Thứ ba, 21/05/2024, 09:17 AM

Hưng Yên: Hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ

(CL&CS)- Ngày 18/5/2024, tại Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội thảo hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên giai đoạn 1959 - 2024.

Nhân dịp 65 năm ra đời và phát triển ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nghiên cứu, biên soạn cuốn sách Lịch sử ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên giai đoạn 1959 - 2024. 

Dự và đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí ThS. Trần Tùng Chuẩn – TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; PGS,TS Nguyễn Danh Tiên- Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở, Lãnh đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; cán bộ hưu trí.

z5454333985660_6f97befd1ed029083824aab3009031db(1)

TS Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, nguyên là Chi cục trưởng  Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Hưng Yên tham dự góp ý hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử hoạt động khoa học và công nghệ tỉnh Hưng Yên

Hội thảo hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử hoạt động khoa học và công nghệ tỉnh Hưng Yên giai đoạn 1959 – 2024 là một trong nhưng công trình, hoạt động ý nghĩa chào mừng 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, chào mừng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và 134 năm Ngày sinh nhật chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Đây là công trình nhằm phản ánh có hệ thống, toàn diện và sâu sắc sự ra đời, phát triển về tổ chức, bộ máy và hoạt động của ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh qua các thời kỳ lịch sử; khẳng định vị trí, tầm quan trọng và đóng góp to lớn của ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên trong 65 năm qua. Cuốn sách được biên soạn dựa trên các tư liệu và nhân chứng lịch sử. Dự thảo lần 1 của cuốn sách gồm 4 chương nội dung (không kể phần mở đầu và kết luận): Chương I: Ngành Khoa học kỹ thuật của tỉnh ra đời, phục vụ sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc và đóng góp vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1959-1975); Chương II: Ngành Khoa học kỹ thuật tỉnh Hải Hưng trong giai đoạn cùng cả nước quá độ đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội (1976 - 1985); Chương III: Sự phát triển của ngành Khoa học kỹ thuật tỉnh trong giai đoạn đầu thực hiện đường lối đổi mới (1986 - 1996); Chương IV: Ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập và phát triển bền vững (1997-2024).

Empty
Empty
Empty
Empty

Các đại biểu tham dự góp ý hoàn thiện cuốn sách 65 năm Lịch sử hoạt động khoa học và công nghệ 

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến đóng góp về cách sắp xếp, bố trí và tên gọi của các chương, mục và nội dung thể hiện trong các chương, mục. Các đại biểu đề nghị, ban biên tập cuốn sách tiếp tục thu thập, khai thác thêm các tư liệu để hoàn thiện cuốn sách bảo đảm chất lượng.

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, đồng chí Trần Tùng Chuẩn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và tập trung cao của đơn vị tư vấn, nhóm chuyên gia thuộc Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chỉ trong thời gian rất ngắn đã cùng với Ban biên tập hoàn thiện bản thảo lần 1 cuốn sách. Đồng chí Giám đốc Sở KH&CN Trần Tùng Chuẩn cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Sở, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng qua các thời kỳ và đội ngũ cán bộ hưu trí đã phối hợp chặt chẽ, với danh nghĩa là những nhân chứng sống đã cung cấp các tư liệu quý cho Ban biên soạn cuốn sách. Sự phối hợp của Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh đã tạo sự thành công của Hội thảo và hoàn thiện cho cuốn sách.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

Lâm Đồng: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực quan trọng đã và đang đạt được nhiều thành tựu

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:27

(CL&CS) - Lâm Đồng trở thành một trong những địa phương top đầu cả nước khi có 100% UBND cấp huyện hình thành Trung tâm Điều hành thông minh (IOC). Toàn tỉnh có 12 sàn giao dịch thương mại điện tử đã được Bộ Công thương xác nhận.

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

Hà Nội phấn đấu có 10.000 doanh nghiệp công nghệ số

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 14:17

(CL&CS) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2025.

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

Ninh Thuận: Triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ thiết thực, đáp ứng chất lượng và tiến độ

sự kiện🞄Thứ hai, 24/06/2024, 14:37

(CL&CS) - Thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Ninh Thuận đã và đang bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ, linh hoạt, kịp thời các giải pháp thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ khoa học công nghệ theo đúng yêu cầu về chất lượng, tiến độ.