Thứ năm, 05/09/2024, 09:10 AM

'Ông lớn' bất động sản Hàn Quốc khảo sát đầu tư sân golf 184ha tại tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Theo lãnh đạo địa phương hạ tầng kỹ thuật tại hai dự án đã hoàn thiện với hệ thống giao thông thuận lợi xung quanh. Khu vực dự án sân golf có địa hình đồi thoải dốc và cảnh quan tự nhiên đẹp.

UBND huyện Thọ Xuân mới đây đã tổ chức buổi làm việc và khảo sát thực tế với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH Group).

Trong chuyến khảo sát, đoàn đã tham quan ba dự án: Sân golf - khu đô thị trung tâm hành chính mới của huyện, Cảng hàng không Thọ Xuân và khu resort Sao Mai Thanh Hóa.

Lãnh đạo huyện bày tỏ mong muốn Tập đoàn LH quan tâm đầu tư vào dự án sân golf và khu đô thị trung tâm hành chính mới thuộc quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng.

Cụ thể, dự án sân golf có diện tích 184ha, nằm trên địa bàn thị trấn Sao Vàng và hai xã Xuân Phú, Thọ Xương. Trong khi đó, khu đô thị trung tâm hành chính mới của huyện có diện tích khoảng 350ha, hiện đang được lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Cả hai dự án đều nằm giáp Quốc lộ 47, cách đường Hồ Chí Minh chưa đầy 1km và cách Cảng hàng không Thọ Xuân 5km.

Huyện Thọ Xuân mong muốn Tập đoàn LH quan tâm đầu tư vào dự án sân golf và khu đô thị trung tâm hành chính mới thuộc quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng

Huyện Thọ Xuân mong muốn Tập đoàn LH quan tâm đầu tư vào dự án sân golf và khu đô thị trung tâm hành chính mới thuộc quy hoạch đô thị Lam Sơn - Sao Vàng

Theo lãnh đạo huyện, hạ tầng kỹ thuật tại hai dự án đã hoàn thiện với hệ thống giao thông thuận lợi xung quanh. Khu vực dự án sân golf có địa hình đồi thoải dốc và cảnh quan tự nhiên đẹp.

Huyện cũng đang đầu tư xây dựng các tuyến đường số 7 và số 8, đóng vai trò là trục chính của khu đô thị, đảm bảo kết nối giao thông đồng bộ.

Lãnh đạo huyện cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi, với các chính sách ưu đãi và sẵn sàng giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn LH tại Việt Nam đánh giá cao tiềm năng và thế mạnh của huyện Thọ Xuân, coi đây là cơ sở quan trọng để tập đoàn xúc tiến đầu tư tại địa phương.

Được biết, Tập đoàn LH được thành lập năm 2010 từ sự hợp nhất giữa Công ty Nhà ở quốc gia Hàn Quốc (KNHC) và Công ty Đất Hàn Quốc (KOLAND). Đây là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại Hàn Quốc với thế mạnh về phát triển nhà ở, khu công nghiệp và thành phố thông minh. Trước đó, tập đoàn này cũng đã khảo sát đầu tư tại các địa phương như Hưng Yên, Thừa Thiên - Huế, và Đà Nẵng với các dự án thành phố thông minh, khu công nghiệp, và nhà ở xã hội.

Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ với diện tích hơn 11.000km2. Theo số liệu thống kê năm 2022, tỉnh có dân số 3,72 triệu người, là tỉnh có dân số đông nhất Việt Nam, chỉ đứng sau TP. Hà Nội và TP. HCM.

Theo quy hoạch giai đoạn 2026-2030, tỉnh dự kiến phát triển 13 sân golf kết hợp với các khu du lịch nghỉ dưỡng và khu sinh thái cao cấp.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam đang khẩn trương rà soát hơn 500 cầu đường bộ

Đô thị đặc biệt nhất Việt Nam đang khẩn trương rà soát hơn 500 cầu đường bộ

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:01

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Hà Nội, cầu Long Biên và cầu Chương Dương là hai cây cầu có tuổi thọ lâu năm và được đánh giá là yếu nhất.

Loạt động lực mới giúp 4 phân khúc của thị trường bất động sản lộ nhiều 'điểm sáng'

Loạt động lực mới giúp 4 phân khúc của thị trường bất động sản lộ nhiều 'điểm sáng'

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 08:49

Theo chuyên gia, thị trường bất động sản hiện nay vẫn đang được tiếp sức ở một số phân khúc như BĐS công nghiệp, bán lẻ, nhà ở và văn phòng.

Thành phố lớn nhất Việt Nam sắp có thêm 8 trung tâm logistics

Thành phố lớn nhất Việt Nam sắp có thêm 8 trung tâm logistics

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 08:30

TP. HCM hướng đến mục tiêu đến năm 2030, ngành logistics đóng góp trên 8,5% vào GRDP.