Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 15/12/2017, 08:48 AM

Pháp: Tàu lửa đâm xe buýt gãy đôi, 4 người chết, 20 bị thương

(NTD) - Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 16h chiều (giờ Paris, rạng sáng 15/12 giờ Hà Nội) ngày 14/12. Tàu lửa đâm mạnh đến nỗi chiếc xe buýt bị gãy đôi, nhiều người hoảng loạn, hàng dài xe của người dân và cứu thương ken cứng tại hiện trường. Tai nạn thương tâm xảy ra tại đường giao nhau ở thị trấn Perpignan thuộc miền tây nam nước Pháp làm 4 học sinh chết tại chỗ, 20 người khác bị thương, trong đó có 11 học sinh bị rất nặng.

Trong khi lực lượng chức năng đang tích cực làm việc cứu hộ và điều tra hiện trường, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe ngay lập tức đã đến hiện trường và nhanh chóng gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân là học sinh. Ông nói: "Có 20 học sinh bị thương. Trong số đó, 11 học sinh bị thương nặng. Phần lớn các học sinh này trong độ tuổi từ 13-17. Chính phủ Pháp thành kính chia buồn cùng những gia đình nạn nhân và sẽ hết lòng giúp đỡ gia đình chuyện hậu sự cùng việc chăm sóc những học sinh bị thương".

Có ba hành khách đi tàu bị thương nhẹ. Một trung tâm điều phối vụ việc đã được thành lập ở tòa nhà chính quyền thị trấn Millas ở ngoại ô Perpignan, cách Paris khoảng 850 km. Theo báo chí địa phương, nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra. Cả tài xế xe buýt lẫn tàu lửa đều may mắn sống sót và đang hợp tác cùng cảnh sát trả lời các câu hỏi liên quan.

Perpignan1
 Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chuyển người bị thương đi bệnh viện cấp cứu (Ảnh: AFP)

Trả lời phỏng vấn của báo chí, người phát ngôn của Đường sắt quốc gia Pháp SNCF cho biết có 25 hành khách trên chiếc tàu hỏa và tàu chạy với vận tốc 80km/h, tốc độ được quy định tại những điểm giao nhau. Điểm giao nhau xảy ra tai nạn không nằm trong danh sách những điểm đen về tai nạn giao thông.

Trao đổi với cảnh sát điều tra, một số nhân chứng cho biết rằng, thanh chắn đã được hạ xuống vào thời điểm xảy ra tai nạn thương tâm. Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra nguyên nhân.

Perpignan2
 Thủ tướng Pháp Edouard Philippe lên truyền hình gửi lời chia buồn đến gia đình những nạn nhân xấu số (Ảnh: AFP)

Được biết, trong những thập niên gần đây, có nhiều tai nạn đường sắt đã xảy ra ở Pháp. Một trong những vụ đau lòng nhất là vào năm 1988: một chiếc tàu khách bị mất thắng đâm vào một chiếc tàu hàng làm 56 người chết. Sau tai nạn thương tâm này, SNCF ban hành lệnh khẩn trương rà soát lại toàn bộ những điểm giao nhau có thanh chắn nơi đường ray chạy qua trên khắp nước Pháp.

                                                                                                                                                         Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.