Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 08/02/2014, 13:30 PM

Ông Nguyễn Duy Hưng: Nới room chưa hẳn tốt

Theo Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI, chuyện nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài cổ phiếu có thể khiến dòng vốn ngoại tập trung vào những doanh nghiệp tốt và không còn thị phần cho nhà đầu tư nội.

Trao đổi bên lề lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu xuân tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) đánh giá việc tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài ở doanh nghiệp mang tầm quan trọng, giúp nhà đầu tư có nhiều cơ hội. “Dù vậy, về nguyên tắc đó có thực sự chỉ là điều tốt không thì chưa hẳn. Vì khi đó tất cả những doanh nghiệp tốt sẽ do khối ngoại sở hữu. Nhà đầu tư nội quay lại với công ty không tốt thì cũng chưa hẳn là điều hay”, ông Hưng chia sẻ.

Cũng theo ông Hưng, room có thể cạn rất nhanh sau khi nới. “Bây giờ là 49%, rồi đến 70% và 99% thì cũng có ngày hết room. Vấn đề không phải là như thế nào, mà là làm thế nào để thị trường minh bạch và thu nhiều nguồn vốn đầu tư bao gồm trong và ngoài nước chứ không đơn thuần chỉ là vài công ty tốt nới room”, chủ tịch SSI nhận định.

Trước đó, đề án nới room đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trình Thủ tướng từ năm 2013. Nếu thành công, tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại các doanh nghiệp niêm yết sẽ được nâng lên 60%.

Cũng tại lễ đánh cồng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm cơ quan chức năng cần thực hiện đối với thị trường chứng khoán 2014. Trong đó, ông cho rằng kế hoạch tái cơ cấu, cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh trong năm nay. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng khẳng định các doanh nghiệp sau khi cổ phần hóa phải niêm yết theo quy định.

Tường Vi

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.