Thứ ba, 28/05/2024, 11:39 AM

Nhờ 'đảo tỷ phú' 877ha, huyện sắp lên thành phố ở Hải Phòng chuyển mình thành 'mỏ vàng' đầy tiềm năng về BĐS

Thị trường bất động sản xoay quanh khu vực được "ông lớn" Vingroup xây "đảo tỷ phú" với quy mô 877ha đang ngày càng khởi sắc khi làn sóng đầu tư tập trung ngày càng nhiều.

Theo đó, cùng với những thông tin về hạ tầng và các dự án của khu đô thị (KĐT) mới đã tạo động lực mạnh mẽ, kéo theo làn sóng đầu tư vào các 'mỏ vàng' đầy triển vọng, mang đến bức tranh tích cực cho BĐS Hải Phòng.

Theo như dữ liệu thị trường bất động sản (BĐS) vào tháng 4/2024 của Batdongsan.com.vn cho thấy lượng tin đăng bán nhà đất tại Hải Phòng tăng 6%.

Tuy nhiên, mức độ quan tâm thị trường BĐS ở Hải Phòng giảm nhẹ 2% trong tháng 4. Cụ thể, ở khu vực Lê Chân giảm 4%, Hải An giảm 4%, Ngô Quyền giảm 5%, Hồng Bàng giảm 3%, Tiên Lãng giảm 9%, Kiến An giảm 3%, Vĩnh Bảo giảm 15%.

Phối cảnh cảnh dự án

Phối cảnh cảnh dự án "đảo tỷ phú" được đầu tư với trên diện tích 877ha. Ảnh: Internet

Ở lĩnh vực mua bán, thị trường BĐS tại Hải Phòng so với tháng 3/2023, mức độ và lượng tin đăng ở phân khúc đất nền có sự tăng nhẹ.

Cụ thể so với thời điểm tháng 3/2024, mức độ quan tâm với đất nền ở Hải Phòng đã tăng 4%, mức độ quan tâm nhà riêng tại Hải Phòng giảm 5%, mức độ quan tâm biệt thự giảm 9%...

Thị trường BĐS tại Hải Phòng ở mảng cho thuê đã ghi nhận tăng ở nhà riêng, nhà trọ trong khi các loại hình khác đều tụt giảm, lượng tin đăng cho thuê ở tất cả các loại hình đều tụt giảm.

So với thời điểm tháng 3, thị trường BĐS tại Hải Phòng có dấu hiệu "hạ nhiệt" hơn, đặc biệt ở khu vực Thủy Nguyên.

Trong tháng 3, BĐS ở khu vực Thủy Nguyên đứng đầu về mức độ quan tâm ở cả hai thị trường mua bán và cho thuê. Ở thị trường mua bán, mức độ quan tâm của Thủy Nguyên đăng 130% so với tháng 2 nhưng đến tháng 4, thị trường BĐS ở huyện này có dấu hiệu tụt giảm 8%.

Thống kê về mức độ quan tâm về các phân khúc BĐS tại Hải Phòng thời gian qua. Ảnh chụp màn hình

Thống kê về mức độ quan tâm về các phân khúc BĐS tại Hải Phòng thời gian qua. Ảnh chụp màn hình

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này vào tháng 3 là do dự án "Thành phố Đảo Hoàng gia" hay còn có tên gọi là "đảo tỷ phú" Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên (Hải Phòng) ra mắt vào tháng 3.

"Siêu" dự án do ông lớn Vingroup đầu tư có quy mô 877,2 ha, trong đó diện tích bên đảo Vũ Yên là 872,6 ha và diện tích bên đất liền là 4,6 ha.

Nhiều khu vực BĐS trên địa bàn TP. Hải Phòng có dấu hiệu khởi sắc khi mức độ quan tâm tăng nhẹ. Ảnh: Internet

Nhiều khu vực BĐS trên địa bàn TP. Hải Phòng có dấu hiệu khởi sắc khi mức độ quan tâm tăng nhẹ. Ảnh: Internet

Theo như báo cáo của Bộ Xây dựng, dự án Vinhomes Royal Island thuộc đảo Vũ Yên có mức giá bán được rao bán ở vào khoảng 120-140 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của Bộ Xây dựng, những thông tin về mặt hạ tầng cũng như các thông tin về dự án KĐT mới, đặc biệt dự án Vũ Yên đã tạo động lực, kéo theo làn sóng đầu tư với các triển vọng phát triển tích cực cho thị trường BĐS nơi đây.

Việc Vingroup đầu tư dự án

Việc Vingroup đầu tư dự án "Thành phố Đảo Hoàng gia" đã giúp cho BĐS quanh khu vực này khởi sắc. Ảnh: Internet

Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam - ông Nguyễn Văn Đính nhận định, từ năm 2023 khi thị trường BĐS cả nước vẫn đang trầm lắng thì BĐS Hải Phòng đã khá sôi nổi với hàng loạt các dự án được khởi công, hàng chục dự án được giới thiệu và mở bán chính thức trên thị trường. Theo ông Đính, đây cũng là đà tiếp dẫn cho sự chuyển mình tích cực của BĐS TP. Hải Phòng trong vòng 4 tháng đầu năm 2024.

Ngoài ra, việc huyện Thủy Nguyên định hướng lên thành phố vào năm 2024 cũng tạo động lực lớn để thị trường BĐS Hải Phòng nói chung và huyện Thủy Nguyên nói riêng có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo như dự báo của các chuyên gia, thị trường BĐS Hải Phòng trong quý II/2024 sẽ tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của thị trường BĐS của cả nước, phân khúc đất nền và căn hộ chung cư sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Chính thức ‘ra mắt’ sân bay quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên

Chính thức ‘ra mắt’ sân bay quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 22:05

Việc sân bay này trở thành cảng hàng không quốc tế sẽ là cú hích cực kỳ quan trọng, góp phần phát triển ngành du lịch vùng Tây Nguyên.

Luật Đất đai mới nhất quy định 4 trường hợp vẫn được sở hữu sổ đỏ dù là đất cấp sai thẩm quyền

Luật Đất đai mới nhất quy định 4 trường hợp vẫn được sở hữu sổ đỏ dù là đất cấp sai thẩm quyền

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 21:51

Theo Luật Đất đai, đất cấp sai thẩm quyền có thể bị thu hồi đất do vi phạm pháp luật về đất đai nhưng vẫn có những trường hợp được sở hữu sổ đỏ.

Chủ thầu nhiều dự án lớn của Vinhomes, Hồ Tràm... đăng ký làm khu đô thị hơn 10.600 tỷ ở Long An

Chủ thầu nhiều dự án lớn của Vinhomes, Hồ Tràm... đăng ký làm khu đô thị hơn 10.600 tỷ ở Long An

sự kiện🞄Thứ bảy, 22/06/2024, 21:51

Dự án khu đô thị ở Long An có diện tích gần 85,2ha, với tổng mức đầu tư hơn 10.662 tỷ đồng.