Ông Trần Quốc Tuấn - Tân Chủ tịch Hội Vinastaq khoá VII Phát biểu tại Đại hội.

Một trong nhiệm vụ trọng tâm của hội là duy trì và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn về chuyên môn, nghề nghiệp. Tích cực tham gia xây dựng pháp luật và các nhiệm vụ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước; tích cực tham gia xây dựng, góp ý dự thảo và phổ biến/ triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, các đề án liên quan đến lĩnh vực TCCL; tham gia biên soạn/ soạn thảo, góp ý các dự thảo, phổ biến các TCVN và QCVN.

Chủ động đưa ra ý kiến, kiến nghị tư vấn hữu ích một cách xây dựng cho các cơ quan, tổ chức liên quan đối với các vấn đề trong phạm vi hoạt động của Hội hoặc khi có đề nghị/ yêu cầu.

Đẩy mạnh công tác vận động, thu hút các cán bộ trẻ tâm huyết, có năng lực tham gia, làm tốt công tác hội viên nhằm tiếp tục phát triển hội viên theo hướng thực chất tham gia và đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội.

Tăng cường phối hợp với cơ quan nhà nước cũng như làm tốt hoạt động hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, Làm tốt hoạt động tri ân, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công, những hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa…

Đại hội Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam lần thứ VII đã thành công tốt đẹp. Đại hội kêu gọi toàn thể các đại biểu tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khắc phục những mặt còn hạn chế, để tổ chức triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội, nhằm thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội đã đề ra.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe khách vi phạm dịp lễ 30/4-1/5

Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý xe khách vi phạm dịp lễ 30/4-1/5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Thời điểm kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 đang đến cận kề, CSGT Hà Nội tăng cường tuần tra, xử lý tình trạng xe khách vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.