Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/09/2016, 12:33 PM

Nước mắm Chin-Su Yod Thong và giấc mơ mang “quốc hồn quốc túy” ra thế giới

(NTD) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan”) và đối tác chiến lược Singha Asia Holding Pte Ltd (“Singha”) chính thức giới thiệu sản phẩm nước mắm Chin-Su Yod Thong cho thị trường Thái Lan: “Bước chân nhỏ đầu tiên phụng sự 250 triệu người In-land ASEAN".

Sự kiện này không chỉ là minh chứng cho sự hợp tác toàn diện của 2 tập đoàn Việt Nam và Thái Lan để thiết lập nền tảng chung quy mô tầm cỡ khu vực trên thị trường ASEAN, mà còn là bước chân nhỏ đầu tiên của hành trình truyền bá văn hóa ẩm thực phương Đông với hương vị nước mắm là cốt lõi để đi ra thế giới.

Nước mắm – Nampla – Ngan bya yay – Prahok – Padek là cách gọi khác nhau của cùng một loại gia vị được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Lào. Trên thế giới, Việt Nam và Thái Lan đều được xem là cái nôi hình thành và phát triển của nước mắm, loại gia vị độc đáo này. Văn hóa ẩm thực trong cách sử dụng và chế biến các món ăn của người Việt và Thái tuy khác nhau, nhưng đều dựa trên một nền tảng chung là nước mắm. Ở nước mắm ẩn chứa một câu chuyện về nét văn hóa đẹp cần được lưu giữ và truyền bá không chỉ ở trong khu vực mà còn trên toàn cầu. Đó là câu chuyện thú vị trong ẩm thực, trong đời sống mà người Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á có thể tự hào chia sẻ với sức hấp dẫn tương đương câu chuyện nước tương Nhật, cà-ri Ấn Độ, tương cà của người Mỹ hay phô-mai châu Âu.

8 Sep_official KV
Chinsu

“Người Việt Nam và người Thái cùng chia sẻ chung văn hóa ẩm thực không thể thiếu nước mắm trong mỗi bữa ăn hằng ngày. Hương vị nước mắm của hai nước có nhiều nét tương đồng, nhưng vẫn có những nét khác biệt trong cách sử dụng. Vượt qua rào cản về ngôn ngữ và ẩm thực, chỉ trong vòng 7 tháng bền bỉ, nhóm dự án đã làm ra nước mắm Chin-Su Yod Thong, sản phẩm đúc kết từ tinh túy ẩm thực Việt-Thái, mở ra một cung bậc trải nghiệm mới cho các món ăn Thái vốn đã đậm đà, nay hương vị còn được thăng hoa. Những ánh mắt ngạc nhiên, cái gật đầu tán thưởng khi dùng thử sản phẩm chính là bằng chứng của việc đón nhận và ủng hộ của người tiêu dùng Thái với Chin-Su Yod Thong. Chúng tôi tin rằng, chỉ có tình yêu mãnh liệt với ẩm thực và người tiêu dùng mới giúp đội ngũ Marketing và R&D của Masan cùng nhóm Singha làm nên kỳ tích không tưởng đó”. Bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám Đốc Marketing, phụ trách phát triển kinh doanh khu vực In-land ASEAN cho biết.

Được sản xuất từ nguồn nước mắm cốt tinh túy chọn lọc từ Việt Nam, cùng với dây chuyền sản xuất an toàn và hiện đại tại nhà máy Masan, nước mắm Chin-Su Yod Thong không những chinh phục được khẩu vị người Thái mà còn được công nhận theo tiêu chuẩn Thái FDA - tiêu chuẩn quốc tế. Không những vậy, sản phẩm còn đáp ứng chuẩn mực cao nhất của Masan trong việc kiểm soát chỉ tiêu an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Yến Thy

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.