Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/07/2017, 12:42 PM

Nhà hát kịch TP.HCM phải bồi thường trên 230 triệu đồng cho diễn viên Ngọc Trinh

(NTD) - Sáng 11/7, TAND quận 1 đã tuyên án vụ diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX đã có thời gian đánh giá những tài liệu, chứng cứ của vụ án một cách khách quan. HĐXX cũng xem xét các luận cứ của luật sư bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho các bên liên quan cũng như quan điểm của VKS cùng cấp. Sáng nay (11/7), TAND quận 1 chấp nhận nội dung khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh và yêu cầu rút 2 nội dung khởi kiện trước đó của diễn viên này.  

IMG_1279
Diễn viên Ngọc Trinh tại phiên tòa sáng 11/7.

Từ đó, HĐXX tuyên Nhà hát kịch TP.HCM phải chịu trách nhiệm bồi thường trên 230 triệu đồng do đơn phương chấm dứt hợp đồng gây thiệt hại tài sản lớn cho diễn viên Ngọc Trinh. Đồng thời, diễn viên Ngọc Trinh được diễn miễn phí 52 suất diễn trong 1 năm, bình quân 1 suất/tuần.

Trước đó, tại phiên xét xử sáng 7/7, diễn viên Ngọc Trinh tiếp tục rút yêu cầu khởi kiện đòi chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 trên 96 triệu đồng. Bà Trinh cho rằng trong thời gian hoạt động có những buổi biểu diễn vắng khách nên đây là số tiền bản thân phải chịu, chứ không phải là trách nhiệm của Nhà hát kịch TP. 

IMG_1287
Đại diện Nhà hát kịch tại phiên tòa sáng 11/7.

Giữ quyền công tố tại phiên tòa, đại diện VKS cho rằng, mặc dù hợp đồng chưa được ký nhưng các bên đã có những thỏa thuận và thực hiện, tổ chức họp báo công khai, 6 tháng có tới 52 suất diễn... nên việc hợp đồng giữa 2 bên đầy đủ tính pháp lý và được pháp luật công nhận. VKS cho rằng trong vụ kiện nguyên đơn đòi bồi thường tiền mua trang phục, tiền in kịch bản, tài liệu ...  là không có cơ sở.

Cũng tại các phiên tòa, luật sư bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho nhà hát kịch cho rằng việc chấm dứt hợp tác giữa các bên do Ngọc Trinh có nhiều đòi hỏi vô lý, bản hợp đồng không ghi ngày tháng, chữ ký nên không đủ cơ sở pháp lý, quan hệ giữa các bên là quan hệ giữa người lao động và sử dụng lao động… 

Trái lại, bà Trinh khẳng định giữa 2 bên tồn tại song song 2 hợp đồng lao động và đối tác. Bà Trinh kiện trên danh nghĩa là đối tác của nhà hát. Đồng thời bà Trinh rút yêu cầu khởi kiện đòi bồi thường chi phí đầu tư kịch bản Tết năm 2015.

Theo nội dung khởi kiện, vào tháng  3/2014, Nhà hát kịch TP do ông Trần Khánh Hoàng làm giám đốc đã có thỏa thuận hợp tác với diễn viên Ngọc Trinh để dàn dựng và tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ công chúng theo phương thức xã hội hóa.

Theo thỏa thuận này, bà Ngọc Trinh đầu tư 100% chi phí thực hiện chương trình. Tổng doanh thu mỗi suất diễn trừ đi toàn bộ chi phí, lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ lệ nhà hát 20%, bà Ngọc Trinh 80%. Tỷ lệ này được áp dụng cho đến khi bà Ngọc Trinh hoàn hết vốn đầu tư thì chia lại theo tỷ lệ nhà hát 50% và bà Ngọc Trinh 50%.

Do tin tưởng, quen biết nhau nên bà Ngọc Trinh và ông Khánh Hoàng mới chỉ thỏa thuận các nội dung nêu trên mà chưa ký hợp đồng chính thức. Sau đó, hai bên phát sinh mâu thuẫn, nhà hát kịch đã có văn bản chấm dứt hợp tác với bà Ngọc Trinh ngay trong ngày 1/11/2014.

Do nhà hát kịch chấm dứt hợp tác nên vào ngày biểu diễn, bà Trinh buộc phải hoàn trả lại toàn bộ tiền bán vé và cáo lỗi với tác giả cũng như ê kíp thực hiện các vở kịch.

Diễn viên Ngọc Trinh khởi kiện ra TAND quận 1 yêu cầu tòa buộc Nhà hát kịch TP.HCM phải hoàn trả chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn, chi phí bù lỗ diễn viên biểu diễn, chi phí đầu tư kịch bản Tết năm 2015… tổng cộng hơn 546 triệu đồng. Trong đó, chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn “Chỉ có thể là yêu”, “Kẻ nói dối đa tình”, “Cặp đôi hoàn cảnh”, “A...ma...ma”, “Mắt âm dương”, “49 ngày yêu” hơn  430 triệu đồng; chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 hơn triệu  96 triệu đồng; chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở “Thuật hồi sinh” số tiền 20 triệu đồng (chưa biểu diễn).

Hoàng Bắc – Bella

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.