Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 20/01/2017, 12:53 PM

Nhìn lại ngành hàng nước giải khát Việt, chọn đồ uống nào cho Tết

(NTD) - Năm 2016 tiếp tục là một năm “được mùa” của ngành hàng đồ uống Việt. Sức tăng trưởng nhanh chóng và ổn định của ngành hàng này khiến Việt Nam trở thành thị trường lí tưởng cho các công ty giải khát trong và ngoài nước. Dịp Tết Nguyên Đán đang tới gần, nhu cầu sử dụng đồ uông tăng cao, giữa “một rừng” các sự lựa chọn, người tiêu dùng thông thái nên lựa chọn loại đồ uống nào?

 Sự tăng trưởng đi ngược lại với xu hướng toàn cầu?

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, trong những năm gần đây, đồ uống mảng có sức tăng trưởng mạnh nhất và là nhân tố chính chi phối sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Chỉ tính riêng trong quý 1/2016, mức tăng trưởng của ngành hàng này đã đạt đến con số 10% ấn tượng, đạt mức kỉ lục trong 2 năm trở lại đây. Sức tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng đồ uống nói chung, nước giải khát nói riêng là một dấu hiệu đáng mừng về phương diện kinh tế. Tuy nhiên, bức tranh tăng trưởng của các loại đồ uống loại tại Việt Nam đang đi ngược lại với xu hướng chung của toàn cầu. Chỉ tính riêng trong mảng nước giải khát, lượng tiêu thụ nước ngọt có gas vẫn chiếm phần lớn tỷ trọng trong khi ở nhiều quốc gia khác, sản lượng tiêu thụ nước ngọt loại này đang giảm xuống rõ rệt. Chỉ tính riêng tại Mỹ - quê hương của các “ông lớn” nước ngọt có gas, tổng mức sản lượng tiêu thụ đang rơi vào tình trạng suy giảm kỉ lục. Nguyên nhân là do những lo ngại của người tiêu dùng về tác hại của các thành phần hóa học có trong đồ uống có gas và xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc và thành phần từ thiên nhiên.

 Tuy nhiên, tại Việt Nam, phần lớn người tiêu dùng vẫn còn tâm lý chủ quan với sức khỏe và lựa chọn đồ uống dựa theo khẩu vị. Xu hướng nghiên các loại đồ uống có gas, đặc biệt ở trẻ nhỏ là một vấn đề cần được quan tâm và đáng báo động.

1
 

 Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên – Xu hướng mới trong tiêu dùng.

Trước những thông tin về tác hại của các đồ uống có gas đối với sức khỏe, một bộ phận người tiêu dùng đã tỏ ra thông thái hơn khi lựa chọn các loại nước giải khát. Thay vì khẩu vị, sức khỏe đang trở thành tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn đồ uống. Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thành phần hữu cơ từ các vùng nông thôn ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người sử dụng, trở thành một xu hướng tiêu dùng mới. Không ngoại lệ đôi với ngành hàng nước giải khát, trước những khuyến cáo của các tổ chức y tế và các bác sĩ về tác hại của đường hóa học có trong hầu hết tất cả các loại nước ngọt có gas như nguy cơ gây béo phì, hư hỏng men răng, thậm chí là ung thư, các loại nước trái cây với thành phần tự nhiên đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng Việt.

Nước ngọt có gas hay nước trái cây cho Tết?

Trong nhóm các sản phẩm giải khát, nước trái cây đang có dấu hiệu tăng trưởng đều đặn và tiềm năng phát triển rộng mở. Bước vào thời điểm giáp Tết, nhu cầu sử dụng các loại nước ngọt tăng cao, bên cạnh các loại nước ngọt có gas, nước trái cây đang dần trở thành sự lựa chọn phổ biến.

Có thể kể đến nước chanh leo PushMax của tập đoàn Hương Sen là một trong những sản phẩm đang ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hương vị, nguồn gốc và thành phần tốt cho sức khỏe, PushMax Chanh leo là thức uống có khả năng chinh phục những người tiêu dùng khó tính nhất. Đặc biệt, trong khi đa phần các  loại nước trái cây trên thị trường chỉ chứa một hàm lượng nhỏ nước cốt trái cây tươi, PushMax Chanh leo “ghi điểm” với hàm lượng lớn chiết xuất từ nước cốt chanh leo tươi, rất giàu vitamin C và các khoáng chất, sử dụng đường tinh luyện RE cao cấp có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa các thành phần hóa học hại cho sức khỏe. 

2
 

Phù hợp với nhu cầu sử dụng trong dịp Tết, với hương vị thơm ngon được  cả phụ nữ, người già và trẻ nhỏ đều ưa chuộng, thiết kế bao bì bắt mắt, tông màu hồng rất xuân, nước chanh leo màu vàng đúng gam màu tài lộc, PushMax Chanh leo là món quà Tết vừa tốt cho sức khỏe, hợp túi tiền của nhiều người mà lại rất sang trọng, giàu ý nghĩa.

Ngoài thương hiệu nước chanh leo PushMax, Tập đoàn Hương Sen còn chiếm lĩnh thị trường đồ uống với nhiều loại sản phẩm có chất lượng hảo hạng như: Bia Đại Việt, rượu Vodka Lạc Hồng cùng với các loại nước uống không gas được chiết xuất từ trái cây tươi như: Trà bí đao, nước cam ép thương hiệu PushMax với chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, tốt cho sức khỏe đem đến sự lựa chọn phong phú, đa dạng cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

 PV

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.