Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/12/2013, 07:00 AM

Nhóm S.I.N.E đoạt quán quân ‘Vũ điệu đam mê’

Với hai bài thi đầu tư cao về kỹ thuật, đẹp về yếu tố thị giác, nhóm nhảy nam đến từ Hà Nội vượt qua 3 đối thủ nặng ký để chiến thắng cuộc thi nhảy.

Đêm chung kết “Vũ điệu đam mê – Got to dance 2013″ diễn ra tối 28/12 tại TP HCM. Đây là đêm mà lượng khán giả đến xem trực tiếp chương trình đông nhất từ đầu cuộc thi đến nay. Khán giả liên tục reo hò, gọi tên các nhóm thí sinh yêu thích để truyền lửa cho họ thăng hoa trên sân khấu.

Sau hai vòng thi gay cấn, tên của nhóm S.I.N.E đã được xướng lên là quán quân trong tiếng cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Nhóm nhảy nam này đã mang đến hai bài dự thi đẹp về kỹ thuật lẫn cảm xúc. Ở vòng đầu với chủ đề freestyle, họ chọn nhảy điệu dân vũ Nga trên nền nhạc Kalinka, Kachiusa kết hợp những sáng tạo ngẫu hứng với thể loại Hip hop, B Boy. Bài nhảy này mở màn đêm thi và ngay lập tức tạo được không khí rất sôi động và hài hước, rộn rã tiếng cười. Ở vòng đầu, nhóm nhận sự ủng hộ khá cao từ khán giả với số phiếu bình chọn lên đến 31,77 %.

Tiếp đến, ở vòng hai chủ đề Tình yêu, S.I.N.E nhảy Hip hop trên nền nhạc Gửi nắng cho em (nhạc sĩ Phạm Tuyên). Với bài thi này, nhóm có màn tạo hình rất đẹp mắt, chuyển tải một thông điệp đầy nhân văn về tình yêu lứa đôi hài hòa với tình yêu quê hương, xứ sở. Biểu tượng cành đào xứ Bắc cùng hình ảnh của cây tình yêu được kết hợp đầy sáng tạo, thể hiện nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Cả giám khảo Trần Ly Ly và Dumbo đều phải thốt lên, đây là nhóm nhảy B Boy có kỹ thuật tốt nhất, luôn thay đổi qua từng tuần thi với tinh thần sáng tạo cao.

Với danh hiệu cao nhất đạt được, S.I.N.E nhận tổng phần thưởng trị giá 300.000 triệu đồng cùng các hợp đồng biểu diễn trong suốt năm 2014.

Trong làng nhảy Việt Nam, S.I.N.E không phải là cái tên xa lạ. Nhóm nam chuyên theo đuổi thể loại Hip hop này gồm các thành viên được tách ra từ nhóm nhảy nổi danh Big Toe. Kỹ thuật nhảy của các thành viên S.I.N.E (viết tắt của cụm từ: Saying Is Not Enough – Tạm dịch: Nói thôi chưa đủ) rất đồng đều, nhuần nhuyễn mọi thể loại của Hip hop như: B boy, Popping, Locking, New style… Các thành viên trong nhóm có kỹ năng nhảy đều và họ luôn đề cao tính sáng tạo trong từng phần dàn dựng.

Đầu năm 2013, tại cuộc thi nhảy Centaur Dance Showdown khu vực châu Á diễn ra ở Singapore, S.I.N.E vượt qua 5 đối thủ là: Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Philippines và Malaysia để đoạt danh hiệu cao nhất.

Về nhì cuộc thi “Vũ điệu đam mê” mùa giải đầu tiên chính là chàng trai lắm chiêu Tô Lâm. Đêm chung kết chính là dịp nam thí sinh này tỏa sáng nhất khi trung thành đúng sở trường của mình là thể loại Jazz Funk. Ở chủ đề freestyle, anh nhảy trên nền nhạc sôi động các ca khúc của Pussycat Dolls. Màn nhảy gợi cảm và những pha múa cột nóng bỏng cho thấy sự đa tài và năng khiếu thiên bẩm của Tô Lâm với bộ môn nhảy múa. Giám khảo Dumbo đùa, ở cuộc thi này, hầu như thể loại nào Tô Lâm cũng đã thử qua: múa lửa, múa cột, ballet, hiphop… Các điệu múa nóng bỏng trên đôi giày cao gót lênh khênh là hình ảnh đặc trưng, khiến anh trở nên riêng biệt và độc đáo trong mắt khán giả.

Ở bài thi thứ hai, anh hóa thân thành Thị Mầu lên chùa tìm kiếm tình yêu. Giám khảo Ly Ly thốt lên: “Mầu ơi tôi yêu em. Tôi yêu em như chính em ngày hôm nay”, lời khen tặng của Ly Ly khiến khán giả vỡ òa cùng đồng cảm với màn hóa thân vào hình hài nữ nhi của nam thí sinh.

Lần lượt về thứ ba và thứ tư là hai nhóm nhảy còn lại: Trò chơi bắt đầu và Những chú hề nổi loạn. Hai nhóm nhảy này đều chinh phục giám khảo, khán giả cuộc thi với tinh thần nhảy múa vô tư, chơi hết mình. Các bài thi của họ đều mang tính giải trí cao, đầu tư tốt về dàn dựng cảnh trí, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho những ngày đón chào năm mới.

Trải qua 10 tuần thi với những cung bậc cảm xúc khác nhau, khi căng thẳng, chạy đua với thời gian để hoàn thành từng tuần thi, khi lắng đọng cùng những tình cảm đồng đội, các nhóm nhảy của “Vũ điệu đam mê” đã chứng minh một điều lớn nhất: tình yêu với nhảy múa và mang đến những giây phút giải trí cho khán giả.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ, cô cảm kích về nhiệt huyết và tài năng, tính sáng tạo của các bạn trẻ tại cuộc thi này. Nữ ca sĩ cho biết, trong quá trình ngồi ghế nóng cuộc thi, không ít lần cô đọc được những lời phê bình trên báo chí về chuyện bộ tứ giám khảo khá nhạt. Nhưng theo người đẹp, chỉ khi ngồi trực tiếp để xem những giọt mồ hôi và nỗ lực của các thí sinh, hòa mình vào từng bài thi cùng họ, thì mới hiểu được cảm giác vì sao 4 giám khảo thường dành cho họ sự khích lệ và lời khen hơn là “chặt chém’.

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.