Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 13/05/2018, 13:33 PM

Nhiều cán bộ kiểm lâm Quảng Nam xin nghỉ việc do áp lực công việc

(NTD) - Ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cho biết, nhiều cán bộ của ngành kiểm lâm đã nộp đơn xin nghỉ việc, do sức khỏe và áp lực công việc.

rung (2)
Hơn 10 lá đơn xin nghỉ việc của cán bộ kiểm lâm (ảnh H.T)

Ông Tuấn cho hay, có hơn 10 cán bộ ngành kiểm lâm đã gửi đơn xin nghỉ việc. Có nhiều nguyên nhân như sức khỏe, áp lực về trách nhiệm giữ rừng. “Kiểm lâm thi đi rừng núi, công việc nặng nhọc, áp lực về trách nhiệm nặng nề nên anh em xin nghỉ trước tuổi”. 

Cũng theo ông Phan Tuấn, lực lượng kiểm lâm địa bàn đang còn thiếu nhiều. Cả tỉnh có 170 xã nhưng mới chỉ có 70 cán bộ chuyên trách, còn lại một số thì kiêm nhiệm. “Trước tình hình này, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã xây dựng đề án về nhân lực trong ngành, đề nghị tỉnh có chủ trương tổ chức thi tuyển, tuyển dụng đủ số lượng cán bộ biên chế theo quy định”, ông Tuấn cho biết.

Ông Trần Huấn Phước - Phó Phòng tổ chức tuyên truyền và xây dựng lực lượng (thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam) cho biết, theo đề án của tỉnh, cán bộ trong ngành kiểm lâm không đủ năng lực hoặc yếu về sức khỏe, nếu có nhu cầu nghỉ hưu hoặc nghỉ theo NĐ 108 thì viết đơn để giám định.

Cũng theo đề án của tỉnh, số liệu cán bộ ngành kiểm lâm đăng ký nghỉ từ năm 2017 - 2021 là 46 người. Hiện đơn vị vẫn đang tiếp tục nhận đơn, đến ngày 21/5 sẽ thống kê báo cáo cụ thể lên Sở và UBND tỉnh.

rung (1)
Nhân lực kiểm lâm đang thiếu và gặp nhiều áp lực (ảnh H.T)

Thời gian gần đây, ở Quảng Nam liên tục xảy ra phá rừng nghiêm trọng và nhiều cán bộ đã bị cách chức với lý do không hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ rừng. Mới đây nhất, Sở NNPTNT Quảng Nam đã ký quyết định cách chức ông Trần Lanh (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung kiêm Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Bung) với lý do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng trong vụ phá rừng trái phép tại xã Tà Pơ và xã Chà Vàl (thuộc lâm phận rừng phòng hộ Nam Sông Bung). Ngoài ra, còn kỷ luật cảnh cáo ông Hồ Văn Minh (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Sông Kôn, đồng thời là Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Kôn). Cùng lúc, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam cũng ký 6 quyết định kỷ luật 6 kiểm lâm viên.

Hoàng Tân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.