Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/11/2018, 17:37 PM

Pakistan: Đánh bom và tấn công Lãnh sự Trung Quốc ở Karachi, 17 người chết

(NTD) - Chiều 23/11, một vụ đánh bom ở khu vực Orakzai, Tây Bắc Pakistan làm 12 người chết. Vào sáng 23/11, trong một cuộc đấu súng với 4 kẻ khủng bố muốn đột nhập vào tòa nhà Lãnh sự quán Trung Quốc tại Pakistan, các nhân viên an ninh vũ trang bảo vệ tòa nhà đã nổ súng chống cự, 5 người chết. Theo BBC News, các nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhiều tiếng súng tại khu vực Lãnh sự quán.

Chiều 23/11, ít nhất 12 người chết, hơn 50 người khác bị thương trong một vụ đánh bom có sức công phá lớn xảy ra tại một khu chợ ngoài trời ở khu vực Orakzai, Tây Bắc Pakistan.

AFP dẫn lời cảnh sát địa phương Tahir Ali cho biết vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Klaya, thuộc khu vực Orakzai, tỉnh Khyber Pukhtunkhwa, giáp giới Afghanistan. Hầu hết nạn nhân là tín đồ Hồi giáo dòng Shi'ite. Trong số người bị thương, có một số đang trong tình trạng nguy kịch. Số người tử vong có thể sẽ tăng cao. Ông Ali cũng cho biết nhà chức trách địa phương đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện trong khu vực để xử lý tình hình. 

Trong khi đó, ông Khalid Iqbal - một quan chức địa phương cấp cao, cho biết lực lượng an ninh đang cố gắng xác định bản chất vụ nổ, có thể là phe Taliban từ Afghanistan qua. Orakzai là một trong 7 khu vực bộ lạc bán tự trị ở biên giới giáp Afghanistan. Khu vực này đã hứng chịu nhiều vụ tấn công trong những năm gần đây.

Theo BBC News, vào buổi sáng, các nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhiều tiếng súng tại khu vực Lãnh sự quán.Các nhà điều tra Pakistan cho biết những kẻ tấn công đã nổ súng vào các nhân viên an ninh bên ngoài Lãnh sự quán, vượt qua cổng chính và đi vào tòa nhà. Sau vụ tấn công đẫm máu, một nhóm ly khai từ tỉnh Balochistan đã tuyên bố nhận trách nhiệm.

ChinaPakistán
 
ChinaPakistản - Copy
 
ChinaPakistàn - Copy
Lãnh sự Trung Quốc ở Pakistan bị 4 tay súng tấn công, 5 người tử vong (Ảnh: Reuters, AFP)

Truyền hình địa phương và quốc tế cho thấy hình ảnh đám khói lớn bay lên trên bầu trời lan tỏa rộng, tuy nhiên chưa có thông tin về nguyên nhân của vụ nổ. Theo kênh AFP, lực lượng an ninh đã được điều động đến khu vực này, các tuyến đường dẫn vào đã bị chặn lại.

Được biết, Balochistan là tỉnh nghèo nhất của Pakistan, là nơi thu hút một loạt các dự án đầu tư từ Trung Quốc. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân diễn ra vụ tấn công khủng bố gây chấn động này.

                                                                                                     Thủy Tiên

                                                                                            (Theo BBC News)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.