Number 1 chia sẻ khó khăn cùng nạn nhân vụ cháy chợ Hà Nam

(NTD) - Hoạt động hỗ trợ của Tân Hiệp Phát diễn ra khi các tiểu thương vẫn đang trong quá trình thu dọn hiện trường đổ nát sau vụ cháy lớn, di chuyển những gì còn sót lại ra điểm kinh doanh tạm gần đó.

Mười ngày sau vụ hỏa hoạn lớn chưa từng có vào ngày cuối cùng của năm 2015, nhiều tiểu thương chợ Phủ Lý (Hà Nam) đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn; cần sự hỗ trợ, động viên của cộng đồng xã hội. Việc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – Number 1 trao tặng tiền mặt và vật phẩm đã góp phần nhỏ bé, động viên các hộ sớm quay lại hoạt động kinh doanh.

Hoạt động hỗ trợ của Tân Hiệp Phát diễn ra khi các tiểu thương vẫn đang trong quá trình thu dọn hiện trường đổ nát sau vụ cháy lớn, di chuyển những gì còn sót lại ra điểm kinh doanh tạm gần đó.

Tại lễ trao được tổ chức đơn giản, ngắn gọn vào sáng 9/1, Tân Hiệp Phát trao tặng gần 300 triệu đồng tiền mặt với gần 300 suất quà (là sản phẩm sữa đậu nành, nước uống tăng lực Number 1 của Tập đoàn, trị giá gần 100 triệu đồng).

Dù việc vực dậy công việc làm ăn còn khó khăn vô vàn trước mắt nhưng những nụ cười nhỏ nhẹ, những cái bắt tay chặt đại diện Tân Hiệp Phát hay những cái ôm vai hỏi thăm giữa các hộ kinh doanh đã phần nào thôi thúc, tăng thêm niềm hi vọng cho các hộ kinh doanh sau trận hỏa hoạn lịch sử.

anh 2

Tân Hiệp Phát tặng sữa đậu nành và nước tăng lực – những sản phẩm phù hợp cho các hộ kinh doanh sử dụng trong những ngày lao động vất vả để khắc phục hậu quả của vụ cháy.

Bác Lan, một hộ kinh doanh vừa bê thùng sữa đậu nành và nước tăng lực được tặng nói: “Mất gần hết gia tài; dù chưa đến mức thiếu đói nhưng hoạt động hỗ trợ như thế này của Tân Hiệp Phát khiến chúng tôi cảm thấy được động viên, chia sẻ và trân trọng tình cảm và sự giúp đỡ của họ”.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam, sau vụ cháy dữ dội từ hơn 12 giờ đêm ngày 30/12/2015 đến rạng sáng ngày 31/12 có đến 281/561 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng. Ước tính, thiệt hại hàng hóa (chưa tính thiệt hại cơ sở vật chất của chợ và những thiệt hại chưa thống kê hết) đã lên đến 10 tỷ đồng. Trong đó, nhiều hộ vừa nhập hàng về lưu kho để bán Tết mất trắng trong đêm; tiền bạc, sổ sách công nợ, thậm chí sổ đỏ, giấy tờ tùy thân... bị “bà hỏa” thiêu rụi trong những ngày cuối năm.

Hiện nay, các hộ tiểu thương đang được các cơ quan chức năng áp dụng các chính sách về miễn, giãn, giảm thuế, giãn, hoãn các khoản nợ vay ngân hàng… Đặc biệt, UBND tỉnh Hà Nam sẽ miễn giảm học phí năm học 2015 – 2016 đối với con em các hộ tiểu thương bị thiệt hại đang học các trường trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) chia sẻ:“Số tiền và quà hỗ trợ tiểu thương chợ Phủ Lý của Tân Hiệp Phát tuy không lớn so với những thiệt hại nặng nề mà bà con phải gánh chịu. Nhưng đó là tấm lòng của tập thể cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn dành cho những hoàn cảnh không may, góp phần động viên tinh thần để bà con tiểu thương từng bước vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động kinh doanh, sớm ổn định cuộc sống, nhất khi Tết Nguyên đán cận kề”.

Ông Khôi cũng cho biết, hiện Tập đoàn đang có nhà máy chế biến nước giải khát Number 1 quy mô lớn nhất tại miền Bắc, đóng tại tại cụm công nghiệp Kiện Khê I, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Vì thế, theo ông Khôi, việc chia sẻ với bà con tiểu thương Chợ Phủ Lý trong lúc khó khăn cũng là một phần trách nhiệm của doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn như Tân Hiệp Phát.

Mọi thông tin về mục Kinh doanh mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Như Quỳnh

Bình luận

Nổi bật

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

Bill Gates của Ấn Độ vừa đến Việt Nam: Người làm công nghệ phải dám làm, dám mơ mộng

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 09:14

Nhà sáng lập Infosys nhấn mạnh: "Tôi cho rằng nhu cầu về công nghệ luôn có, do công nghệ luôn luôn thay đổi, vận động không ngừng".

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

Startup AI 'lớn mạnh thần tốc' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: 5 năm lớn gấp 20 lần, hợp tác với 180 bệnh viện khắp thế giới

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 08:34

Tròn 5 năm tuổi, startup của ông Phạm Nhật Vượng đã giúp Việt Nam được định vị trên bản đồ công nghệ AI cho y tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

Doanh nhân Nguyễn Bính: Gian nan đưa bún sạch ra thị trường

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 22:41

(CL&CS) - Năm 2023 là một năm khá khó khăn với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Bún tươi Nguyễn Bính cũng không ngoại lệ bởi gánh rất nhiều áp lực không chỉ vì nhu cầu tiêu dùng giảm mà còn bị lấn át bởi các đơn vị sản xuất “bún bẩn”.