Thứ tư, 20/12/2023, 14:23 PM

Phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án du lịch nghỉ dưỡng nằm trên 'đất vàng' Nghệ An

Theo thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, một số công trình tại dự án này đã thi công nhưng không nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt.

Mới đây, UBND thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã thành lập đoàn kiểm tra toàn diện về những sai phạm tại dự án quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu - Song Ngư. 

Cụ thể, dự án do CTCP Song Ngư Sơn làm chủ đầu tư, nằm tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò với quy mô 14,8ha đất.

Tại thời điểm kiểm tra (tháng 10/2023), UBND thị xã Cửa Lò cho biết, một số công trình tại dự án này đã thi công nhưng không nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt, điển hình như: Nhà hàng dưới chân đảo Lan Châu cao 1 tầng với diện tích rộng 843,6m2; kè chắn biển phía Bắc dự án có chiều dài 256,1m, trong đó diện tích lấn biển so với quy hoạch là 3.071m2, bề rộng trung bình lấn biển khoảng 17m.

du-an-quan-the-lan-chau

Toàn cảnh dự án sai phạm quần thể du lịch Lan Châu - Song Ngư

Ngoài ra còn có các công trình như: Thang máy và đường dẫn từ thang máy lên nhà hàng trên đảo; bể chứa hải sản; đường cầu thang bộ lên nhà hàng trên đảo; lắp dựng mái tôn phía sau khách sạn.

Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra nhiều công trình, hạng mục nằm trong quy hoạch nhưng chưa được đầu tư xây dựng, như: bể nước ngầm, nhà xử lý nước thải, nhà để xe, quảng trường, khu biệt thự nghỉ dưỡng, bugalow nghỉ dưỡng…

Ngoài ra, một số công trình xây dựng nằm trong quy hoạch nhưng có sai phạm như: Bể bơi và sân nghỉ thư giãn chưa xuất trình được giấy phép xây dựng. Vị trí xây dựng vượt ra ngoài chỉ giới xây dựng.

Cụ thể, có một phần diện tích nằm trên chỉ giới đường quy hoạch nội bộ dự án ở phía Bắc và phía Đông công trình với diện tích 201,5m2. Trạm bơm nước chưa xuất trình được giấy phép xây dựng, sai với vị trí quy hoạch. Nhà để máy phát điện và trạm biến áp chưa xuất trình được giấy phép xây dựng, diện tích không đúng với quy hoạch xây dựng...

Đường dẫn ra đảo Lan Châu được quy hoạch là đường đá dài 120m nhưng chủ đầu tư đã cho đổ bê tông. Mới chỉ thi công phần nền đường và bunvar giữa, chưa thi công hạng mục vỉa hè.

Ngoài ra, dự án này được UBND tỉnh Nghệ An cho điều chỉnh tiến độ đến hết năm 2020 nhưng đến thời điểm hiện nay vẫn chưa hoàn thành.

Đảo-Lan-Châu-bị-bê-tông-hóa-2-A4

Những biên bản xác lập lỗi phạm của Công ty cổ phần Song Ngư Sơn

Cuối tháng 11/2023, UBND thị xã đã có buổi làm việc để xử lý các nội dung sai phạm tại dự án này.

Cụ thể, các sai phạm cần phải tháo dỡ khắc phục sai phạm trả lại nguyên trạng ban đầu gồm: Nhà hàng 1 tầng với diện tích rộng 843,6m2; kè biển phía Bắc dự án có chiều dài 256,1m, trong đó diện tích lấn biển so với quy hoạch là 3.071m2, bề rộng trung bình lấn biển khoảng 17m.

UBND thị xã Cửa Lò sẽ đồng ý chủ đầu tư thực hiện các thủ tục đề nghị UBND tỉnh cho phép gia hạn thời gian hoàn thành dự án đối với các hạng mục có trong quy hoạch nhưng chưa thực hiện sau khi chủ đầu tư tổ chức thực hiện khắc phục, tháo dỡ hoàn toàn các sai phạm nêu trên.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.