Công tác Hội
Thứ năm, 05/10/2023, 09:59 AM

Phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ thứ 5 tại TP. Hồ Chí Minh

(CL&CS) - TP.HCM vừa phát hiện thêm một ca đậu mùa khỉ là nam thanh niên 22 tuổi, tạm trú tại phường 2, quận Tân Bình. Như vậy trong vòng một năm qua, TP.HCM đã ghi nhận 5 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Sáng 4/10, đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết ngành y tế đang điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh.

Trước đó, chiều ngày 2/10/2023, bệnh nhân đã đến khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ. Bệnh nhân hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Sau khi nhận được thông tin ca bệnh, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã khẩn trương tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh. 

Bệnh nhân đã được hướng dẫn chủ động thông báo cho những người đã tiếp xúc gần tự theo dõi sức khỏe tại nhà 21 ngày, cảnh báo khi có triệu chứng nghi ngờ báo ngay cho Trạm Y tế phường tại nơi cư trú và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn. Bên cạnh đó, người ở chung với bệnh nhân đã được hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn toàn bộ căn nhà, phòng và các vật dụng cá nhân của bệnh nhân.

Những người tiếp xúc với bệnh nhân, hiện sức khỏe bình thường, chưa ghi nhận dấu hiệu mắc bệnh. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định, Trung tâm Y tế quận Tân Bình sẽ tiếp tục theo dõi tình hình trạng bệnh của bệnh nhân và những người tiếp xúc.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân nếu phát hiện bản thân hoặc người xung quanh có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị đúng. Người bị bệnh cần tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của nhân viên y tế trong chăm sóc điều trị cho bản thân, giảm thiểu các biến chứng, tử vong cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng lây nhiễm, phối hợp tuyên truyền cho những người đã tiếp xúc gần với mình để phát hiện sớm triệu chứng bệnh và ngăn chặn sự lây lan.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 13:56

(CL&CS)- Ngày 24/4, Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia – HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Vũ Văn Diện được bầu làm chủ tịch Hội đồng Công nhận nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 22:04

(CL&CS)- Mới đây, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lế công bố Quyết định về danh sách thành viên Hội đồng công nhận nhiệm kỳ 2024-2029.

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS)- Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), ngày 16/4/2024 Đảng ủy Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại"