Nhiều sàn giao dịch bất động sản trở lại đường đua

Sau thời gian dài án binh bất động, quý 1/2024 ghi nhận sự trở lại của nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước. Đây là thời điểm mà các bên đều đã sẵn sàng cho đường đua mới, đón đầu chu kỳ mới của thị trường bất động sản và cũng là cơ hội để nhiều sàn giao dịch bất động sản hoạt động sôi động trở lại.

Kết quả khảo sát 1.152 nhân viên môi giới do Viện DXS - FERI thực hiện vào tháng 3/2024 cho thấy, hầu hết các nhân viên đều kỳ vọng vào sự phục hồi sớm của thị trường bất động sản. Trong đó, 38% môi giới đánh giá thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024, và khoảng 50% môi giới kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi vào nửa đầu năm 2025.

Tín hiệu phục hồi của thị trường chính là cơ sở để các môi giới đã bỏ nghề quay lại thị trường. Số liệu thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) vào cuối năm ngoái cho thấy có đến 70% đã rời bỏ ngành. Theo VARs, số lượng môi giới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản có lúc đạt khoảng 300.000 người nhưng hiện chỉ còn khoảng 100.000 người.

Tuy nhiên, khảo sát của Viện DXS – FERI vào thời điểm quý 1/2024 cho thấy có khoảng 13% môi giới bỏ việc đã quay lại ngành, và khoảng 55% môi giới dự kiến sẽ quay lại trong thời gian sắp tới.

“Điều này phản ánh niềm tin với ngành bất động sản đã được cải thiện và có những kỳ vọng đáng kể vào những triển vọng tích cực của thị trường”, TS.Phạm Anh Khôi khẳng định.

Nhiều sàn giao dịch vào cuộc đua tuyển môi giới

Khi thị trường bất động sản sôi động cũng là lúc các sàn giao dịch bất động sản ra sức tuyển quân. Đơn cử như Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) đã lên kế hoạch tuyển dụng hàng trăm nhân sự bất động sản, chuẩn bị cho sự bứt phá của thị trường trong năm 2024.

môi giới BĐS trở lại đường đua_page-0001

Cụ thể, DKRS tuyển dụng 5 giám đốc sàn, 20 trưởng phòng kinh doanh, 300 chuyên viên tư vấn để triển khai bán hàng “trên mọi mặt trận” từ Tây sang Đông, trong đó tiêu biểu là các thị trường TP.HCM, Sóc Trăng, Bình Dương.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Sao Việt cũng triển khai kế hoạch tuyển dụng 50 chuyên viên kinh doanh bất động sản với mức lương cơ bản 7 triệu đồng/tháng, lũy tiến lên tới 10 triệu đồng/tháng, khẳng định “lương thưởng cao và nhanh nhất thị trường với hoa hồng lên đến 100 triệu đồng/giao dịch, trả ngay khi khách hàng thanh toán đợt 1, đồng thời hỗ trợ chi phí marketing 3 triệu đồng/giao dịch.

“Văn hóa không chậm phí, trễ lương đã được công ty duy trì trong hơn 10 năm nay, các ứng viên có thể kiểm tra trên thị trường trước khi ứng tuyển”, Sao Việt nhấn mạnh khi tuyển dụng.

Nhiều đơn vị khác như: Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS cũng tuyển dụng 2 trưởng phòng kinh doanh, 20 chuyên viên kinh doanh; Công ty Thành Công Land tuyển dụng 50 chuyên viên kinh doanh; Tập đoàn KAVI Group tuyển dụng 20 quản lý kinh doanh bất động sản; Công ty PN Holdings tuyển dụng 1 giám đốc sàn, 5 trưởng phòng và 100 nhân viên kinh doanh…

Thị trường bất động sản đang dần sôi động trở lại

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, thị trường bất động sản Việt Nam 2024 sẽ có những thay đổi đáng chú ý nhờ 4 động lực tăng trưởng thúc đẩy. Đầu tiên là các chỉ số kinh tế vĩ mô đang chuyển biến tích cực. Thứ hai là nguồn vốn đã dễ tiếp cận hơn khi lãi suất cho vay ở một số ngân hàng đã được điều chỉnh theo hướng tích cực. Đồng thời, dòng tiền từ nước ngoài cũng sẽ trợ lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản.

Thứ ba là nền tảng chính sách, hành lang pháp lý từ các bộ luật mới dự kiến sẽ có tác động tích cực đến thị trường. Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở, Luật Các tổ chức tín dụng đều đã được thông qua và dự kiến sẽ có hiệu lực trong năm 2024 và 2025. Bên cạnh đó, đầu tư công cũng là động lực thúc đẩy thị trường bất động sản thời gian tới, đặc biệt là với các cơ sở hạ tầng trọng điểm trong năm 2024.

Cuối cùng là động lực đến từ tâm lý thị trường. Theo ông Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản của người tiêu dùng tăng trưởng trở lại trong quý I/2024. Người tiêu dùng có tâm lý tích cực hơn, nhờ chính sách tiền tệ cải thiện, dù giá bất động sản vẫn là quan ngại lớn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bất động sản dần quay trở lại, một số hoạt động kinh doanh được khởi động.

Từ những động lực này mà thị trường bất động sản đã có chiều hướng tích cực hơn. Theo Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh (HoREA), thị trường bất động sản sẽ trở lại hoạt động bình thường và bước vào chu kỳ phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững kể từ nửa cuối năm 2024, tạo đà để phát triển mạnh mẽ hơn kể từ đầu năm 2025 trở đi.

Ông Lê Hoàng Châu chia sẻ: “Với đà phục hồi này có thể nhận định là thị trường bất động sản sẽ trở lại hoạt động bình thường và bước vào chu kỳ phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững kể từ nửa cuối năm 2024, tạo đà để phát triển mạnh mẽ hơn kể từ đầu năm 2025 trở đi”.

Hà Thu

Bình luận

Nổi bật

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

Nơi từng diễn ra “cơn sốt đất điên cuồng” 2 năm trước: Thị trường bất động sản đang diễn biến thế nào?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Cách đây 2 năm, tại Bình Phước, giới đầu tư không khỏi kinh ngạc trước hình ảnh sôi động của thị trường bất động sản Bình Phước. Khi đó, giá nhà đất Bình Phước bất ngờ được đẩy lên cao ngất ngưởng. Thậm chí những dự án được rao bán cách đây nhiều năm đến thời điểm “cơn sốt” diễn ra vẫn chỉ là bãi đất trống nhưng lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư.

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

Hà Nội: Thị trường “sôi động”, nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân ngày càng nhiều?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Theo Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý 1/2024 của OneHousing (đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount) cho thấy, khoảng 53% khách hàng được hỏi đều có nhu cầu mua bất động sản trong quỹ đầu năm nay (tăng 17%) so với quý 3/2023.

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

“Sôi động” các phiên đấu giá đất tại khu vực ngoại thành Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

Có thể thấy, từ đầu năm đến nay, các phiên đấu giá tại Hà Nội khá sôi nổi, đặc biệt là những huyện ngoại thành với liên tiếp các cuộc đấu giá được diễn ra với đông đảo lượng người tham dự.