Thứ năm, 12/10/2017, 09:39 AM

Ông Nguyễn Quốc Kỳ được bầu làm chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

(NTD) – Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel – chính thức được bầu làm chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tại kỳ đại hội thứ nhất của VCCA.

VCCA1
Ông Nguyễn Quốc Kỳ trả lời phỏng vấn báo chí sau khi được bầu làm chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) - Ảnh: Ricky Hồ

Sau hơn hai năm vận động, VCCA chính thức được thành lập với trên 300 hội viên. Hiệp hội chính thức làm lễ ra mắt và tổ chức kỳ đại hội thứ nhất tại Hội trường Thống Nhất TP.HCM trong ngày 11/10/2017. Hiệp hội cũng bầu ra ban thường vụ và các ban chức năng trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hiệp hội xác định mục tiêu là “khám phá, duy trì và phát triển để văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia vào năm 2030, xây dựng các kinh đô và thủ phủ ẩm thực Việt Nam” để giới thiệu rộng rãi trong và ngoài nước.

VCCA2
Phiên họp toàn thể kỳ đại hội lần thứ nhất của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tại Hội trường Thống Nhất sáng 11/10/2017. Ngoài tiền hội phí do trên 300 hội viên đóng góp, VCCA còn có sự tài trợ của Tập đoàn Masan, Công ty Thực phẩm Ba Huân và nhiều nhà tài trợ khác... - Ảnh: VCCA
VCCA3
Bà Tôn Nữ Thị Ninh - cựu đại sứ Việt Nam - trò chuyện với Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lã Quốc Khánh và hội viên của VCCA - Ảnh: VCCA

Phát biểu tại đại hội, tân chủ tịch Nguyễn Quốc Kỳ phát biểu ông đã “trút gánh nặng của trưởng ban vận động thành lập hiệp hội trong hơn hai năm qua và nhận một trọng trách mới của tân chủ tịch”. Ông nói sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam là “cơ hội vàng” để ẩm thực chính thức bước lên tầm cao mới và trở thành thương hiệu quốc gia.

Trả lời phỏng vấn của báo chí với tư cách là tân chủ tịch VCCA, ông Nguyễn Quốc Kỳ nói công việc đầu tiên của hiệp hội là phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức liên hoan món ngon các nước tại TP.HCM vào tháng 11/2017 sắp tới. Trong đó, hiệp hội sẽ đảm trách các món thuần Việt. Hiệp hội sẽ xúc tiến thành lập bảo tàng ẩm thực đầu tiên của Việt Nam tại Huế, xây dựng chương trình để xác lập hoàng tử Lang Liêu đời Hùng Vương thứ 18 thành “ông tổ ẩm thực Việt Nam”. Bên cạnh đó là tổ chức các chuyên đề văn hóa ẩm thực, trong đó có ẩm thực cung đình Việt Nam, để quảng bá với giới sành ăn trong nước và quốc tế…

VCCA4
Tiết mục biểu diễn với hình ảnh các đầu bếp và dụng cụ làm bếp - giống như show Nanta Cooking Show nổi tiếng thế giới - tại buổi ra mắt Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) - Ảnh: Ricky Hồ

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam là tổ chức thứ hai được thành lập tại Việt Nam chuyên về phát triển và quảng bá ẩm thực Việt Nam. Hiệp hội đặt trụ sở tại 35 Trần Quốc Toản, Q3, TP.HCM.

Trước đó, Trung tâm Bảo tồn, Nghiên cứu và Phát triển Ẩm thực – trực thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM – cũng chính thức ra mắt tại TP.HCM vào thàng 9/2017.

Ricky Hồ

Nên đọc

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

Lần đầu tiên ra mắt phần mềm chống lừa đảo kiểm tra số điện thoại, số tài khoản

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 22:56

Phần mềm phòng chống lừa đảo sẽ sớm được thử nghiệm (phiên bản Beta) vào tháng 6/2024 và dự kiến chính thức ra mắt sau đó 1 tháng.

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.